"สำลี" ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสาวๆ ที่ต้องใช้เช็ดหน้าอยู่แล้ว ว่าแต่สาวๆ เคยสังเกตุถึงความแตกต่างของสำลีแต่ละยี่ห้อกันบ้างมั้ยเอ่ยว่าอันไหนใช้แล้วเป็นยังไง เพราะเราเชื่อว่าหลายๆ คนไม่ได้สนใจอะไรมาก ขอแค่มีใช้ก็พอแล้ว ... จะบอกว่าไม่ได้นะคะ หากเลือกไม่ดีมีสิทธิ์หน้าพังก่อนได้นะเธอ! วันนี้ Jelly ขออาสารีวิวสำลีที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เราเลยแบรนด์ที่ดังและคิดว่าทุกคนน่าจะต้องสนใจและใช้อยู่มาทั้งหมด 5 แบรนด์ดังนี้เลย

 

สำลี

 

ซึ่งลักษณะและเนื้อสัมผัสของสำลีแต่ละแบรนด์ก็จะแตกต่างกันออกไป มีทั้งแบบรีดข้างและไม่รีดข้าง ของแบรนด์ Aime แผ่นจะใหญ่กว่าเพื่อนนิดหน่อย ส่วนการใช้งานตัวไหนจะเวิร์คต้องตามมาดูกัน (**ทั้งนี้รีวิวขึ้นอยู่กับความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัวของผู้ใช้นะคะ)

 

สำลี

 

💖 Yuki Yuki


สำลีแผ่นรีดขอบสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและเล็บ ผลิตและบรรจุที่ประเทศญี่ปุ่น บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องกระดาษสีฟ้ามีตัวอักษรญี่ปุ่นและรูปวาดผู้หญิงอยู่หน้ากล่อง ส่วนด้านหลังจะมีรายละเอียดและคำอธิบายการใช้งานเป็นภาษาไทย

 

สำลี

 

ลักษณะแผ่นสำลี : รีดข้าง เนื้อนุ่ม เหนียว ค่อนข้างบางเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

ผิวสัมผัส : สำลีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวหน้า ซับคลีนซิ่งน้ำได้ดี หยดนิดเดียวก็เต็มแผ่นแล้ว ไม่ยุ่ย ไม่ย้วยง่าย และไม่เป็นขุยเวลาเช็ด

 

สำลี

  • Yuki Yuki Cosmetic Cotton Puff ขนาด 80 ชิ้น ราคา 54 บาท

 


💖 V Care


สำลีที่ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% เพื่อการทำความสะอาดเครื่องสำอางและดูแลผิวโดยเฉพาะ บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องกระดาษสีเขียวมีช่องเล็กๆ โชว์เนื้อสำลี มีคำอธิบายการใช้งานอยู่บริเวณรอบๆ กล่อง

 

สำลี

 

ลักษณะแผ่นสำลี : ไม่รีดข้าง เนื้อหนานุ่ม เหนียว แต่ไม่อัดแน่น

ผิวสัมผัส : สำลีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวหน้า ซับคลีนซิ่งน้ำได้ดีหยดนิดเดียวก็เต็มแผ่นแล้ว ไม่ยุ่ย ไม่ย้วยง่าย และไม่เป็นขุยเวลาเช็ด

 

สำลี

 

  • V Care Beauty And Makeup Extra Soft Gentle For Eyes And Lips ขนาด 80 แผ่น ราคา 60 บาท


💖 Aime'


สำลีแผ่นที่ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสเพื่อการทำความสะอาดผิวหน้าและดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ ผิวสัมผัสนุ่มถนอมผิว ไม่ทำให้เกิดริ้วรอย สะอาดปลอดภัยอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวเด็ก บรรจุภัณฑ์เป็นซองพลาสติกมีซิปล็อคอย่างดี

 

สำลี

 

ลักษณะแผ่นสำลี : ไม่รีดข้าง เนื้อหนานุ่ม เหนียว แผ่นใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

ผิวสัมผัส : สำลีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวหน้า ซับคลีนซิ่งน้ำได้ดีหยดนิดเดียวก็เต็มแผ่นแล้ว ไม่ยุ่ย ไม่ย้วยง่าย และไม่เป็นขุยเวลาเช็ด

 

สำลี

  • Aime Facial Cotton ขนาด 150 แผ่น ราคา 65 บาท


💖 รถพยาบาล


สำลีแผ่นรีดข้างผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ซึมซับได้ดีและอ่อนนุ่ม ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนถึง 2 ครั้ง สะอาดและมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไร้สารเรืองแสง สามารถใช้กับผิวเด็กอ่อนได้ รวมถึงทำความสะอาดแผลก็ได้อีกด้วย บรรจุภัณฑ์เป็นซองพลาสติกมีซิปล็อคอย่างดี

 

สำลี

 

ลักษณะแผ่นสำลี : รีดข้าง เนื้อเหนียว หนานุ่ม และค่อนข้างแน่น 

ผิวสัมผัส : สำลีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวหน้า ต้องหยดคลีนซิ่งเยอะนิดนึงถึงจะชุ่มแผ่น เป็นขุยเมื่อใช้มือถูหรือเช็ดที่ผิวหน้า

 

สำลี

 

  • สำลีตรารถพยาบาล ขนาด 100 แผ่น ราคา 41 บาท

 


💖 Evergreen


สำลีแผ่นรีดข้างผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนมาตรฐาน สะอาดปลอดภัยปราศจากสารเรืองแสง สามารถใช้ทำความสะอาดผิวหน้า ทำความสะอาดเล็บ และทำความสะอาดบาดแผลได้ บรรจุภัณฑ์เป็นซองพลาสติกมีซิปล็อคอย่างดี

 

สำลี

 

ลักษณะแผ่นสำลี : รีดข้าง เนื้อเหนียว หนานุ่ม และค่อนข้างแน่น 

ผิวสัมผัส : สำลีเนื้อนุ่มไม่บาดผิวหน้า ต้องหยดคลีนซิ่งเยอะนิดนึงถึงจะชุ่มแผ่น เป็นขุยเล็กน้อยเมื่อเช็ดหรือเมื่อถู

 

สำลี

  • สำลีแผ่น Evergreen ขนาด 100 แผ่น ราคา 37 บาท

 

สรุป ⭐️


และผู้ชนะในแคมเปญนี้ที่ Jelly เทใจให้ก็คือ  "Aime' "นั่นเองงง  เพราะว่าเนื้อสำลีมีความหนานุ่มเนียนละเอียดมากๆ ไม่บาดผิวหน้าเวลาใช้เลย แถมหยดคลีนซิ่งนิดเดียวก็กระจายเต็มแผ่น ประหยัดคลีนซิ่งสุดๆ แล้วแถมยังมีขนาดแผ่นที่ใหญ่ สามารถเช็ดได้มากกว่า ถนัดมือมากกว่า และแบรนด์อื่นๆ ที่รองลงมาจะได้แก่  V Care, Yuki Yuki ส่วน Evergreen และรถพยาบาลสาวๆ สามารถซื้อติดไว้ใช้ยามฉุกเฉินได้ หรืออาจจะเอาไว้ใช้ทำความสะอาดแผลหรือส่วนอื่นบนร่างกายก็ได้อยู่ ยังไง Jelly หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้แก่สาวๆในการเลือกซื้อสำลีใช้เช็ดผิวหน้ากันนะคะ