เพิ่งจะคุย ๆ กันมาสักพัก ทำไมอยู่ ๆ เขาก็เริ่มตอบช้า ตอบสั้น ทำท่าทางรำคาญ ไม่สนใจ เหมือนไม่อยากคุยกับเราซะอย่างงั้น ? อาการแบบนี้ขอบอกเลยว่า.. เขาคนนั้นเค้าเริ่มหมดความสนใจในตัวเธอแล้วล่ะ และหากว่าสาว ๆ คนไหนกำลังโดนเมิน โดนเท หรือผู้ชายไม่สนใจแบบไม่ทราบสาเหตุแล้วล่ะก็ วันนี้ Jelly จะมาแบไต๋บอก "สาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายหมดความสนใจตัวเธอ" ซึ่งไม่ใช่แค่กับผู้หญิงเท่านั้นนะ ผู้ชายบางคนก็อาจจะเผลอทำพฤติกรรมที่ไม่น่าสนใจเหล่านี้ก็ได้เช่นกัน แล้วสาเหตุที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. ให้ความสำคัญกับเขามากเกินไป


การที่เธอให้ความสำคัญกับเขามากเกินไป อย่างการส่งข้อความไปหาทั้งวัน หรือรอเขาตอบจนไม่เป็นอันทำอะไร จะทำให้เขารู้สึกว่าเธอไม่มีค่า ไม่น่าสนใจ ลองเอาเวลามาให้ตัวเองเยอะ ๆ ทำงานอดิเรก ออกไปเที่ยว ไปเจอเพื่อน ปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายคิดถึงแล้วทักมาหาคุณก่อนบ้าง แต่ถ้าทำแล้วผู้ชายยังไม่สนใจก็แสดงว่าที่ตรงนั้นไม่ใช่ที่ของเราค่ะสาว ๆ เดินออกมาแล้วรอคนที่เห็นคุณค่าในตัวเราดีกว่าจ้า

ผู้ชาย ไม่สนใจ

 

2. เรียกร้องมากเกินไป


ทุกความสัมพันธ์ควรมีระยะห่างที่พอดีค่ะ การที่เธอเรียกร้องมากเกินไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลา สถานะ หรืออยากให้ตัวเองสำคัญกับเขาเป็นอันดับหนึ่ง จากที่ผู้ชายอาจจะสนใจและมองว่าเธอมีเสน่ห์มาก ๆ จะทำให้เขามองว่าเธอน่าเบื่อ ไม่มีค่า ลองเว้นระยะห่างไว้บ้าง ให้เขาได้มีเวลาของตัวเอง มีโลกของตัวเอง ส่วนเธอก็ปล่อยวางเลิกเรียกร้องไปซะทุกเรื่อง ไม่อย่างนั้นเขาอาจจะคิดว่าเธอไม่มีอะไรทำเอาได้นะคะ

ผู้ชาย ไม่สนใจ

 

3. ดูไม่เป็นตัวของตัวเอง


ใคร ๆ ก็ชอบคนที่เป็นตัวของตัวเองถูกไหมล่ะคะ ถ้าหากว่าเธอพยายามที่จะเป็นในแบบที่ผู้ชายชอบมากจนเกินไป หรือมัวแต่ประหม่าเขินอายจนไม่เป็นตัวของตัวเองแล้วล่ะก็ ผู้ชายเขาอาจจะมองว่าเธอน่าเบื่อ ไม่น่าสนใจ อยู่ด้วยแล้วไม่สบายใจก็เป็นได้นะ ลองทำตัวสบาย ๆ เป็นธรรมชาติ ปล่อยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปในแบบของมันดีกว่าค่ะ ถ้าผู้ชายจะชอบก็ให้เขาชอบที่ตัวตนของเราดีกว่าเนาะ 

 

ผู้ชาย ไม่สนใจ

 

4. พูดแต่เรื่องของตัวเอง


สาเหตุที่ผู้ชายเริ่มไม่สนใจเธอแล้วก็เพราะว่าเธอมัวแต่พูดเรื่องของตัวเองมากเกินไปน่ะสิคะ ลองสังเกตตัวเองดูว่าเราพูดเรื่องส่วนตัว แฟนเก่า หนุ่มคนอื่นที่มาจีบ หรือเรื่องดราม่ามากเกินไปหรือเปล่า ? การที่ผู้ชายเขาต้องมาทนฟังเธอพูดแต่เรื่องของตัวเองเนี่ยมันน่าเบื่อจะตายไปค่ะ ลองเปลี่ยนมาเป็นผู้ฟัง ให้เขาเล่าเรื่องที่เขาสนใจดูบ้างก็อาจจะทำให้ผู้ชายที่เริ่มไม่สนใจเธอแล้วหันกลับมาสนใจเธอเหมือนเดิมก็ได้นะ 

ผู้ชาย ไม่สนใจ

 


แบไต๋บอกมาหมดเปลือกขนาดนี้แล้ว ใครที่เผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้จนทำให้ผู้ชายหรือผู้หญิงที่กำลังคุยอยู่เขาเริ่มไม่สนใจเธอแล้วล่ะก็ ลองลดพฤติกรรมเหล่านี้ลง หันกลับมาให้คุณค่าตัวเอง ให้เกียรติตัวเองและคนคุยให้มากขึ้น ถ้าหากว่าผู้ชายเขายังไม่สนใจเธอเหมือนเดิม Jelly แนะนำให้เดินออกมารอคนที่ใช่ดีกว่านะคะ ;)