หน้าฝนแบบนี้คงคิดไม่ออกกันใช่มั้ยคะว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ฝนตกทั้งวันแบบนี้จะออกไปไหนได้ บอกเลยว่าถ้าได้เห็นสถานที่เที่ยวหน้าฝนที่ Jelly นำมาฝากกันจะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน เพราะหน้าฝนนี่แหละเหมาะกับการเที่ยวที่สุด เพียงแค่ได้ไปนอนโง่ ๆ ดูฝนพรำพร้อมกับบรรยากาศดี ๆ แค่นี้ก็ดีต่อใจมากแล้ว

 

ปางอุ๋ง สถานที่เที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน


สถานที่เที่ยวหน้าฝนที่แรกที่ Jelly อยากแนะนำนั่นก็คือสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยอย่าง "ปางอุ๋ง" จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ที่บ้านรวมไทย ตำบลหมอจำแป่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 44 กิโลเมตร มีบรรยากาศที่โรแมนติกมาก มองไปจะเห็นแม่น้ำและภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตา ไปกางเต้นนอนสูดอากาศสดชื่นเข้าปอดถือว่าคุ้มมาก กลางคืนก็นอนนับดาวกันจนหลับ หรือจะไปการล่องแพชมวิวก็ได้นะ

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

การเข้าชมปางอุ๋งสำหรับคนที่ไม่ได้พักค้างคืน จะต้องนำรถไปจอดไว้ที่โรงเรียนบ้านนาป่าแปกแล้วนั่งรถสองแถวเข้ามา บัตรโดยสาร 50 บาท เปิดให้บริการเวลา 04.00 – 18.00 น. ส่วนใครที่ค้างคืนก็นำรถเข้าออกพื้นที่ได้ในช่วงเวลา 9.00 – 18.00 น.เท่านั้น

 

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม สถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่


ใครที่อยากจะปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติ ต้องไปดูนาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมหน้าฝนนี้ เพราะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ปอดได้อย่างเต็มที่ พักโฮมสเตย์ใช้ชีวิตแบบชาวบ้าน ถ้าใครไปหน้าหนาวก็จะได้เห็นนาข้าวเป็นสีทองเหลืองอร่ามเพราะถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

ส่วนการเดินทางนั้นสามารถไปได้ 2 ทาง ทั้งจากฝั่งดอยอินทนนท์และเริ่มจากตัวเมืองแม่แจ่ม ถ้าไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถเช่าเหมารถสองแถวมาเที่ยวได้เช่นกัน เหมาะสำหรับกลุ่มแก๊งเพราะนั่งได้ตั้ง 10 คน

 

เขาใหญ่ สถานที่เที่ยวจังหวัดนครราชสีมา


เขายาวมั้ยไม่รู้... รู้แต่ว่าเขาใหญ่! มีแต่ต้นไม้เต็มไปหมด มองไปทางไหนก็เขียวสดชื่นสบายตา มีทั้งผืนป่าและน้ำตกให้ท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีสถานที่ชิค ๆ ที่รอให้สาว ๆ ไปเช็คอินถ่ายรูปอัพลงโซเชียลอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น The Birder’s Lodge, Primo Piazza, อ่างเก็บน้ำสายศร ฯลฯ เรียกได้ว่ามาที่เดียวเที่ยวครบแน่นอน ส่วนการเดินทางนั้นก็ไม่ยากเพียงแต่ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวมาเท่านั้น

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

เชียงดาว สถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่


อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวหน้าฝนที่ดีที่สุด เชียงดาวถูกปกคลุมไปด้วยผืนป่าทุ่งนาที่เขียวขจี ซึ่งป่ามีความอุดมสมบูรณ์มาก ถ้าหากได้ไปทั้งทีแนะนำว่าต้องไปนอนที่ THE CAMPIAN นอนเต๊นท์จิบกาแฟชมวิวไปพลาง ๆ พร้อมสูดอากาศสดชื่นเข้าเต็มปอด หรือจะไปสโลวไลฟ์ที่พักบ้านต้นไม้อย่างบ้านแม่แมะก็ได้เหมือนกัน ถือว่าใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ ไปเลย

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

เขาสก เขื่อนรัชชประภา สถานที่เที่ยวจังหวัดสุราษธานี


หน้าฝนนี้ต้องมีโอกาสได้ไปนอนแพสักครั้งในชีวิต ลงใต้ไปหาเขื่อนรัชชประภาสิรออะไร? เขาสกมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ยอดแหลม แนวหน้าผาสูงชันท่ามกลางสายน้ำ บรรยากาศสวยงามมีภูเขารายล้อม นอกจากนี้ยังมีหมอกจาง ๆ ลงบริเวณภูเขาอีกด้วย หรือจะลงเล่นน้ำกับฝูงปลาที่แหวกว่ายในเขื่อนก็ได้นะ 

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

เขาค้อ ภูทับเบิก สถานที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์


แน่นอนว่าหน้าฝนนี้พลาดไม่ได้เลยสำหรับเขาค้อ ไปนอนดูทะเลหมอกชิล ๆ ยามเช้าให้กระปรี้กระเปร่าที่รีสอร์ทหรือจะไปตามจุดต่าง ๆ อย่างเช่น  ชุมสายโทรศัพท์ ศาลาชมวิวเขาค้อ ไปรษณีย์เขาค้อ จุดชมวิวผาซ่อนแก้ว หรือจะไปชมวิวแบบพาโนราม่า 360 องศาที่ภูทับเบิกก็ได้เหมือนกัน ยิ่งฝนตกแล้วนอนอยู่ในที่พักจะยิ่งฟินมาก

 

สถานที่ เที่ยว ฝน

 

เห็นมั้ยคะว่าหน้าฝนก็เที่ยวได้ แถมแต่ละที่นี่บอกเลยว่าโลเคชั่นเด็ดเหมาะแก่การถ่ายรูปลงโซเชียลทั้งนั้น ไหนใครมีแพลนจะไปสถานที่เที่ยวไหนกันแล้วบ้างเอ่ย อย่าลืมชวนแก๊งเพื่อน ครอบครัว หรือคุณแฟนไปเที่ยวด้วยกันชิล ๆ นะคะ