จากบทบาทของขนมปังในซีรีส์เรื่อง Hormones วัยว้าวุ่นเมื่อหลายปีก่อน สู่ผลงานเพลง 'รักติดไซเรน' ที่นาทีนี้กำลังฮิตติดหูไปทั่วบ้านทั่วเมือง! เชื่อว่าคงจะมีหลาย ๆ คนที่รู้สึกสะดุดตากับความสวย น่ารัก สดใส ของสาวหน้าหวานคนนี้กันอยู่ไม่น้อย สำหรับ 'แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์' นักแสดงสาววัยทีนจากค่ายนาดาวที่น่าจับตามองขึ้นเรื่อย ๆ อีกหนึ่งคน วันนี้ jelly จะพาเพื่อน ๆ มาเปิดประวัติ ย้อนเส้นทางผลงานในวงการบันเทิง พร้อมชวนมาส่องสไตล์แฟชั่นการแต่งตัวของสาวแพรวา ณิชาภัทรกัน ถ้าพร้อมแล้วตามไปรู้จักเธอให้มากขึ้นกันค่ะ

 

แพรวา

 

'แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์' นักแสดงสาววัย 24 ปีคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2538 จังหวัดขอนแก่น สาวแพรวามีพี่น้องทั้ง 3 คน โดยเธอเป็นลูกสาวคนกลาง มีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน ปัจจุบันสาวแพรวากำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปริญญาตรีที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมสายศิลป์จีน จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 

 

แพรวา

 

สาวแพรวา เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชนะการประกวด Hormones The Next Gen ในปี พ.ศ. 2557 เป็นการแข่งขันเพื่อค้นหานักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ของค่าย GTH เพื่อรับบทในซีรีส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซัน 2 โดยสาวแพรวาได้รับบทเป็น ขนมปัง เรียกได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดที่ทำให้สาวแพรวาโด่งดังจนกลายเป็นที่รู้จักของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ค่ะ 

 

แพรวา

 

แพรวา

 

หลังจากนั้นสาวแพรวาก็ได้มีผลงานด้านการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ 

  • เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ตอน อจินไตย รับบทเป็น ปารดี (ปี พ.ศ. 2558)
  • Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ รับบทเป็น ไข่หวาน (ปี พ.ศ. 2559)
  • Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ รับบทเป็น แบม (ปี พ.ศ. 2560)
  • Friend Zone เอา ให้ ชัด รับบทเป็น โบโย่ (ปี พ.ศ. 2561)
  • ก่อนอรุณจะรุ่ง รับบทเป็น อรุณฉาย (ปี พ.ศ. 2562)

นอกจากความสามารถทางด้านการแสดงจะแล้ว สาวแพรวายังมีผลงานอื่น ๆ อาทิ ถ่ายแบบ งานโฆษณา เล่น MV และงานพิธีกรอีกเพียบเลยค่ะ

 

 

แพรวา

 

มาถึงผลงานปัจจุบันของสาวแพรวา กับบทบาทนักร้องนำเพลง 'รักติดไซเรน' เพลงประกอบซีรีส์ MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ซีรีส์ใหม่ล่าสุดจากค่ายนาดาวที่บอกเลยว่า ปล่อยออกมาวันเดียวก็กระแสปังม๊ากมากกก ด้วยความที่เป็นแนวดนตรีป็อปสนุกสนาน ฟังง่าย ๆ บวกกับเสียงร้อง ท่าเต้น และความน่ารักสดใสของทั้งสาวแพรวา และ ไอซ์ พาริส ทำให้เพลงนี้ออกมาลงตัวมาก ๆ แถมยังฮิตติดหูกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว!

 

 

แพรวา

 

 

ตามมาส่องสไตล์การแต่งตัวหลากหลายลุคของสาวแพรวากันค่ะ ไม่ว่าจะน่ารัก เปรี้ยว แซ่บ คือปังทุกลุค!

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

แพรวา

 

 

ขอลาไปด้วยรูปคู่สุดสวีทของสาวแพรวา ณิชาภัทร กับหวานใจหนุ่ม บี๊บ ศิรสัณห์ หอวิจิตร ถึงจะไม่ได้อัพรูปคู่บ่อย ๆ แต่อัพแต่ละครั้งนี่หวานมดขึ้นนะจ๊ะ 💕

 

แพรวา

 

แพรวา

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG: @nichaphatc