ปล่อยออกมาแล้วล่ะค่ะ สำหรับสี Pantone ในปี 2019 ที่เห็นแล้วแบบน่ารักกก คิ้วท์มากเว่อร์! นั่นก็คือ "สีส้มปะการัง" (LIVING CORAL) ค่ะ หลายคนอาจจะกำลังงงว่า เอ๊ะ! สี Pantone เขามีไว้ทำไมกันนะ แล้วทำไมปีนี้ต้องเป็นสีส้มปะการัง ด้วย! วันนี้ Jelly จะมาขยายความให้ได้เข้าใจกันจ้าา

สีส้มปะการัง


💡 ความจริงแล้ว "Pantone" ก็คือชื่อของบริษัทรายหนึ่งในสหรัฐอเมริกาค่ะ ซึ่งทำธุรกิจด้านสีและสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ และเขาก็ได้มองเห็นถึงปัญหาในการทำงานด้านสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในวงการดิจิทัล / แฟชั่น / พลาสติก งานศิลปะต่าง ๆ ที่อาจจะมีการเลือกเฉดสีที่ไม่ตรงกัน อยากให้มีชื่อเรียกและมาตรฐานความเข้าใจสีที่ตรงกันมากขึ้น จึงทำให้เกิดเป็น Pantone Matching System หรือสมุดมาตรฐานสีขึ้นมา เพื่อให้ทั่วโลกสื่อสารเรื่องสีได้ตรงกัน โดยจะมีชื่อและรหัสกำกับสีออกมาค่ะ

สีส้มปะการัง

marketingoops.com

ซึ่งการที่มีสี Pantone ประจำปีแต่ละปีออกมานั้น ก็เพราะว่าอยากที่จะสร้างแรงผลักดัน สร้างสรรค์งานในด้านศิลปะ ให้ทั่วโลกได้มีเทรนด์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า / รองเท้า / กระเป๋า / แฟชั่นต่าง ๆ นานา เรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือว่า เวลาที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าจะทำเล็บสีอะไร ก็สามารถเลือกทำสี Pantone ในปีนั้น ๆ ได้ เพราะก็จะทำให้เราดูอินเทรนด์แบบคูล ๆ ไปเลยล่ะค่ะ


และสำหรับสี Pantone ในปี 2019 นี้ ก็ประกาศออกมาแล้วล่ะค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ สี "LIVING CORAL สีส้มปะการัง" เป็นโทนสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างส้มและชมพู เป็นการแสดงออกถึงความมีชีวิตชีวาและพลังของคนรุ่นใหม่ และอีกนัยยะหนึ่งก็คือ การบ่งบอกถึงเรื่องราวของการดำเนินชีวิตคู่กับธรรมชาติ ความรู้สึกที่สนุกสนานและอ่อนโยน เป็นอีก 1 สีที่สามารถนำไปตกแต่งได้ทั้งวงการเครื่องสำอาง / เสื้อผ้า หรือการจัด Event ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

สีส้มปะการัง

สีส้มปะการัง

สีส้มปะการัง

 

สีส้มปะการัง

 

สีส้มปะการัง

 

สีส้มปะการัง

 
facebook.com/PantoneColor

 

ศึกษา รู้เรื่องราวเหล่านี้เอาไว้ จะได้ไม่เอ้าท์ ไปคุยกับคนอื่นได้อย่างมือโปรนะคะ :)