สาว ๆ จ๋า ออกงานทั้งที หน้าก็ต้องสวยผมก็ต้องเป๊ะใช่มั้ยล่ะคะ บางงานแต่งหน้าจัดเต็ม แต่ทรงผมดูยังไงก็ไม่เกิด แล้วแบบนี้จะไปเอาความมั่นใจมาจากไหน มาค่ะ! สาว ๆ คนไหนที่ต้องออกงานแล้วยังไม่มีทรงผมที่ถูกใจ หรือไม่อยากเปลืองงบ วันนี้ Jelly มีไอเดียทรงผมที่ทำได้เองง่าย ๆ เหมือนเพิ่งออกจากร้านทำผม พร้อมด้วยเทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้สาว ๆ สวยหรูดูดี ภายในไม่กี่นาทีมาฝากค่ะ


1. Twisted Bun


สาว ๆ รู้มั้ยคะว่าการเกล้ามวยหรือรวบผมขึ้น จะช่วยให้คอของเราดูยาวระหงและยังช่วยพรางรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นได้ ให้สาว ๆ แสกกลางแบ่งผมเป็น 2 ช่อ จากนั้นผูกเข้าด้วยกันเหมือนการผูกเชือก เก็บปลายผมด้านซ้ายม้วนลงมาตามเข็มนาฬิกาและม้วนปลายผมด้านขวาขึ้นไปตามเข็มนาฬิกา ติดกิ๊บดำเก็บผมให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงผมเรียบหรูดูมีคลาสสุด ๆ แถมยังเข้ากันได้ดีกับชุดเดรสหวาน ๆ อีกด้วย

2. Large Braid


สายหวานเชิญทางนี้ค่า มาถักเปียง่าย ๆ แบบไม่ธรรมดา ให้ได้ลุคชิค ๆ สวยเก๋ไม่ซ้ำใครกันเถอะ! ให้สาว ๆ แบ่งผมเป็น 3 ช่อ แล้วถักเปียลงมาจนสุดปลาย จากนั้นดึงข้อเปียให้ยุ่ง ๆ เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม แถมยังทำให้ใบหน้าของเราดูหว๊านหวานขึ้นอีกด้วยนะ จากนั้นให้นำเปียผมตรงกลางมาไว้ด้านซ้าย ไขว้เปียซ้ายมาทางขวา และไขว้เปียขวาทับไปทางซ้าย มัดปลายผมรวมกันเป็นช่อเดียว รับรองว่าผมเปียหวาน ๆ แบบนี้ออกงานไหนก็สวยปังแน่นอนจ้า


3. Accent Braid


สำหรับสาวผมยาวที่อยากปล่อยผมสวย ทรงนี้จะแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย แต่รับรองไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ขั้นแรกให้สาว ๆ ม้วนผมเป็นลอนเบา ๆ จากนั้นแบ่งช่อผมเล็ก ๆ บริเวณหูทั้งด้านซ้ายและขวา ถักเปียลงมาจนสุด แล้วแบ่งผมช่อใหญ่เหนือเปียที่ถักไว้ทั้งซ้ายและขวา บิดเป็นเกลียวลงมา มัดรวมกันบริเวณกลางศีรษะ นำเปียเล็กสอดไขว้เกลียวผมไล่มาจนถึงตรงกลางแล้วซ่อนไว้ใต้ผม จากนั้นใช้ผมพันปิดยางรัดผม เท่านี้ก็จะได้ลุคคุณหนูสวยละมุน ที่ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก  

    
4. Headband Braid


เพิ่มกิมมิคที่ผมด้านหน้าให้สวยหวานแถมเก๋สุด ๆ เริ่มจากแบ่งผมตั้งแต่บนศีรษะลงมาถึงหูแล้วติดกิ้บผมช่อหลังไว้ จากนั้นแบ่งผมด้านหน้าออกเป็น 3 ช่อ ถักเปียลงมาถึงหูแล้วใช้กิ๊บติดยึดไว้ คลายเปียผมออกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม จากนั้นดึงกิ๊บด้านหลังออก จัดทรงให้ผมด้านหลังดูยุ่ง ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ค่ะซิสส! ทรงนี้จะทำให้หน้าดูเล็กลง ส่วนสาวผมสั้นทำออกมาก็จะได้ลุคใส ๆ น่ารักมาก ๆ เช่นกันจ้า  


5. Princess Hairstyle


ลองเปลี่ยนลุคเป็นเจ้าหญิงดูบ้าง ขอบอกว่าทรงนี้ง่ายมากแถมยังสวยเลอค่า ปังสุดไรสุด! ให้สาว ๆ ม้วนผมเป็น Curve แบ่งผมบริเวณกลางศีรษะออกมาช่อหนึ่ง ใช้หวีแปรงยีผมให้พอง ฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรง จากนั้นแบ่งช่อผมด้านข้างทั้งสองด้านแล้วนำมาติดกิ๊บรวมกันไว้บริเวณด้านล่างของผมส่วนที่ยีไป เท่านี้สาว ๆ ก็จะมีทรงผมสวยหรูที่เริ่ดและดูแพง แถมยังช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นอีกด้วย


เป็นยังไงกันบ้างคะแต่ละทรงที่เลือกมาให้ สวยปังทั้งนั้น ที่สำคัญยังสามารถทำตามได้ง่าย ๆ และเหมาะกับมือใหม่หัดทำผมมาก ๆ หน้าผมเป๊ะขนาดนี้แล้ว อย่าลืมถ่ายรูปสวย ๆ มาอวดกันบ้างนะคะ