อีกหนึ่งปัญหาผิวที่น่ารำคาญใจสุด ๆ ก็คือ 'รูขุมขนกว้าง' นี่แหละค่ะ เวลาทารองพื้นทีไร ต้องลง Primer ปกปิดรูขุมขนก่อนไม่อย่างนั้นตกร่องทุกที แถมการที่รูขุมขนกว้างยังทำให้เกิดสิวอุดตันอีกด้วย ซึ่งสาเหตุของรูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากการที่ผิวผลิตน้ำมันมากเกินไป ใช้สกินแคร์ไม่เหมาะกับผิว แสงแดด และพันธุกรรม วันนี้ Jelly เลยจะมาบอกต่อ ครีมซองกระชับรูขุมขนใช้ดีที่หาซื้อได้ง่าย ใน 7-11 กัน ตัวไหนใช้แล้วรูขุมขนกระชับ ผิวเนียนละเอียดขึ้น ตามมาดูกันค่ะ

 

1. ครีมซองกระชับรูขุมขน Smooto Egg Collagen White Serum 


เริ่มกันที่เซรั่มไข่แดง ฮอกไกโด จาก Smooto ที่ใช้แล้วเห็นผลค่อนข้างดีเลยล่ะ ใครรูขุมขนกว้าง มีจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ครีมซองกระชับรูขุมขนตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมจากไข่แดง อาร์บูติน คอลลาเจน และวิตามิน A, B, C, E ที่เป็นอาหารผิวเข้มข้น ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ลดจุดด่างดำ ใช้อย่างต่อเนื่องสีผิวจะดูสม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้น ถ้าต้องการงานผิวสวยใสเร่งด่วน แนะนำเจ้าตัวนี้เลย

  • ราคา : 39 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11

ครีมซองกระชับรูขุมขน

 

2. ครีมซองกระชับรูขุมขน Best Korea Poreless White Super Serum


ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องงานผิว สำหรับเซรั่มหน้าใสจาก Best Korea ตัวนี้จะเป็นสูตรกระชับรูขุมขน โดยที่เค้ามีส่วนผสมจากสารสกัดเข้มข้นถึง 98 % อย่างต้นวิลโลว์และต้นวิชฮาเซล ช่วยลดขนาดรูขุมขน กระชับรูขุมขนให้เล็กลง มีวิตามิน C, B3 ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้สว่างกระจ่างใสขึ้น แนะนำว่าให้ใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวเรียบเนียน ดูกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเร็ว ทาแล้วผิวสดชื่นสุด ๆ เลยค่ะ

  • ราคา : 49 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11

ครีมซองกระชับรูขุมขน

 

3. ครีมซองกระชับรูขุมขน Smooto Tomato Aloe Snail White & Acne Sleeping Mask


ใครเป็นสายสลีปปิ้งมาส์กต้องมีกรี๊ดบ้างแหละ สำหรับครีมซองกระชับรูขุมขนตัวนี้เค้าเป็นสลีปปิ้งมาส์กในสูตรเซรั่มค่ะ มีส่วนผสมของเนื้อว่านหางจระเข้ถึง 99.5% และยังอุดมไปด้วย สารสกัดมะเขือเทศ เมือกหอยทาก และทีทรีออยล์ ช่วยให้ผิวนุ่ม รูขุมขนกระชับ ลดความมัน แถมใช้แล้วสิวอุดตัว สิวเสี้ยน และรอยสิวยังลดลงอีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทยทุกปัญหาผิวเลยทีเดียว ใครอยากมีผิวใสกิ๊ง หน้าไม่โทรม จัดเลยยย!

  • ราคา : 39 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11

ครีมซองกระชับรูขุมขน

 

4. ครีมซองกระชับรูขุมขน Fuji Mask Snail มาส์กหอยทาก


ใครมีปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามัน ผิวเปลือกส้ม มาทางนี้เลยค่า ครีมซองกระชับรูขุมขนตัวนี้เป็นมาส์กหอยทาก จาก Fuji Snail Series มีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมัน ใช้แล้วผิวเรียบเนียน เนื้อมาส์กมีสีขาวเข้มข้น กลิ่นหอม เพียงทาทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกได้เลยว่าผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย แต่ใครที่มีปัญหาสิวไม่แนะนำให้ใช้ตัวนี้เพราะอาจมีส่วนผสมบางตัวไปรบกวนผิวบริเวณที่เป็นสิวได้ค่ะ 

  • ราคา : ประมาณ 30 - 50 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11

ครีมซองกระชับรูขุมขน

 

5. ครีมซองกระชับรูขุมขน PHD Advanced Acne Pore-Tightening Cream


ปิดท้ายด้วยครีมซองกระชับรูขุมขน จากเวชสำอาง PHD สัญชาติเกาหลีกันค่ะ สำหรับตัวนี้จะช่วยบำรุงให้รูขุมขนดูเล็กกระชับและควบคุมความมันบนใบหน้า ใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะเนียนละเอียดขึ้น แถมยังช่วยลดสิวเกิดใหม่ หรือสิวเกิดซ้ำ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าสารพัดอย่าง ถ้าใครใช้แล้วชอบ เค้าก็มีขนาด 15 ml ให้ใช้กันด้วยนะคะ

  • ราคา : 79 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11

ครีมซองกระชับรูขุมขน

 


แบรนด์ไหนน่าใช้ก็ลองไปซื้อมาใช้กันดูค่ะ แต่เรื่องของรูขุมขนจะต้องใช้เวลารักษาหน่อย แนะนำให้ทาครีมซองกระชับรูขุมขนควบคู่ไปกับการดูแลผิวอย่างถูกวิธี รับรองว่ารูขุมขนจะแลดูกระชับทำให้ผิวของเราเนียนสวยได้อย่างแน่นอนค่ะ ;)