เงินแสนใครก็อยากมีแต่ถ้าไม่วางแผนชีวิตเนี่ย บอกเลยว่ามันก็ไปถึงจุดหมายไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าหากสาวคนไหนอยากสวยและรวยมากแบบมีเงิน 1 แสน ภายใน 1 ปี แล้วล่ะก็มาดูวิธีการวางแผนชีวิตให้ประสบความสำเร็จเรื่องการเงินกันเถอะ Jelly เผยเคล็ดลับไว้หมดแล้ว วางแผนชีวิตแบบรับรองดีแน่!

 

วางแผนชีวิต "แบ่งเงินที่ใช้ออกเป็นสัดส่วน"


แน่นอนว่าการที่เราจะมีเงินแสนภายในปีเดียวนั้น เราจำเป็นต้องแบ่งเงินที่ใช้ออกเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้ปนกันเพราะมันจะใช้แบบไม่ยั้งคิด เช่นการแบ่งไว้ใช้ที่จำเป็น 60% นำไปลงทุนต่อ 10% เก็บออม 15% และใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอีก 5% วิธีนี้ยังคงได้ผลอยู่เสมอ ใครมีรายได้รายรับเท่าไหร่ก็คำนวนและแบ่งเก็บกันเอาเองนะคะ

 

วางแผนชีวิต

Cr. thairath.co.th

 

วางแผนชีวิต "มีวินัยและเป้าหมายที่ชัดเจน"


หากเราวางแผนชีวิตไปแต่ไม่มีวินัยในการเก็บเงิน สุดท้ายเราก็จะใช้เงินฟุ่มเฟือยเหมือนเดิมเพราะคิดว่า พรุ่งนี้ค่อยเก็บเงินก็ได้! กลายเป็นว่าปล่อยปะละเลยจนตอนนี้ก็ยังเก็บเงินแสนไม่ได้ จะทำการใหญ่ใจต้องนิ่งนะคะ คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนการใช้จ่ายทุกครั้งว่ามันจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ซื้อมาแล้วเราได้ใช้หรือเปล่า

 

วางแผนชีวิต

Cr. i.pinimg.com

 

วางแผนชีวิต "หากมีเวลาก็หาเงินเพิ่ม"


ถ้าเราวางแผนชีวิตไว้แล้วว่าอยากมีเงินแสน ในเมื่อรายได้ทางเดียวมันไม่พอเราจึงจำเป็นที่ต้องต้องหารายได้เสริม เช่นการไปทำงานพาร์ทไทม์ หรือหาทำธุรกิจเล็ก ๆ อย่างเช่นการขายของ ใครมีเสื้อผ้ามือสองเยอะก็สามารถนำไปขายออนไลน์ได้ อะไรที่ไม่ได้ใช้ในบ้านก็สามารถลงขายได้นะคะ เงินที่ได้มาก็เก็บเข้าเป็นเงินเก็บไปเลย

 

วางแผนชีวิต

Cr. i.pinimg.com

 

คนอยากมีเงินแสนเขาไม่อยู่เฉย ๆ กันหรอกค่ะ ถ้าหากอยากมีบ้างแล้วล่ะก็อย่าลืมวางแผนชีวิตเรื่องการใช้เงินให้ดี มีสติทุกครั้งก่อนใช้จ่าย เป็นการฝึกนิสัยกระประหยัดไปในตัวด้วย ที่สำคัญอย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป ให้รางวัลชีวิตบ้างแต่อย่าบ่อยครั้งจนเสียเงินเยอะเกินไปล่ะ 4 วิธีเก็บเงิน 1 แสนบาทใน 1 ปี ไม่ยากอย่างที่คิด!