อย่าให้ฉายาเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ เพราะมีใบหน้าขรุขระมาทำลายความมั่นใจของสาว ๆ Jelly มี "วิธีรักษาหลุมสิว" ด้วยไอเท็มจากธรรมชาติมาฝาก สำหรับสาว ๆ ที่เป็นสิวแล้วชอบไปบีบไปแกะมัน จนทำให้เกิดหลุมสิวผิวไม่เรียบเนียน ถ้าไม่อยากเสียเงินไปทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวแพง ๆ แล้วล่ะก็ มาทำตามวิธีรักษาหลุมสิวเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

 

วิธีรักษาหลุมสิวที่ 1 "พอกด้วยว่านหางจระเข้"


ทราบกันดีอยู่แล้วว่าว่านหางจระเข้นั้นช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังช่วยสมานผิว กระตุ้นผิวหนังให้หดตัวและลดการอักเสบได้ วิธีรักษาหลุมสิวอย่างแรกเลยก็คือ นำว่านหางจระเข้มาล้างน้ำให้สะอาด แล้วฝานเอาวุ้นใส ๆ มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ทำแบบนี้ทุกวัน ผิวหน้าจะเรียบเนียนขึ้นอย่างแน่นอน

 

วิธีรักษาหลุมสิว

Cr. cookingwithbooks.net

 

วิธีรักษาหลุมสิวที่ 2 "นำน้ำมะพร้าวมาทาผิวหน้า"


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะมีกรดลอริกที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้รอยสิวดูตื้นขึ้น วิธีรักษาหลุมสิววิธีต่อมาก็คือนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาทาผิวหน้าหลังจากการล้างหน้าเสร็จเรียบร้อย จากนั้นให้ทิ้งไว้ทั้งคืนตื่นมาค่อยล้างหน้าตามปกติ ถึงหน้าจะมันหน่อยแต่รับรองเลยว่าหลุมสิวจะตื้นขึ้นแถมผิวหน้านุ่มด้วยค่ะ

 

วิธีรักษาหลุมสิว

Cr. Mayo Clinic News Network

 

วิธีรักษาหลุมสิวที่ 3 "พอกหน้าด้วยหอมแดงผสมน้ำมะนาว"


หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าหอมแดงนี่ช่วยรักษาสิวได้ดีเลยล่ะ วิธีรักษาหลุมสิวก็คือ นำหอมแดงมาทุบแล้วบีบเอาน้ำมันที่ระเหยออกมา ผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยแล้วนำมาทาบริเวณที่มีหลุมสิว ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออก ทำประมาณสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง หลุมสิวและรอยสิวต่าง ๆ จะจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

 

วิธีรักษาหลุมสิว

Cr. epicurious.com

 

วิธีรักษาหลุมสิวที่ 4 "พอกหน้าด้วยใบบัวบกปั่น"


ใครว่าน้ำใบบัวบกต้องกินเวลาชอกช้ำเท่านั้น รู้ไหมว่าสามารถนำมาพอกหน้าได้ด้วยนะ วิธีรักษาหลุมสิวก็คือ นำใบบัวบก 1 กำมือมาปั่นให้ละเอียดแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 20 - 30 นาที เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้หลุมสิวและรอยแผลเป็นดูจางลง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นด้วยล่ะ

 

วิธีรักษาหลุมสิว

Cr. matichon.co.th

 

วิธีรักษาหลุมสิวที่ 5 "พอกหน้าด้วยมะละกอสุก"


มะละกอสุกนี่กินแล้วไม่อ้วน ถ้ากินไม่หมดก็สามารถนำมาพอกหน้าต่อได้เลย เพราะมะละกอสุกมีเอนไซม์ที่สามารถกระตุ้นเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดลอก แถมยังช่วยสมานผิวและริ้วรอยแผลเป็นได้อีกด้วย วิธีรักษาหลุมสิวก็คือ นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 - 20 นาที เป็นประจำ ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้นเห็น ๆ

 

วิธีรักษาหลุมสิว

Cr. Healthline

 

และนี่ก็เป็นวิธีรักษาหลุมสิวด้วยไอเท็มจากธรรมชาติ สามารถหาซื้อได้ง่ายตามตลาดและห้างสรรพสินค้าทั่วไปในราคาไม่เกินหลักร้อย แถมยังปลอดภัยไร้สารเคมีอีกด้วย ทางที่ดีถ้าหากเป็นสิวก็อย่าไปแกะเกาเลยดีกว่านะคะ จะได้ไม่เกิดปัญหาหลุมสิวผิวหน้าดวงจันทร์ยังไงล่ะ Jelly เป็นห่วงนะถึงบอก