สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน แต่งหน้าไม่ติด รูขุมขนกว้างจนใบหน้าไม่เรียบเนียนบ้างไหมเอ่ย ? อย่ามัวแต่นั่งกลุ่มใจอยู่อย่างนั้นเพราะปัญหามันแก้ได้ค่ะซิส มาค่ะมาดูสูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนจากไอเท็มก้นครัวกันดีกว่า ทำง่ายมากใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 2 อย่างเท่านั้น ตาม Jelly มาเลยจ้า

 

1. สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน ไข่ขาว + น้ำมะนาว


สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนนี้เป็นสูตรที่ทำกันมาอย่างยาวนาน เพราะมะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ดูสดใส ไข่ขาวช่วยลดสิวเสี้ยนพร้อมกระชับรูขุมขน เพียงนำไข่ขาวและน้ำมะนาวมาผสมกันในอัตราส่วนที่เท่ากัน นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองผิวเรียบเนียนขึ้นค่ะ

 

สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน

 

2. สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต


สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสูตรที่หาอุปกรณ์ง่ายมาก เพียงแค่นำน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตมาผสมกัน นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งสลับกับสูตรอื่น ผิวหน้าเรียบเนียนและนุ่มนิ่มขึ้น รับประกันเลยจ้า!

 

สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน

 

3. สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน แตงกวา + น้ำมะนาว


สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนอีกหนึ่งสูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม ให้นำแตงกวามาปั่นละเอียดแล้วนำไปผสมกับน้ำมะนาว นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะรู้สึกได้ว่าใบหน้านุ่มและเรียบเนียนขึ้น ผิวไม่แห้งลอกเป็นขุยด้วยนะคะ

 

สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน

 

4. สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน มะเขือเทศ + นมเปรี้ยว


สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนอีกหนึ่งสูตร ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นพร้อมผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใสอมชมพูมีเลือดฝาด เพียงนำมะเขือเทศไปบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับนมเปรี้ยวสูตรธรรมชาติที่แช่เย็นไว้ จากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองเลยว่าผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด

 

สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน

 

5. สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน เบกกิ้งโซดา + น้ำอุ่น


สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนที่สามารถทำได้ทุกคืนก่อนนอน เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ นำมานวดและขัดถูหน้า จากนั้นพอกทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะช่วยกระชับรูขุมขนและลดสิวได้เป็นอย่างดีเลยนะจะบอกให้ 

 

สูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขน

 

เห็นไหมคะว่าไอเท็มจากก้นครัวสามารถนำมาประยุกต์เป็นสูตรมาส์กหน้ากระชับรูขุมขนได้ นอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนให้ใบหน้าเรียบเนียนดุจรีทัจผิวแล้ว ยังช่วยลดสิวผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้าง หรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีกด้วย แถมราคาไม่แพงเพราะหาซื้อได้ตามตลาดนัด ดีกว่าซื้อพวกมาส์ก หรือครีมปรอทมาใช้นะ