แต่งรูปสวย คุมโทนสีภาพดี ก็มีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้วล่ะค่ะ ที่บอกว่ามีชัยไปมากกว่าขึ้นก็เพราะว่า ถ้าเรามี lifestyle ที่น่าสนใจ ก็จะทำให้เราได้ยอดผู้ติดตามมากขึ้นนั้นเอง 

ดูได้จาก Instagram ของคนบางคนที่เขาถ่ายภาพง่าย ๆ แต่แต่งคุมโทนภาพให้ไปในทิศทางเดียวกัน พอเห็นแล้วยิ่งดึงดูให้เรากด Save และ Follow เลยล่ะค่ะ แล้วเขาใช้ App อะไร เล่นยังไง ทำแบบไหนกันล่ะ วันนี้ Jelly ไปเปิดหาแล้วรวบรวมมาให้ไว้ที่นี้แล้วล่ะ


1. VSCO

มีติดเครื่องไว้ ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะมี Filter ให้เลือกมากมาย หลายโทนหลายสี ชอบแนวไหนลองไปเลือกปรับ ๆ เล่นดูได้เลยค่าา มีทั้งแบบฟรี และเสียเงินลองดูดี ๆ นะ

2. Snapseed

อยากปรับโทนสีภาพให้สว่างจุดนี้นิดนึง จุดนั้นนิดหน่อย ลดสีพื้นหลัง เพิ่มความขาวให้ใบหน้า App นี้ช่วยได้ค่ะ แถมยังเล่นไม่ยาก จะขยายพื้นที่ภาพ หน้าชัด - หลังเบลอ ปรับสมดุลให้ภาพมีมิติมากขึ้น App นี้ก็ทำได้ค่าา

 

3. Color Splash FX

เมื่อมันคุมโทนยากนัก ก็ใช้วิธีทำภาพหลังให้เป็นสีดำ แล้วเน้นจุดใดจุดหนึ่งเด่นไปเลยจ่ะ ก็จะทำให้แต่งภาพได้ง่ายขึ้น แถมยังดูดีมีสไตล์อีกด้วยนะ

4. After Light

คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ไม่รู้จะแต่งรูปสไตล์ไหน แนะนำโหลด App นี้เลยค่ะ มี Effect ให้เลือกเยอะ จะ Hard Tone / Soft Tone มีหมด แถมยังมีกรอบต่าง ๆ ให้เลือกใส่ด้วย สวยงามค่า

5. Adobe Photoshop & Lightroom

App นี้แนะนำสำหรับนักแต่งรูปมือโปรเลยค่ะ ปรับได้เยอะมาก หลากหลายความต้องการ อาจจะละเอียดไม่เท่าปรับในคอม แต่ถ้าใครที่อยากได้รูปที่มีความประณีตในระดับนึงแนะนำค่ะ แนะนำ ลองไปเล่นดู 

6. Magic Hour

เอาใจสายมุ้งมิ้งสไตล์ญี่ปุ่น เกาหลีหวาน ๆ กันบ้างค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากได้โทนรูปแบบละมุน ๆ ดูแบบหวาน ๆ เหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นก็ไปโหลดมาลองปรับ ลองเล่นกันเลยจ้าา

  • ดาวน์โหลดได้ที่ :  App Store

โหลดติดเครื่องเอาไว้นะค่ะทุกคนขา จะได้แต่งรูปสวย ๆ ลงแล้วเรียกยอดไลท์ยอด Follow ได้เยอะ ๆ เน๊าะ แต่งแล้วเป็นยังไงเอามาโชว์กันบ้างน้าาา