Jelly เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนกังวลใจมากกก เวลาไปลองรองเท้าที่ร้านแล้วไม่กล้าถอดเพราะกลัวกลิ่นเท้าเจะเล็ดรอดออกมา อาจทำให้สูญเสียความมั่นใจไปชั่วขณะ ดังนั้นเราจะมาบอกเคล็ดลับการใส่รองเท้าผ้าใบยังไงให้ไม่เหม็นกัน! มีเพียง 3 วิธีเท่านั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

1. ใส่ถุงเท้าเสมอ


ก่อนการใส่รองเท้าผ้าใบทุกครั้งจำไว้ว่าควรใส่ถุงเท้าเสมอ เพราะนอกจากจะเป็นการถนอมเท้าแล้ว ยังช่วยซึมซับเหงื่อไม่ให้เกิดกลิ่นอับติดรองเท้าอีกด้วย ปัจจุบันมีถุงเท้าแฟชั่นน่ารักน่าใส่มากมายเลยแหละ ยังไงลองเลือกลายที่ใช่แล้วหามาใส่ให้เข้ากับชุดดูน้าาา

 

รองเท้า

 

 

2. ใช้เต่าเหยียบโลก


ใช้แป้งเต่าเหยียบโลกนี่แหละค่าา เทลงไปเลย ใส่ลงไปในรองเท้าผ้าใบให้ทั่ว จากนั้นก็สวมรองเท้าผ้าใบตามปกติ แป้งเต่าเหยียบโลกจะช่วยยับยั้งแบคทีเรียและลดความอับชื้น สยบกลิ่นได้อย่างมั่นใจไม่มีเหม็นแน่นอน!

 

รองเท้า

 

 

3. ซักรองเท้าอยู่เสมอ


เป็นวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด หากรองเท้าผ้าใบของสาวๆ เริ่มหมองและมีกลิ่น ให้สาวๆ นำมาซักแล้วเอาไปตากในที่โล่งแจ้งเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก จะช่วยลดกลิ่นเหม็นแถมยังเหมือนได้รองเท้าใหม่ที่สะอาด ดูไฉไลกว่าเดิมอีกด้วย

 

รองเท้า

 

หากสาวๆ หมั่นทำตามวิธีเหล่านี้ แน่นอนว่าจะไม่มีกลิ่นเหม็นมากวนใจเวลาถอดรองเท้าผ้าใบอย่างแน่นอน นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังเป็นการรักษาความสะอาดและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วยนะคะ ^^