อยากมีหุ่นดี สุขภาพดี ลดน้ำหนักได้สำเร็จ บอกเลยว่าไม่มีทางลัด ต้องเริ่มต้นด้วยควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย เหมือนอย่าง "สาวพลอย @ploys_healthdiary เธอคนนี้เคยมีน้ำหนักมากถึง 97 กก. แต่ปัจจุบันลดน้ำหนักลงมาเหลือ 56 กก. โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ปี เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ไม่หักโหม ไม่กดดันตัวเอง และที่สำคัญคือไม่อดอาหารด้วยจ้า 

 

 

จากที่เคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 97 กก. กินตามใจปาก ชอบกินขนม ของหวาน ไม่ดูแลตัวเอง เครียดก็กิน ออกกำลังกายบ้างไม่ออกบ้าง จนมาถึงจุดหนึ่งที่เริ่มรับสภาพตัวเองไม่ได้ อ้วน พุงย้วย แขนขาใหญ่ ใส่เสื้อผ้าแล้วไม่สวย ไม่มั่นใจ แถมยังโดนทักว่าอ้วนอยู่บ่อยครั้ง จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนสามารถลดน้ำหนักได้เกือบ 40 กก.

 

 

ช่วงปีแรกของการลดน้ำหนัก สาวพลอยใช้วิธีออกกำลังกายอย่างเดียว โดยการเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอ ทั้งวิ่งและเข้าฟิตเนส พอช่วงปีหลังเธอถึงจะเริ่มหันมากินอาหารคลีนควบคู่ไปด้วย เธอเน้นย้ำว่า 'การกิน' สำคัญมาก! เคล็ดลับที่เธอใช้คือ ไม่อดอาหาร ไม่กดดันตัวเอง หิวก็กิน แต่เลือกกินอาหารดี ๆ อย่าปรุงเยอะ อย่าตามใจปากเกินไป ไม่มีวิธีลดน้ำหนักไหนยั่งยืนเท่ากับการลดแบบควบคุมให้พอดี

 

 

เรื่องอาหารช่วงลดน้ำหนัก สาวพลอยใช้วิธี 'กินคลีน' แต่ไม่ได้กินอาหารรสชาติจืด ๆ นะคะ แค่เปลี่ยนวิธีการปรุง เช่น ใช้น้ำตาลจากหญ้าหวานและน้ำมันมะพร้าว เน้นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เช่น อกไก่หรือเนื้อปลา เลี่ยงของทอดและแป้ง ถ้าวันไหนอยากกินขนมก็จะทำกินเองแบบคลีน ๆ ใช้ข้าวโอ๊ตแทนแป้งขาว เน้นกินผักและผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล กล้วย ส้ม สัปปะรด มันต้น ฟักทองต้ม ที่สำคัญคือ ดื่มน้ำเยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ 

 

แต่ละมื้อบอกเลยว่า อร่อยอิ่มท้อง มีประโยชน์ และที่สำคัญไม่อ้วนด้วยนะคะ!  
ลดน้ำหนักใครว่ากินของอร่อยไม่ได้ล่ะคะ ;p

 

อยากลดน้ำหนักให้ได้ผลแบบสาวพลอย อย่างแรกคือสาว ๆ ต้องตั้งเป้าหมายและลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ คลีนบ้าง หลุดบ้าง อย่าเร่งรีบ ทำไปเรื่อย ๆ มีความสุขกับมัน รับรองว่าหุ่นดีได้แน่นอน ใครอ่านเรื่องราวการลดน้ำหนักของสาวพลอยแล้วรู้สึกมีแรงบันดาลใจอยากลุกขึ้นมาลดน้ำหนัก ก็ตามไปติดตามเทคนิคการกินอาหารและออกกำลังกายของสาวพลอยได้ที่ @ploys_healthdiaryIG : @ployy.sang

 

 

 

 

 

 

 
 
ขอบคุณรูปภาพจาก @ploys_healthdiaryIG : @ployy.sang