สาว ๆ ทั้งหลายเป็นกังวลกับกลิ่นกายกันบ้างหรือเปล่า? โดยเฉพาะสำหรับฤดูร้อนที่เร่งการเกิดกลิ่นตัวอย่างรวดเร็ว แม้จะร้อนขนาดไหนเพียงทำตาม 9 วิธีดับกลิ่นตัวที่ Jelly นำมาฝากแล้วหล่ะก็รับรองว่าเราจะกลายเป็นสาวกลิ่นตัวหอมสะอาดจนผู้รักผู้หลงอยากอยู่ใกล้ตลอดเวลาเลยด้วยนะ

 

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย


ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในรูปแบบต่าง ๆ ออกวางจำหน่ายมากมายให้เราได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม โรลออน สเปรย์ โดยหลายแบรนด์นั้นมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยระงับกลิ่นกายได้นานตลอดวันอีกด้วย เพียงเท่านี้ก็หมดกังวลเรื่องกลิ่นตัวของเราไปได้เลย

 

กลิ่นตัว

 

2.เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจากธรรมชาติ


สาว ๆ หลายคนอาจแพ้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของสารเคมีสังเคราะห์ แทนที่จะระงับกลิ่นตัวได้กลับต้องพบว่ายิ่งรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่สกัดจากธรรมชาติอย่างสารส้มกันดีกว่า หรืออาจจะลองใช้เบคกิ้งโซดาผสมน้ำสักเล็กน้อยแล้วนำมาทารักแร้ทิ้งไว้สัก 5-10 นาที นอกจากช่วยดับกลิ่นแล้วยังทำให้รักแร้ขาวขึ้นด้วยนะ

 

กลิ่นตัว

 

3.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทที่มีกลิ่นแรง


ไม่ว่าจะเป็นแกงกะหรี่ ผัดสะตอ หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของเครื่องเทศชนิดต่าง ๆ ในปริมาณมาก รวมไปถึงผลไม้กลิ่นแรงอย่างทุเรียน ช็อกโกแลต ลูกเกด ถั่วลิสง หรือแม้แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลให้เรามีกลิ่นตัวแรงได้ทั้งสิ้น ทางที่ดีไม่ควรรับประทานในปริมาณมากนั่นเอง

 

กลิ่นตัว

 

4.ไม่สวมใส่เสื้อผ้าซ้ำ


สาว ๆ ควรหมั่นรักษาความสะอาดอยู่เสมอและไม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าซ้ำหากยังไม่ได้ทำการซัก เพราะเสื้อผ้าทุกชิ้นนั้นล้วนแล้วแต่ดูดซับสิ่งสกปรกทั้งจากร่างกายของเราและมลภาวะ จึงทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ง่าย นอกจากนี้ควรตากผ้าในที่ ๆ มีแดดจ้าเพราะจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและกลิ่นอับ หากยังแก้ไม่หายทางที่ดีควรใส่เสื้อผ้าคอตตอนและผ้าลินินเพราะสามารถระบายความร้อนได้ดี

 

กลิ่นตัว

 

5.โกนหรือแวกซ์ขนตามจุดอับต่าง ๆ ของร่างกาย


การโกนหรือแวกซ์ขนตามจุดอับต่าง ๆ ของร่างกายล้วนสามารถช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากร่างกายของเราได้ทั้งสิ้น เพราะยิ่งเรามีขนตามจุดอับมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคและกลิ่นจากการหมักหมมของเหงื่อไคลที่เราสะสมไว้ระหว่างดำเนินชีวิตประจำวันนั่นเอง

 

กลิ่นตัว

 

6.ใช้สบู่และครีมอาบน้ำที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้


สบู่และครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของสารยับยั้บการเกิดของแบคทีเรียนั้น จะสามารถทำความสะอาดร่างกายและระงับกลิ่นตัวได้ ฟอกย้ำ ๆ ในจุดที่เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียหรือจะเลือกใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อ หากสุดวิสัยจริงอาจต้องพบแพทย์และใช้การรับประทานยาร่วมด้วย

 

กลิ่นตัว

 

7.รับประทานอาหารเสริม


กลิ่นกายที่รักษาไม่หายอาจเป็นเพราะสาว ๆ ขาดวิตามินหรือแร่ธาตุบางตัวก็เป็นได้ ทางที่ดีควรรับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของการลดความเครียด อันเป็นสาเหตุหนึ่งของกลิ่นกาย หรือวิตามินบี 1 วิตามินบีคอมเพล็กซ์ วิตามินบี 6 รวมไปถึงสังกะสีและแมกนีเซียมซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยในเรื่องระงับกลิ่นกายได้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะเป็นการดีที่สุด

 

กลิ่นตัว

 

8.รู้จักผ่อนคลายความตึงเครียดเสียบ้าง


ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว เล่นกีฬา ช้อปปิ้ง ร้องคาราโอเกะหรือทำงานอดิเรกที่ชอบ ขอเพียงสาว ๆ หาเวลาพักผ่อนและคลายเครียดจากความเหนื่อยล้าที่สะสมในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เรามีกลิ่นตัวโดยไม่รู้ตัว เพียงแค่นี้ก็อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาเส้นผมบังภูเขาที่เรากำลังคิดไม่ตกก็เป็นได้

 

กลิ่นตัว

 

9.ไม่ขัดผิวบ่อยจนเกินไป


สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการขัดผิวบ่อย ๆ นั้นจะทำให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายถูกทำลายไปด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ง่าย โดยระยะเวลาในการขัดผิวที่เหมาะสมนั้นคือ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว มิเช่นนั้นแทนที่สาว ๆ จะได้ผิวเรียบเนียนตามที่ต้องการ อาจได้ของแถมมาเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยก็ได้

 

กลิ่นตัว

 

เพียงเท่านี้กลิ่นตัวที่เคยกวนใจก็จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย และควรหมั่นรักษาความสะอาดทั้งร่างกายและเสื้อผ้าอยู่เสมอด้วยนะคะ รับรองเลยว่าได้กลายเป็นสาวตัวหอมมีเสน่ห์จนผู้ต้องหลงไหลแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยแหละค่ะ