นักแสดงหนุ่มที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุยังน้อย ที่ตอนนี้กลับมามีกระแสอีกครั้ง จากการออกรายการ 10 Fight 10 ด้วยความคิดถึงจากแฟน ๆ ที่เมื่อได้เห็น แน็ก ชาลี ก็ต่างพากันติดตามไลฟ์สไตล์ชีวิตของหนุ่มแน็ก ชาลี ผ่าน charliepotjes เมื่อได้ติดตามหนุ่มแน็ก ชาลีแล้ว หลายคนคงเรียกเค้าว่า ฮิปสเตอร์ที่แท้ทรู ด้วยไลฟ์สไตล์ ความคิด และการใช้ชีวิต ที่หนุ่มแน็ก ชาลี บอกเล่าผ่านรูปภาพ และตัวอักษรที่สร้างรอยยิ้มให้แฟน ๆ เสมอ แต่นอกจากความตลกของแน็ก ชาลี เรามองเห็นถึงมุมมองความคิด และทัศนคติที่ดีของหนุ่มฮิปสเตอร์คนนี้ วันนี้ Jelly ขอเปิด 4 ความคิด ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข แบบฉบับ แน็ก ชาลี แล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขอยู่รอบตัวคุณ 


แน็ก ชาลี

 

แน็ก ชาลี กับความคิด 'เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม'

คนอะไรเลิฟสัตว์ทุกชนิด ไม่ใช่แค่หมา แมว แต่ไม่ว่าจะเป็น นกเอี้ยง ตัวเงินตัวทอง กิ้งก่า กุ้ง หรือปลา แน็ก ชาลีก็เลิฟไปหมด แถมยังศึกษาพฤติกรรมของสัตว์แต่ละชนิดอีกด้วย ทั้งยังทิ้งท้ายไว้หลังจากเล่นกับสัตว์ต่าง ๆ ว่า ปล่อยให้พวกเขากลับสู่ธรรมชาติจะดีที่สุด แสดงถึงความรักธรรมชาติที่ไม่เบียดเบียนวัฏจักรของสิ่งมีชีวิต แถมยังทำให้เรามองเห็นถึงความสงบ และความเรียบง่ายที่หายไปจากชีวิตประจำวันของใครหลายคน ถ้ามีเวลาลองกลับไปให้ธรรมชาติหล่อเลี้ยงจิตใจของเรากันอีกครั้งนะคะ 

 

แน็ก ชาลี กับความคิด 'การส่งต่อความสุขให้ผู้อื่น'

หนุ่มแน็ก ชาลี ผู้สร้างรอยยิ้มให้ใครหลายคนในช่วงเวลานี้ เพียงแค่คลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่เล่นกับนกเอี้ยง หรือสัตว์ต่าง ๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนนิสัยให้ใครหลายคนกลับมาอ่านข้อความยาว ๆ ได้อีกครั้ง เพราะชื่นชอบการเขียนของหนุ่มแน็ก ชาลี เขาบอกว่า อยากสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แฟน ๆ ที่ติดตามเขาผ่านสื่อโซเชียล และหลายคนก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอเรื่องเครียดมา แต่ได้ดูไอจีของ แน็ก ชาลี ก็ยิ้มได้อีกครั้ง : ) อยากขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ที่แน็ก ชาลี เล่าให้พวกเราฟัง เพราะเห็นทีไรก็สร้างรอยยิ้มได้ทุกครั้งจริง ๆ  

 

แน็ก ชาลี

 

แน็ก ชาลี กับความคิด 'เปลี่ยนเรื่องร้าย เป็นเรื่องราวดี ๆ' 

แน็ก ชาลีในวันที่เจอเรื่องร้าย ๆ เขามักมองให้เป็นเรื่องตลก และไม่เครียดอยู่เสมอ อย่างตอนไปพายเรือแล้วโทรศัพท์ตกน้ำ หนุ่มแน็ก ชาลี ก็ไม่เครียดแต่อย่างใด เพียงแต่วอนให้ใครที่ติดต่องานไว้ทักกลับมา งานเพลงที่เคยทำไว้ รบกวนตามเขากลับไปทำต่อด้วย เพราะจำไม่ได้ หรือพ่อค้า แม่ค้าที่สั่งของไว้รบกวนทักกลับหาหนุ่มแน็ก ชาลีที หรืออีกเรื่องคือหนุ่มแน็ก ชาลี นั่งแท็กซี่แล้วโดนพี่คนขับขอให้ลงจากรถระหว่างทาง แต่หนุ่มแน็ก ชาลี ก็เข้าใจว่ารถติด และมองว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ลงมาเดินเล่นในห้าง ขอเพียงใครเจอเขาซื้อเยลลี่มาฝากด้วย แล้วเชื่อไหมว่าแฟนคลับซื้อให้จริง ๆ 5555 ด้วยความคิดที่มองโลกในแง่ดี เปลี่ยนเรื่องทุกข์กวนใจ เป็นความเข้าใจ จนเกิดความสุข ถ้าเรามองโลกได้แบบนี้ เราคงลดความเครียดในการใช้ชีวิตไปได้เยอะเลย ^^

 

แน็ก ชาลี กับความคิด 'ซื่อสัตย์ และซื่อตรงต่ออาชีพของตัวเอง'

หลังจากกระแสของหนุ่ม แน็ก ชาลี กลับมาอีกครั้ง แน่นอนว่างานต่าง ๆ ติดต่อเข้ามาเพียบ ทั้งออกรายการ รีวิวสินค้า แต่หนุ่มแน็ก ชาลี ประกาศลงไอจีว่า ผมขอไม่รับรายการตอบคำถามใด ๆ เพราะ ถ้าไปออกรายการหนึ่ง ก็เกรงใจรายการอื่น ๆ ต้องตอบคำถามเดิมหลายครั้ง และขอไม่รับรีวิวสินค้าต่าง ๆ ที่แน็ก ชาลี ไม่ได้ใช้จริง แต่ถ้าเป็นเกี่ยวกับของใช้สำหรับสัตว์ที่ดีจริงและ แน็ก ชาลี ใช้จริง เขายินดีที่จะรับ และขอแรงแฟนคลับเข้าไปคอมเม้นท์ให้กำลังใจหนุ่ม แน็ก ชาลี ด้วยนะจ๊ะ โถ่เอ็นดู~ ตรงนี้เองที่แสดงให้เห็นถึงการรับผิดชอบต่อสังคม และอาชีพของตัวเองมากกว่าค่าของเงินที่จะได้มา ฮือออ ขอบคุณน้า หนุ่มแน็ก ชาลี

 

แน็ก ชาลี

 

หลังจากการติดตามแน็ก ชาลี เราเห็นคำตอบว่าอะไรที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มอารมณ์ที่มองโลกในแง่บวกเสมอ นั่นคือ การปล่อยวาง เมื่อเราปล่อยวางได้จากความทุกข์ หรือปัญหากวนใจ ชีวิตเราก็จะก้าวต่อไปได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องจมอยู่กับความกังวลใจในเรื่องเดิม ๆ และขอขอบคุณหนุ่มแน็ก ชาลี ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราอีกครั้งว่า เราเป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขในแบบของตัวเองได้ เมื่อเรามีความสุขมากพอ ยังสามารถส่งต่อความสุขให้คนอื่นได้อีกด้วย :)

ขอบคุณ charliepotjes