อยากหน้าดูเด็ก ใสใส แบ๊ว ๆ เรื่องของทรงผมมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากค่ะ ถ้ามองย้อนกลับไปสมัยเด็ก ๆ ทรงผมยอดฮิตเลยก็คงจะเป็นการถักผมเปียไปโรงเรียน 1 ข้าง 2 ข้าง ต่าง ๆ นานา แล้วพอโตมาหลาย ๆ คนก็คงไม่กล้าทำ วันนี้ Jelly เลยไปนั่งรวบรวมทรงผมถักเปียที่โตแล้วก็สามารถทำได้แบบไม่ต้องเขิลอายมาฝากกัน จะมีทรงไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. ผมหน้าม้ากับการถักเปีย


  • ทรงนี้พูดเลยว่าใครที่อยากดูเป็นสาวแบ๊ว ๆ  ตอบโจทย์สุด ๆ แค่ตัดหน้าม้าแล้วถักเปีย 2 ข้างลงมาให้เหลือปลายผมน้อย ๆ เพียงเท่านี้ก็ดูหน้าเด็ก ใส ๆ แล้ว


2. ถักเปียเปิดหน้า โชว์ออร่าไปเลย


  • ทรงนี้ใครมั่นใจสุดทำได้เลยค่ะ แค่แบ่งผมออกเป็น 2 ฝั่ง เปิดหน้าโชว์ออร่า แล้วถักเปียหลวม ๆ ลงมาให้เหลือปลายผมเล็กน้อย ทรงนี้ก็จะดูน่ารัก เกาหลีไปอีกแบบค่ะ 


3. ผมเปียถักตรง ๆ ไม่เน้นยุ่งมาก


  • ทรงนี้อาจจะไม่ได้ต่างมากจากทรงที่แล้ว แต่อาจจะเก็บผมให้ดูเป็นระเบียบหน่อย ไม่เน้นยุ่งมากจนเกินไป หรือถ้าใครจะเพิ่มเสน่ห์ด้วยการติดกิ๊บสี ๆ ไขว้กันเป็นแฟชั่นก็ทำได้ค่ะ น่ารักมาก ๆ  


4. ม้วนหน้าม้าเบา ๆ แล้วถักเปีย 2 ข้าง


  • ถ้าอยากน่ารักให้ถึงขีดสุดต้องทรงนี้เลยค่ะ ปล่อยหน้าม้าแล้วม้วนเป็นลอนเบา ๆ ถ้าทำมาแล้วไม่ค่อยมั่นใจ ก็แนะนำให้หาหมวกมาใส่ ทำไปเที่ยวทะเลนี่น่ารักสุด ๆ เลยนะ 


5. ถักเปียหลวม ๆ ก็น่ารักใส ๆ


  • ถักเปียสไตล์นี้นอกจากจะดูน่ารักแล้ว ยังดูเซ็กซี่เบา ๆ อีกด้วยนะ ปล่อยหน้าม้านิดหน่อย ถักเปียหลวม ๆ ไม่ต้องตั้งใจมาก ก็จะได้ลุคแบบน่ารัก ๆ ดูมีเสน่ห์แล้วล่ะค่ะ 


7. ใส่หมวกเพิ่มความเกร๋


  • ถักผมเปียธรรมดาแล้วดูเขิล ลองหาหมวกแก๊ปซักใบมาใส่ดูค่ะ ลองเลือกลายหมวกแบบสไตล์หวาน ๆ หน่อย เราก็จะได้ลุคเป็นสาวเกาหลี น่ารักน่าทะนุถนอมดูแสนซนสุด ๆ  


8. การถักเปียเหมาะกับการทำไปเล่นน้ำที่สุด


  • ทรงผมเปียเรียกได้ว่าเป็นทรงผมที่เหมาะกับการทำแล้วลงเล่นน้ำสุด  ๆ ค่ะ  เพราะจะอยู่ทรงดี ไม่ยุ่ง ลงน้ำแล้วยังสวยไม่แตกตัว ถ่ายรูปมายังสวยแน่นอนค่ะ


9. ถักเปียเปิดหูโชว์ต่างหูน่ารัก


  • สำหรับสาว ๆ ที่ชอบใส่ต่างหูลายแบบน่ารัก ๆ ลองหยิบเอามาใส่กับทรงผมเปียก็จะได้ความน่ารัก ๆ สไตล์เกาหลีไปอีกแบบ เพราะใส่มาแล้วจะดูไม่แบ๊วจนเกินไป เข้ากันสุด ๆ เลย


10. สาวเนิร์ดใส่แว่น ถักเปียแอ๊บเด็ก


  • สำหรับสาวที่สายตาสั้นต้องใส่แว่น แนะนำว่าให้ลองถักเปียดูค่ะ เพราะพอเราถักผมเปียแล้วใส่แว่น ก็จะดูเป็นสาวที่มีความเนิร์ดแบบน่ารัก ๆ ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจค่ะ 


เห็นถักผมเปียสองข้างแบบน่ารัก ๆ มุ้งมิ้งมันดูกระชุ่มกระชวยหัวใจ อยากจะรีบลุกไปหยิบหวีมาแบ่งช่อผม ถักเปียซะตอนนี้เลยล่ะค่ะ ถ้าใครอยากให้ผมดูเป๊ะปังหน่อย ก็แนะนำให้ใช้ที่ม้วนลอนไฟฟ้า ดัดปอยผมที่หลุดออกมาจากเปีย จะได้ทรงเกาหลีน่ารักกุ๊กกิ๊กแน่นอน!