"ใครว่าอาหารสีฟ้า - สีน้ำเงิน จะทำให้ลดความอยากอาหารลงได้ บอกเลยทำอะไรร้านนี้ไม่ได้จริง ๆ จ่ะ เพราะวันนี้ร้านที่เราจะพาไปชิมบอกเลยว่าน้ำเงินตั้งแต่การตกแต่งร้าน รวมไปจนถึงเมนูอาหารเลยล่ะค่ะ"

ร้านที่เราจะไปวันนี้มีชื่อว่า "ร้านเข่ง" ตั้งอยู่กลาง ๆ ซอยประดิพันธ์ 14 ที่ "คุณเข่ง" เจ้าของร้านได้ทำการเปลี่ยนจากบ้านเก่าธรรมดา ๆ จับปรับแต่งรีโนเวทตกแต่งให้กลายเป็นร้านอาหาร โดยเลือกใช้โทนสีน้ำเงิน สีที่ตัวเองชอบ มาเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ๆ นี้ค่ะ

คุณเข่งเล่าให้เราฟังว่า ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากแต่ก่อนตัวเองเป็นคนที่ชอบสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ตามร้านอาหารอีสานหรือปิ้ง ๆ ย่าง ๆ สไตล์ญี่ปุ่นเป็นประจำอยู่แล้ว พอมีจังหวะได้ทำธุรกิจเป็นของตัวเองเลยเลือกที่จับเอาเมนูทั้งอีสานและญี่ปุ่นมารวมกัน จึงทำให้ร้านมีคอนเซ็ปต์เป็นร้านอาหารประเภทลูกครึ่งอีสาน - ญี่ปุ่นนั่นเองค่าา


บรรยากาศของร้านจะตกแต่งสไตล์เรียบ ๆ ง่าย ๆ โล่ง โปร่งแสง เน้นโทนสีขาว - น้ำเงิน มีดนตรีเบา ๆ คลอตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าชิลล์ ๆ เหมือนนั่งกินข้าวอยู่บ้านเลยล่ะค่ะ และถ้าเป็นช่วงศุกร์ - เสาร์ ทางร้านก็จะมีดนตรีสดเล่นช่วง 2 ทุ่ม - 4 ทุ่ม ให้ฟังกันแบบยาว ๆ เลยล่ะค่ะ


เมนูอาหารของที่นี้ต้องบอกเลยว่าหลากหลายค่ะ มีทั้งอีสานเลย / ญี่ปุ่นเลย หรือจะเป็นการจับเมนูอีสานมามิกซ์กับอาหารญี่ปุ่น กลายเป็นข้าวหน้าไส้อ่อนด้งบ้าง ลาบด้งบ้าง หรือจะเป็นเมนูเด็ดของที่นี้ ตำถาดอีสานกาย่า ที่มีเครื่องเคียงมาทั้งแซลมอนซาชิมิ ทาโกะวาซาบิ หมูทงคัตสึ ไก่คาราเกะเผ็ด ปลาไข่ย่าง และข้าวเหนียวอัญชัน 

หรือจะเป็นประเภทเมนูยอดฮิตที่คนมาร้านนี้เป็นต้องสั่ง คือเมนูอาหารสีน้ำเงิน (อัญชัน) ไม่ว่าจะเป็นฉู่ฉี่แซลมอน / กุ้งเทมปุระอัญชัน 

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูแนะนำอย่าง สเต็กซี่โครงหมู กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติดี เนื้อนุ่ม ลงตัวมาก ๆ เลยล่ะค่ะ


ปิดท้ายกันด้วยเมนูของหวานอย่าง ข้าวเหนียวอัญชัน มะม่วง ตกแต่งหน้าด้วยมะพร้าวอ่อน ราดน้ำกะทิหอม ชวนลิ้มรสสุด ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารนั่งชิลล์ ๆ สบาย ๆ บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้านก็แนะนำที่นี่เลยค่ะ เพราะนอกจากเมนูอาหารจะหลากหลายแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปชิค ๆ วินเทจ ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปด้วยนะ จะชวนเพื่อนมานั่งชิลล์เอ้าท์ตอนเย็นก็ได้ค่าาา 


"ร้านเข่ง"

  • เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
  • เวลา : อังคาร - พฤหัส / อาทิตย์ 12.00 - 22.00 น. ศุกร์ - เสาร์ 12.00 - 24.00 น.
  • พิกัด : ซอยประดิพันธ์ 14
  • Tel : 02 279 1555