ขุ่นพี่กับแม่หญิงการะเกดเพิ่งจบไปได้ไม่นาน ผู้จัดละครไทยของเราก็ส่งอีกหนึ่งเรื่องมาให้เราอิน นั่งดูแล้วอยากจะหยิบชุดไทยมาแต่งอีกรอบแล้วล่ะค่ะ ซึ่งตอนที่กระแสละครบุพเพสันนิวาสฮอต ๆ ก็มีช่วงงานอุ่นไอรักให้เราได้ไปใส่ชุดไทยเดินชิล ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ใช่ไหมล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้ Jelly จะพาไปทานอาหารที่ร้านสไตล์ไทย ๆ ที่สามารถใส่ชุดไทยไปถ่ายรูปได้แบบไม่ต้องเขิลอาย จะเป็นที่ไหนนั้นตามมาดูกันเลยดีกว่าาา


ที่ที่เราพาไปในวันนี้ชื่อร้านว่า "บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร" ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอยแดงอุดม ถนนสุขุมวิท 33 ค่ะ สามารถขับรถไปได้นะคะ มีที่จอดรถให้ จอดได้สบายไม่ต้องกังวลเลยล่ะ

บรรยากาศภายในร้านจะให้ความรู้สึกเป็นเหมือนบ้านเราเลยล่ะค่ะ มีที่นั่งทั้งด้านใน ด้านนอก สามารถเลือกนั่งได้ทั้งแบบธรรมดาและแบบนั่งตั่งเลย

- บรรยากาศด้านนอก - 

"บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร" จริง ๆ แล้วเปิดที่จังหวัดจันทบุรีมามากกว่า 7 ปีแล้วล่ะค่ะ และพึ่งมาเปิดสาขา 2 ใน กรุงเทพช่วงต้น ๆ ปี เมนูอาหารของร้านก็จะเป็นสไตล์อาหารไทยโบราณที่มีการปรับรสชาติให้ถูกปากกับยุคสมัยใหม่ อย่างที่เราสั่งกันมาในวันนี้ก็จะมี "เมี่ยงแมงกะพรุน" กรุบกรอบรสชาติอร่อย กินคู่กับหมี่ขาวและน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยรสชาติถูกปาก และที่สำคัญแมงกะพรุนสดมาก ๆ กรอบสุด ๆ  และก็ยังมีซูชิไทย ปั้นมาเป็นคำ ๆ ไว้กินคู่กับสารพัดน้ำพริก เข้ากันได้ดีจริง ๆ ค่ะ

เมี่ยงแมงกะพรุน 

- ไทยซูชิ - 

อีกหนึ่งเซ็ตใหญ่ ที่ถือได้ว่าเป็นจุดขายของที่นี่ก็คือ "เซ็ตชุดกินข้าวกินปลา" ที่เต็มไปด้วยน้ำพริกต่าง ๆ นานา และเครื่องเคียงปลาสารพัดอย่าง มีทั้งข้าวขาวและข้าวอัญชันปั้นมาเป็นรูปปลา เซ็ตนี้กิน 4 คนยังเหลือเลยค่าา

-  เซ็ตชุดกินข้าวกินปลา -

นอกจากนี้ก็ยังมีแกงหลน / ปลาทอดและอีกหลากหลายเมนูมากมายให้เลือกทานกันแบบได้อารมณ์ไทย ๆ สำหรับใครกำลังมองหาร้านอาหารอบอุ่น ๆ สไตล์ไทย ๆ พาพ่อแม่ไปทานอาหารเย็น แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ^^