เทศกาลสงกรานต์เริ่มใกล้เข้ามาทุกที แต่ดันต้องมากลุ้มใจเพราะประจำเดือนเจ้ากรรมดันมาตรงกับช่วงนั้นพอดี ใจนึงก็อยากเล่นน้ำสงกรานต์แต่อีกใจก็คิดว่าจะเล่นดีไหม ไม่ต้องกังวลไปค่ะสาว ๆ หากปฏิบัติตาม 3 ข้อนี้ก็สามารถไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างสบายใจหายห่วงแล้วหล่ะ

 

1. ใส่ผ้าอนามัยแบบสอด


เรื่องประจำเดือนถ้ามันจะมาก็ห้ามมันไม่ได้ยกเว้นแต่ว่ากินยาเลื่อนประจำเดือน แต่ Jelly ไม่ค่อยแนะนำสักเท่าไหร่ หากว่าวันนั้นประจำเดือนมาก็ให้เปลี่ยนจากการใส่ผ้าอนามัยแบบธรรมดาเป็นผ้าอนามัยแบบสอด เพราะจะช่วยซึมซับประจำเดือนของเราได้ดีกว่า หากใช้ผ้าอนามัยแบบธรรมดาพอโดนน้ำมาก ๆ มันจะทำให้ผ้าอนามัยหนักเพราะอุ้มน้ำไว้เยอะ

 

ประจำเดือน

 

2. หลังเล่นสงกรานต์ ควรอาบน้ำสระผมทันที


ช่วงที่เรามีประจำเดือนนั้น ร่างกายของเราจะมีอุณหภูมิไม่คงที่จึงทำให้เราป่วยได้ง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นไข้ทับระดูสาว ๆ ควรอาบน้ำสระผมทันทีที่กลับมาถึงบ้าน เพราะปล่อยไว้นานอาจจะทำให้ไม่สบายได้

 

ประจำเดือน

 

3. ใส่เสื้อกันฝนเล่นน้ำสงกรานต์


ถึงแม้ว่าจะกันน้ำได้ไม่ทั้งหมด 100% แต่อย่างน้อยก็สามารถป้องกันน้ำได้บางส่วน เพราะเราไม่รู้ว่าที่เขาสาดมานั่นน้ำอะไรบ้าง สกปรกหรือเปล่า หากเกิดการติดเชื้อขึ้นมาหล่ะแย่เลย ทางที่ดีควรใส่เสื้อกันฝนไว้จะดีกว่าค่ะ แถมยังช่วยปกปิดหากมีประจำเดือนเปื้อนกางเกงของเราด้วยนะ

 

ประจำเดือน

 

สาว ๆ ควรระมัดระวังในการเล่นน้ำสงกรานต์สักนิดนะคะ เพราะถ้าหากเกิดป่วยหรือมีอาการติดเชื้อขึ้นมาแล้วบอกเลยว่ามันยุ่งยาก หากหลีกเลี่ยงการโดนฉีดน้ำใส่ได้ก็จะเป็นอันดีมาก ใครจะมาสาดน้ำเราก็บอกเขาไปตรง ๆ ว่า "อย่าสาดเลยค่ะพี่ ประจำเดือนมาค่ะ" ยังไงก็ขอให้สนุกกับเทศกาลสงกรานต์แล้วกันนะคะ