'อยู่ดี ๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ' ท่อนฮิตติดหูที่สาว ๆ หลายคนเคยโดนมากับตัว! สำหรับใครที่เพิ่งเดินออกมาจากความสัมพันธ์แบบงง ๆ เพราะอยู่ดี ๆ คนที่กำลังคุยก็หายไปแบบไม่บอกไม่กล่าวกันสักคำ ทิ้งให้เราสับสน งงงวย อยู่กับคำถามมากมายว่าเราทำอะไรผิด ? ลองมาไขข้อข้องใจกับ 6 เหตุผลยอดฮิต สำหรับหนุ่ม ๆ กันว่าทำไมอยู่ดี ๆ ถึงหาย ไม่ยอมตอบกลับข้อความของเรา

 

1. อึดอัดจนอยากถอยห่าง


ตอนคุยกันแรก ๆ เขาตอบช้าหรือหายไปทำธุระ ก็รอได้ ไม่งอแง แต่พอเวลาผ่านไปเท่านั้นแหละ แค่ไม่กี่นาทีก็รอไม่ได้ หาว่าเขามัวแต่คุยกับคนอื่นบ้างล่ะ อ่านไม่ตอบบ้างล่ะ ไม่สนใจเธอบ้างล่ะ ดราม่าเกินเบอร์แบบนี้แล้วจะไม่ให้เขารู้สึกอึดอัดจนอยากถอยห่างจากดราม่าควีนแบบเธอได้ยังไง 

 

reasons-why-men-disappear

 

2. คุยแล้วรู้สึกไม่ใช่


ต้องยอมรับเลยว่าผู้ชายหรือผู้หญิงหลาย ๆ คนอยากรู้จักหรือรู้สึกชอบคน ๆ หนึ่งจากรูปลักษณ์ภายนอก ความสวย น่ารัก หุ่นดี ตรงสเป็ค แต่พอคุยไปแล้วกลับรู้สึกไม่ถูกคอ ทัศนคติไม่ตรงกันหรือนิสัยไม่ได้เป็นแบบที่คิด จนเมื่อหนุ่ม ๆ คิดว่าเธอไม่ใช่สำหรับเขาแน่ ๆ แล้วล่ะ ก็ถึงเวลาที่เขาจะถอยห่างไม่ตอบไลน์เธอในที่สุด

 

reasons-why-men-disappear

 

3. แสดงความเป็นเจ้าของ / หึงหวงเกินเหตุ


ยังไม่ทันได้เลื่อนสถานะจากคนคุยมาเป็นแฟนกัน เธอก็ดันออกตัวแรง ทำตัวเป็นเจ้าของเขาซะแล้ว บางทีเขาเม้นคุยกับเพื่อนผู้หญิงในโซเชียลก็ไม่พอใจ หรือไปขุดดูรูปเก่า ๆ สมัยพระเจ้าเหาของเขาแล้วทำตัวหึงหวงเกินหน้าเกินตา ซึ่งนอกจากจะทำให้เขารู้สึกอึดอัดกับความสัมพันธ์แล้ว ยังเป็นการรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวจนทำให้เขาไม่สบายใจอีกด้วย  

 

reasons-why-men-disappear

 

4. เล่นตัวเกินไป


เล่นตัวในที่นี้ไม่ใช่แค่เรื่องของการสกินชิพอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงคำพูดหรือการกระทำของเธอที่ทำให้เขารู้สึกเหินห่าง เข้าถึงตัวเธอไม่ได้ จึงอาจทำให้เขารู้สึกไม่สนิทใจกับเธอเท่าที่ควร ซึ่งบางครั้งความรู้สึกเหล่านี้ก็แปรผันกลายเป็นความเบื่อ จนทำให้เขาตัดสินใจที่จะไม่ตอบไลน์เธออีกไงล่ะ

 

reasons-why-men-disappear

 

5. หมดแรงจูงใจ


คุยกันมาดี ๆ อยู่ ๆ เขาก็ดูเปลี่ยนไป จากที่สนใจอยากเจอหรืออยากคุยกับเราตลอด ทำไมเขาดูไม่ได้ชอบเรามากเท่าเดิมแล้ว นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาหมดแรงจูงใจที่จะคุยกับใครสักคนแล้วไงล่ะ ซึ่งก็มาได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การเรียน เพื่อนหรืออาจมีกิจกรรมอื่นที่รู้สึกสนใจมากกว่า ถึงจะเป็นเหตุผลที่ดูฟังไม่ขึ้นสักเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขี้นได้กับทุกคนไม่ใช่เฉพาะแต่ผู้ชายเท่านั้น

 

reasons-why-men-disappear

 

6. เจอคนที่ดี / ชอบมากกว่า


เมื่อเริ่มคุยกันแรก ๆ สาว ๆ ต้องยอมรับว่าเขาอาจจะไม่ได้คุยกับเราเพียงแค่คนเดียว แต่อาจเจอหรือมีโอกาสได้คุยกับสาวอื่นพร้อมกับเรา ซึ่งท้ายที่สุดแล้วหากเขาคุยกับใครแล้วรู้สึกว่าถูกคอมากกว่า เข้าใจกันมากกว่า หรือมีนิสัยและทัศนคติที่เขามองว่าเข้ากันได้มากกว่า ก็ไม่แปลกที่เขาจะเลือกสานต่อความสัมพันธ์กับใครคนนั้น

 

reasons-why-men-disappear

 


จริง ๆ แล้วทั้ง 6 เหตุผลที่อยู่ ๆ ผู้ชายก็หายไลน์ไม่ตอบนั้น ก็เป็นเหตุผลสำหรับผู้หญิงได้เช่นกัน ฉะนั้นใครที่กำลังโดนทิ้งไว้กลางทางโดยไม่รู้ตัวว่าทำอะไรผิด ก็ลองเช็คกันดูว่ามีพฤติกรรมของเราที่เข้าข่ายเหตุผลตามนี้ไหม ถ้ามีก็ลองปรับเปลี่ยนดู แต่ถ้านอกเหนือจากนี้ แนะนำให้ถอยออกมาแล้วไปหาคนที่เหมาะกับเราดีกว่าค่ะ