เป็นกันไหมคะออมเงินทีไรก็ไม่เคยออมครบถึงเป้าหมายสักที ต้องแอบเอาไปเดินช้อปปิ้งกับเพื่อนบ้างล่ะ แอบเอาไปช้อปออนไลน์บ้างล่ะ แถมเรื่องกินหรือปาร์ตี้พบปะกับเพื่อนก็เรื่องใหญ่ต้องใช้เงินเยอะอีก แล้วเมื่อไหร่จะมีเงินออมไว้ไปเที่ยวแบบจริง ๆ จัง ๆ สักที ลองมาดู 3 วิธีออมเงินไปเที่ยวที่ได้ผลจริงสไตล์สาว jelly กัน รับรองว่า สาว ๆ จะมีเงินออมเยอะขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ : )

 

ตั้งเป้าหมาย+แยกกระปุกให้ชัดเจน


การตั้งเป้าหมายจะทำให้สาว ๆ มีแรงบันดาลใจในการออมเงินมากขึ้น ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรทำก็คือ ตั้งเป้าหมายของการออมเงินว่าจะเอาเงินก้อนนั้นไปทำอะไร จากนั้นจึงแยกกระปุกตามวัตถุประสงค์ของการใช้เงินทั้งหมด อย่างเช่น กระปุกสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำหรับเงินออมในอนาคต และสำหรับไปเที่ยว เพื่อทำให้สาว ๆ มีการวางแผนการออมเงินที่ดี มีวินัย และได้ผลมากขึ้น 

saving-money-tips

 

ออมเงินเข้ากระปุกวันละ 50 บาท


เป็นมิตรกับแบงค์ 50 เข้าไว้ค่ะสาว ๆ การเก็บแบงค์ 50 นั้นเป็นกระแสที่คนนิยมทำกันมากแล้วก็ได้ผลจริงมาหลายต่อหลายคนแล้ว ครั้งนี้มาลองใจแข็งขึ้นอีกหน่อยแล้วเก็บเข้ากระปุกไปเลยวันละ 50 บาท หรือจะทำทั้งสองอย่างพร้อมกันเพื่อผลลัพธ์ที่เร็วขึ้นก็ได้นะ โดยเทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้สาว ๆ ขาช้อปอย่างเราออมเงินอยู่มากขึ้นก็คือ 'การออมก่อนใช้' ไม่อย่างงั้นหมดวันอาจไม่มีเหลือให้ออมกันนะคะ

saving-money-tips

 

เก็บเงินทอนทุกประเภทเข้ากระปุก


นอกจากเป็นมิตรกับแบงค์ 50 แล้ว เงินทอนก็เช่นกัน แนะนำให้ใช้แบงค์ใหญ่ ๆ อย่างแบงค์ 1,000 หรือแบงค์ 500 ในการใช้จ่ายแต่ละวัน จะได้มีเงินให้เก็บเยอะ ๆ แม้แต่เศษเหรียญที่ได้ทอนมาก็ต้องแบ่งไว้ออมนะคะ อย่าอุ้บอิ้บ ไม่งั้นมีเงินออมไม่พอสำหรับทริปที่แพลนไว้กลางปีหรือสิ้นปีนี้นะคะสาว ๆ เพราะฉะนั้น แตกแบงค์เข้าไว้ค่ะ จะได้มีเงินเก็บเยอะ ๆ 

saving-money-tips

 

เชื่อว่าสาว ๆ ทั้งหลายคงมีวิธีออมเงินในแบบของตัวเองอยู่แล้ว แต่ลองวิธีใหม่ ๆ หรือวิธีที่ต่างไปจากเดิมดูบ้างเนาะ อาจจะเจอวิธีที่เหมาะกับตัวเราที่สุด จะได้มีเงินออมเยอะ  ๆ เผื่อเอาไปช้อปปิ้งหาซื้อชุดสวย ๆ ใส่ไปทริปหน้าไง : p