อยากได้แป้งพัฟฟ์ที่แพง ๆ มองข้ามไปทางนู้นได้เลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้ของถูกและดีต้องตามมาดูทางนี้! วันนี้ Jelly จะพาไปรีวิวแป้งพัฟฟ์ราคาหลัก 100 ที่พูดได้เลยว่าสามารถใช้แทนแป้งพัฟฟ์เคาน์เตอร์แบรนด์แพง ๆ ไปได้เลย แต่จะมีตัวไหนบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า


1. Cezanne UV Foundation EX Premium SPF31PA+++


แป้งผสมรองพื้นชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีเนื้อแป้งโปร่งแสง แต่สามารถปกปิดริ้วรอยและรูขุมขนได้อย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับตัวนี้จะมีด้วยกัน 2 แบบคือ Elastic powder และ Rolling powder คือจะมีความยืดหยุ่นและกระจายแสงได้ดี มีมาให้เลือก 2 เฉดสีคือ EX2 และ EX3 เหมาะกับทุกสภาพผิว ส่วนเรื่องควบคุมความมันก็ถือว่าคุมได้ดีในระดับหนึ่งเลยแหละ 

ปกปิด ★★★
คุมมัน คุมเหงื่อ ★★★
ความธรรมชาติ ★★★
ความคุ้มค่า ★★★

  • พิกัด : เคาน์เตอร์ cezanne ทุกสาขา
  • ราคา : 520 บาท

2. Chao Nang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20PA+++ 


ถือเป็นแบรนด์คนไทยแท้ ๆ ที่ดังไม่แพ้แบรนด์นอกเลยล่ะค่ะ สำหรับแป้ง “เจ้านาง” ที่เหล่า Beauty blogger รีวิวกันอย่างมากมาย สำหรับแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นตัวนี้ จะมีความบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แต่ปกปิดดี สีแป้งไม่เปลี่ยนประหว่างวันอีกด้วย เขามีด้วยกัน 3 โทนสีนะ 01 สำหรับผิวขาว / 02 สำหรับผิวสองสี และ 03 สำหรับผิวแทน เอาใจสาว ๆ ทุกสีผิวเลยแหละ ส่วนใครที่อยากได้ความแน่นก็สามารถเอาพัฟฟ์ไปจุ่มน้ำแล้วมาเกลี่ยใช้แทนการลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ไปได้เลย 

ปกปิด ★★★★★
คุมมัน คุมเหงื่อ ★★★★★
ความธรรมชาติ ★★★★
ความคุ้มค่า ★★★★★


3. REVLON NEW COMPLEXION LONG-WEARING WHITENING 2-WAY FOUNDATION 


โด่งดังในชื่อ “แป้งตลับขาว”  มาอย่างเนินนานแล้วล่ะค่ะสำหรับแป้งตัวนี้ ซึ่งเขาบอกกันว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของวิตามินซีที่จะช่วยในการบำรุงผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมเหมาะกับสาว ๆ ผิวแพ้ง่ายสุด ๆ เนื้อแป้งสามารถตบซ้ำได้โดยที่ไม่เป็นคราบ ไม่หนา ไม่โบ๊ะ ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ชอบเติมหน้าระหว่างวันแต่กลัวเป็นคราบได้มาก ๆ เลยล่ะค่ะ

ปกปิด ★★★★
คุมมัน คุมเหงื่อ ★★★
ความธรรมชาติ ★★★★
ความคุ้มค่า ★★★

  • พิกัด : เคาน์เตอร์ REVLON ทุกสาขา
  • ราคา : 299 บาท (รีฟิล)

4. Maybelline New York Clear Smooth All in one Cake Powder SPF32 PA+++ 


แป้งผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมัน ที่เนื้อแป้งมีความละเอียดมากสมคำร่ำลือจริง ๆ ค่ะ พอทาไปแล้วรู้สึกเลยว่าหน้าขาวผ่องขึ้น เพิ่มความกระจ่างใส และคุมมันได้ดี ส่วนเรื่องการปกปิดนั้นก็โอเคเลยแหละ แต่ถ้าใครที่มีปัญหารอยสิว จุดด่างดำเยอะอาจจะต้องใช้คอลซีลเลอร์ช่วยหน่อย มีให้เลือก  4 เฉดสี  01 ขาวอมชมพู /02 ขาวเหลือง /03 สีเนื้ออ่อน /04 สีเนื้อ ตอบโจทย์สาว ๆ ทุกเฉดสีเลยล่ะค่ะ

ปกปิด ★★★
คุมมัน คุมเหงื่อ ★★★
ความธรรมชาติ ★★★★
ความคุ้มค่า ★★★

  • พิกัด : 7-11 , เคาน์เตอร์ Maybelline New York ทุกสาขา
  • ราคา : 140 บาท

5. Cho MicroSilk SPF 15PA++ 


ปิดท้ายด้วยแป้งโชของดาราสาวสวย "เนย โชติกา" ที่เนื้อแป้งเป็นไมโครซิลค์ผสมรองพื้น สูตร Anti-aging & vitamin E  ตัวนื้เนื้อแป้งมีความละเอียดและเนียนนุ่มมาก ๆ  ปกปิดดีแถมยังบางเบา ไม่หนักหน้า กันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยแหละ ตัวแป้งไม่เป็นคราบหรือเปลี่ยนสีระหว่างวัน 

ปกปิด ★★★★
คุมมัน คุมเหงื่อ ★★★★★
ความธรรมชาติ ★★
ความคุ้มค่า ★★★


จบไปแล้วกับการรีวิวทั้ง 5 แป้งพัฟฟ์ถูกและดี ราคาหลักร้อย พูดได้เลยว่าแต่ละตัวเป็นแป้งที่ดีเกินราคามากมายจริง ๆ ค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเลือกซื้อแป้งพัฟฟ์ อยากได้ที่ราคาถูกและดี ต้องลองไปเลือกซื้อตามพิกัดของแต่ละแบรนด์ได้เลยจ้าา ^^