'แอบรักแฟนคนอื่น' เรื่องเดิม ๆ สุดช้ำ ที่เล่าซ้ำมามากมาย ผ่านหนังสือ ละคร ภาพยนตร์ หรือเพลงต่าง ๆ สถานะที่ไม่มีใครอยากเป็น และคนไม่เป็นก็ไม่มีทางเข้าใจว่าทำไมต้องยอมทำผิดขนาดนั้น ...เพราะความรักไม่เข้าใครออกใคร แถมยังเกิดขึ้นได้แบบไร้เหตุผล สิ่งที่เราทำได้คือ 'ชั่งใจ' 'ห้ามใจ' และรีบเดินออกมาก่อนที่มันจะถลำลึกเกินไปจนกลับตัวไม่ทัน แต่ถ้าใครยังทำใจไม่ได้ ก็ลองฟังเพลงเหล่านี้วนไป... ให้มันรู้ไว้ว่ารักแฟนคนอื่นมันแอบรักได้ แต่ห้ามแย่งมาเด็ดขาด! 

 

1. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'สักวัน'


เปิดตัวกันด้วยเพลงของคนแอบรัก แต่มันก็จะเหนื่อยหน่อยเพราะเขาคนนั้นมีเจ้าของแล้ว และไม่ว่าเขาจะทำดีกับเราแค่ไหน มันก็ไม่ใช่ความรักอยู่ดีที่เราได้กลับมา แต่มันคือความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ที่คอยหล่อเลี้ยงเราให้ทนอยู่ได้ไปวัน ๆ และรอวันนั้นที่เขาเลิกกัน ซึ่งไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันคือเมื่อไหร่กันแน่...

 

หมดใจ

 

"...แค่ให้ฉันรออย่างนี้ได้ไหม แม้ว่าคำตอบเป็นเช่นไร

จะผิดหวังยังไงไม่สนแค่ได้มีเธอ..."

 

cr. Youtube

 

 

2. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'ซ่อน (B2B)'


เคยได้ยินไหม? ว่าความลับไม่มีในโลก เพราะความลับบางอย่างมันทรมาณเกินกว่าจะเก็บเอาไว้ โดยเฉพาะเมื่อต่างคนต่างมีเจ้าของ มันจึงยากที่จะซ่อนความรู้สึกนี้ไว้ได้อีกต่อไป

 

หมดใจ

 

"...มันจึงเป็นรักที่ถูกซ่อนไว้ และมันก็ห้ามมีการเคลื่อนไหว

เพราะแม้จะรักเธอเท่าไหร่ ฉันพูดได้แค่ในนี้..."

 

cr. Youtube

 

 

3. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'แอบรอ'


ก็รู้แหละว่าเธอและเขารักกันมากแค่ไหน แต่มันก็คงไม่ผิดมากเกินไป ถ้าจะแค่รอให้เขาเลิกรักกันสักวัน และวันนั้นฉันจะได้พูดคำว่ารักเธอเต็มปากสักที ...จริงไหม?

 

แอบรอ

 

"...เมื่อเค้าและเธอรักกัน ฉันเข้าใจ รักจนหมดหัวใจ

แต่ใครคนหนึ่งเฝ้ามองจนปวดใจ รู้บ้างไหม รู้บ้างไหม..."

 

cr. Youtube

 

4. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'ต่อให้'


เป็นได้แค่ที่ปรึกษา เป็นได้แค่คนแอบรักแบบเจียมตัวอยู่ข้าง ๆ เธอเรื่อยไป แม้ว่าอยากจะเป็นคนนั้นที่เธอรักมากแค่ไหน ฉันก็แทนเขาไม่ได้จริง ๆ ...

 

หมดใจ

 

"...ต่อให้อยู่ข้างฉัน เธอก็คงคิดถึงแค่เขาอยู่ดี

ต่อให้คนๆนี้มันรักเธอมากเท่าไร ..."

 

cr. Youtube

 

5. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'คนชั่ว 2018'


เปิดตัวแรงด้วยเพลงร้าย ๆ ของคนไม่รู้จักพอ รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ดี แต่ก็หยุดความรู้สึกเอาไว้ไม่ได้ เมื่อคนสองคนต่างยอมทำร้ายความรู้สึกของคนข้างกายที่มีอยู่ เพื่อที่จะไม่ต้องแอบมารักกันอีกต่อไป และถ้าใครตกอยู่ในสถานการณ์นี้ต้องลองฟัง!

 

หมดใจ

 

"...แต่ก็ไม่สนจะเป็นยังไง ในนาทีนี้ขอมีเพียงเธอ

ผิดในวันนี้ก็ยอมเต็มใจ ดีกว่าต้องเสียดายที่ไม่ทำ..."

 

cr. Youtube

 

6. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'มันเป็นใคร'


ได้แต่แอบรัก แอบเป็นห่วงอยู่ไกล ๆ ให้กำลังได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ดูแลหัวใจเธอ และต่อให้ไม่เคยหวังเลยว่าวันหนึ่งจะแทนที่เขาได้ แต่ก็ไม่มีทางจะทำให้เธอเสียใจเช่นเขาเหมือนกัน

 

มันเป็นใคร

 

"...ไม่ผิดที่เธอนั้นจะมั่นคงกับคนรักเก่า 

เพราะฉันก็ห่วงแต่เธอเหมือนกับที่เธอห่วงแต่เขา ..."

 

cr. Youtube

 

7. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'อย่าให้ฉันคิด'


ไม่ได้อยากถลำลึกลงไปมากกว่านี้ แต่ก็ยังแอบมีความหวัง... ได้แต่ตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ของเราว่า 'ถ้าไม่มีเขาแล้วเราจะรักกันมั้ย'

 

หมดใจ

 

"...อยากจะรู้เพียง ถ้าไม่มีเขาแล้วเราจะรักกันไหม

หรือแค่ตัวฉันคนเดียวที่คิดฝันไป..."

 

cr. Youtube

 

8. แอบรักแฟนคนอื่นต้องฟัง... 'พอเถอะ'


เพลงของคนที่เหนื่อยล้ากับการรอคอย รอวันหนึ่งที่เขาจะจบกันแล้วให้มันเป็นทีของเราบ้างที่จะได้อยู่ใกล้เธอ แต่รอคอยมันก็ไม่มีที่สิ้นสุดสักที และวันนี้แหละที่เราต้องบอกตัวเองให้พอ แล้วไปต่อ... เลิกรอแล้วจ้า

 

หมดใจ

 

"...ก็ยังแอบหวัง ให้เธอนั้นเหงาและไม่มีใคร

แต่เท่าที่เห็นก็ดูว่าเธอจะไปได้ดี..."

 

cr. Youtube

ก็อย่างว่าอะเนาะความรักมันเป็นเรื่องของใจ เราก็คงห้ามความรักของใครไม่ได้... แต่เราห้ามการกระทำของเราได้นะจ๊ะ! อย่าไปเป็นความทุกข์ของใครเลยแก เพราะสุดท้ายเราก็จะทุกข์ไม่ต่างกับเขาเหมือนกัน หู้ย พี่อ้อยพี่ฉอดมาเองรึเปล่าเนี่ย!