เงินเดือนมากหรือน้อยไม่สำคัญเท่าการเก็บเงินให้เป็นนะจ๊ะสาว ๆ โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานหรือมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่อยากมีเงินเก็บสักก้อนช่วงปลายปีบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะวันนี้ jelly มี "วิธีเก็บเงิน" ง่าย ๆ แต่ได้ผลจริงมาบอกต่อเอาไว้ให้ไปลองทำตามกันค่ะ จะมีวิธีเก็บเงินแบบไหนบ้างมาดูกันเลย!

 

วิธีเก็บเงินแบบที่ 1 : ออมเงิน 15% จากรายได้


เงินเดือนเข้าปุ๊บให้ออมปั๊บ โดยให้หักเงินออกจากเงินเดือน 15 % หรือมากกว่านั้น แล้วค่อย ๆ เพิ่มตามจำนวนเงินเดือนที่มากขึ้น ทางที่ดีเปิดอีกบัญชีสำหรับเก็บเงินส่วนนี้ไว้เลยจะได้ไม่ปนกับเงินส่วนที่เอาไว้ใช้จ่าย เป็นวิธีเก็บเงินง่าย ๆ ที่ควรเริ่มทำตั้งแต่เริ่มต้นทำงานเลยล่ะ

 

วิธีีเก็บเงิน

cr. benzio.net

 

วิธีเก็บเงินแบบที่ 2 : หักเศษเงินเดือน


อยากเก็บเงินชิลล์ ๆ แบบไม่หักดิบลองวิธีนี้เลย สมมติได้เงินเดือน 16,950 บาท ลองหัก 950 บาทมาเก็บไว้ เพียงแค่ครึ่งปีก็มีเงินเก็บเพิ่มขึ้นอีกหลายพัน ถือเป็นจำนวนเงินกลาง ๆ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ทางที่ดีให้หักเงินส่วนนี้มาเก็บไว้ตั้งแต่วันแรกที่เงินเดือนออก จะได้ไม่เผลอใช้ไปซะก่อน

 

วิธีีเก็บเงิน

cr. money.kapook.com

 

วิธีเก็บเงินแบบที่ 3 : ออมเงินตามวันที่


เริ่มจากวันที่ 1 ก็หยอดกระปุก 1 บาท วันที่ 2 ก็หยอดกระปุก 2 บาท จะเก็บเงินทบไปเรื่อย ๆ จนถึงปลายปี หรือพอขึ้นเดือนใหม่ก็เริ่มเงินเก็บ 1 บาทใหม่ก็ได้ หากใช้วิธีเก็บเงินนี้พอถึงสิ้นปีมีเงินเก็บหลายหมื่นเลยนะคะ ถือเป็นวิธีเก็บเงินที่ง่ายมาก ๆ นักเรียนนักศึกษาก็ทำตามได้

 

วิธีีเก็บเงิน

cr. tnews.co.th

 

วิธีเก็บเงินแบบที่ 4 : หารายได้เสริม


รายได้ทางเดียวมันไม่พอ การหารายได้เสริมก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว แค่สาว ๆ เอาเสื้อผ้ามือ 2 มาโพสต์ขายทางเฟสบุ้ค อินสตาแกรม หรือทำข้าวกล่องมาขายเพื่อน ๆ ที่ออฟฟิศก็ถือเป็นการสร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ จะเอาเงินส่วนนี้มาสมทบเป็นเงินเก็บ หรือแบ่งเป็นเงินสำหรับใช้จ่ายก็ได้นะ

 

วิธีีเก็บเงิน

cr. mouthkrajay.com

 

ใครที่เพิ่งเริ่มทำงานหรือทำงานมาได้สักระยะแล้วยังไม่มีเงินเก็บสักที ให้ลองตั้งเป้าหมายดูว่าปีนี้อยากมีเงินเก็บเท่าไหร่ แล้ววางแผนการใช้เงินให้ดี แนะนำให้โหลดแอพรายรับรายจ่ายมาใช้ แล้วลองนำวิธีเก็บเงินง่าย ๆ เหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองว่าเก็บเงินตามเป้าหมายได้แน่นอนค่ะ