สาว ๆ เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า กินอาหารเฮลตี้แล้วแต่ทำไมน้ำหนักก็ยังไม่ลงสักที ทั้ง ๆ ที่เลือกกินแต่ของที่ทำให้ผอมแต่แน่ใจแล้วเหรอ? ว่าอาหารที่กินเข้าไปมันทำให้ผอมได้จริง ๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองเข้าใจผิดนาน มาเช็คกันดีกว่าว่าอาหารชนิดไหนที่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเฮลตี้กินแล้วผอม Jelly รวมมาไว้ให้แล้วค่ะ

 

1. ซีเรียลธัญพืช


สาว ๆ อาจจะคิดว่าอาหารซีเรียลธัญพืชแบบแท่งนั้นเฮลตี้และช่วยให้ผอม แต่ความจริงแล้วประกอบไปด้วยแป้งและน้ำตาลเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพวกข้าวพอง น้ำตาล คาราเมล และผลไม้อื่น ๆ ที่มีน้ำตาลเยอะอย่างลูกเกด ถ้าคิดว่ากินเพื่อดับความหิวระหว่างมื้อแนะนำว่าให้กินผลไม้อย่างแอปเปิ้ลดีกว่า

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

2. อาหารจำพวกสลัด


ลำพังกินแต่สลัดมันก็ไม่อ้วนหรอกค่ะเพราะมีแต่ผัก แต่เมื่อใดที่สาว ๆ เพิ่มท็อปปิ้งอย่างแฮม เบคอน ไก่ทอด ขนมปังกรอบ ชีส แล้วล่ะก็ จบมื้อเฮลตี้อย่างแน่นอน แล้วถ้ายิ่งใส่น้ำสลัดครีมด้วยแล้วยิ่งทำให้อ้วนหนักมาก ทางที่ดีควรเปลี่ยนมาเป็นน้ำสลัดงาญี่ปุ่นแทน ก็จะช่วยให้ผอมได้อยู่นะคะ

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

3. น้ำอัดลม 0 แคลอรี่


ขึ้นชื่อว่าน้ำอัดลมแล้วถึงแม้ว่าจะมี 0 แคลอรี่แต่ก็อย่าเพิ่งได้ใจไป เพราะในน้ำอัดลมมีน้ำตาลเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว บางยี่ห้อมีน้ำตาลมากถึง 13 ช้อนชาซึ่งถือว่าเยอะมาก! ถ้าคิดจะเดินสายเฮลตี้ก็ต้องเลิกกินน้ำอัดลมทุกชนิดนะคะ

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

4. โยเกิร์ตผลไม้และนมเปรี้ยว


อาหารประเภทหมักอย่างพวกโยเกิร์ตนั้นทำให้เราผอมไม่ได้ถ้าหากเลือกกินแบบธรรมดา เพราะน้ำตาลค่อนข้างเยอะมาก ทางที่ดีควรกินกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติและเติมผลไม้ลงไปเองจะได้คุณประโยชน์มากกว่า ส่วนนมเปรี้ยวตัดทิ้งไปได้เลยเพราะน้ำตาลเยอะมาก เปลี่ยนมาทานนมถั่วเหลืองแทนจะดีกว่า

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

5. น้ำผักผลไม้สำเร็จรูป หรือพวกสมูทตี้


น้ำผักผลไม้สำเร็จรูปที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ถูกเข้าใจมาตลอดว่าเป็นอาหารเฮลตี้คนผอมควรกิน แต่ความจริงแล้วไม่มีคุณค่าทางอาหารที่มากพอ มีแต่น้ำตาลล้วน ๆ หรือพวกสมูทตี้ตามร้านกาแฟ แม้จะมีส่วนผสมของผลไม้ก็จริงแต่อย่าลืมว่าเขาก็ใส่พวกน้ำเชื่อมและไซรัป แล้วมันจะเอาอะไรมาผอมคะสาว ๆ

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

6. กาแฟลดน้ำหนัก


สาว ๆ ส่วนมากมักอยากผอมทางลัดจนหันไปพึ่งกาแฟลดน้ำหนัก เป็นความคิดที่ผิดมหันต์เพราะอาหารและเครื่องดื่มประเภทนี้ไม่ได้ช่วยให้ผอมจริง กาแฟนั้นมีน้ำตาลและครีมเทียมเป็นส่วนผสมหลัก ถ้าอยากผอมแบบเฮลตี้จริง ๆ ต้องกินกาแฟดำนะจ๊ะ

 

อาหาร เฮลตี้ ผอม

 

อาหารเหล่านี้ทำตัวเหมือนจะเฮลตี้และเป็นมิตรกับคนลดน้ำหนักอย่างเรา แต่ความจริงแล้วไม่เลย ซ้ำร้ายยังเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วก็ต้องระมัดระวังในการกินขึ้นสักหน่อยแล้วล่ะ กินได้แต่กินในปริมาณที่พอเหมาะก็จะทำให้ผอมได้เหมือนกันนะคะ