วันหยุดทั้งทีอยากไปถ่ายรูปสวย ๆ มาลงโซเชียล ติดตรงที่หน้าไม่เป๊ะ หน้ากลม สิวขึ้น ถ่ายหน้าตรงแล้วไม่รอด! มา ๆๆ วันนี้ Jelly มีไอเดียถ่ายรูปไม่เห็นหน้าในวันที่หน้าไม่พร้อม แต่ดูน่ารักชิค ๆ สไตล์สาวเกาหลีมาฝาก บอกเลยว่าไม่ใช่แค่ดูมีสไตล์เก๋ ๆ ชิค ๆ เท่านั้น แต่ยังคุมโทน IG ออกมาแล้วสวย ฮิป น่ากดไลก์อีกต่างหาก บอกเลยว่าไม่ต้องเห็นหน้าก็ถ่ายรูปแล้วปังได้นะยูววว💫 

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Mirror Selfie'


เดินเจอกระจกสวย ๆ อย่าปล่อยผ่านไปเฉย ๆ หยิบมือถือหรือกล้องขึ้นมาถ่าย Selfie กับกระจก โดยวางตำแหน่งมือถือให้บังหน้าเราเอาไว้ รูปที่ได้มันก็จะชิค ๆ คูล ๆ สายมินิมอลต้องลองนะคะ ท่านี้หนุ่มสาวเกาหลีนิยมถ่ายกันมาก ๆ 

 

cr. i.pinimg / weheartit / pinterest / ig: _feelings2

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Back Shot'


ไม่อยากถ่ายรูปแบบเห็นหน้าก็หันหลังให้กล้องไปเลยจ้ะ! แต่แนะนำให้เพิ่ม Movement ให้ภาพออกมาดูเป็นธรรมชาติสักหน่อย อย่างการทำท่าเดินไปข้างหน้า เอียงตัว รวบผม หรือเอาผมทัดหูเบา ๆ สาวเกาหลีถ่ายรูปลง IG สไตล์นี้กันเยอะมาก แนะนำให้ทำผมน่ารัก ๆ หน่อยรับรองละมุนเวอร์

 

cr. ig: i.hyun 

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Prop'


มองกล้องตรง ๆ แล้วเขิน ก็หยิบเอาสิ่งของใกล้มือขึ้นมาบังหน้าซะเลย ไม่ว่าจะโทรศัพท์ กล้องถ่ายรูป แก้วน้ำ หรือหนังสือ แต่ถึงแม้จะเอาของบังหน้าแล้วก็แนะนำให้ยิ้มหวาน ๆ หรือจะหลับตาไปพร้อมกันด้วยก็ได้ เพื่อให้รูปที่ออกมาดูสดใสเป็นธรรมชาติมากขึ้นยังไงล่ะคะ

 

cr. ig: i.hyun / ig: pouvoir.b / i.pinimg / i.pinimg

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Looking Away'

จะถ่ายรูปให้เก๋ไม่จำเป็นต้องโฟกัสแค่ตัวเราอย่างเดียว ให้สาว ๆ ลองทำท่าสนอกสนใจอย่างอื่น ไม่ว่าจะหันมองไปด้านข้างหรือเอี้ยวตัวไปมองด้านหลังก็ได้ โดยให้ถ่ายแบบเน้นวิวและบรรยากาศรอบ ๆ นอกจากจะทำให้ภาพดูมีเรื่องราวแล้ว ยังสวยชิคแม้ไม่เห็นหน้าเลยล่ะ

 

cr. IG: ra.ni__ / ju__05 / ezysun / s.soom

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Side Shot'


หน้าตรงไม่รอดลองเปลี่ยนมุมหันข้างรับรองชีวิตเปลี่ยน! ลองหันข้างครึ่งหน้าแล้วยิ้มหวาน ๆ ก็ช่วยให้ภาพดูน่ารักสดใสขึ้นได้ หรือจะทำท่าเดินไปข้างหน้าแล้วให้ตากล้องถ่ายจากมุมด้านข้างก็ดูมีสไตล์ไม่แพ้กัน ท่านี้ช่วยอำพรางหน้าที่ไม่พร้อมของเราได้เป็นอย่างดี

 

cr. ig : pouvoir.b / ig: s.soom

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Hand Up'


ไม่อยากถ่ายรูปแบบเห็นหน้าชัด ๆ ลองท่านี้ดูก็เวิร์ค ลองยกมือขึ้นมาบังแดด บังลม หรือจะหันหน้าหลบแดดก็ได้ เป็นท่าโพสที่ทำได้ง่าย ๆ แถมยังดูมีความเป็นธรรมชาติ เข้ากับอากาศเมืองไทยอีกด้วยนะเออ!

 

ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า

cr. i.pinimg / pinterest / ig: s.soom / ig: frombeginning_

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Crop Shot'


บางวันที่หน้าผมไม่พร้อม แต่ลุคการแต่งตัวได้ แนะนำให้ Crop ส่วนหัวทิ้งไป แล้วโฟกัสแค่ลุคการแต่งตัวและท่าโพสก็พอ รูปที่ได้ก็จะมีความอาร์ท ๆ แถมยังดูมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหาอีกด้วยนะจ๊ะ

 

cr. pinterest / ig: _feelings2

 

📷 ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า 'Hat'


ท่าถ่ายรูปแบบไม่เห็นหน้าไอเดียสุดท้าย เป็นการเพิ่มความคูลขึ้นอีก 10 ระดับด้วยไอเทมชิค ๆ อย่างหมวกแก๊ป หมวกบักเก็ต หรือหมวกสาน แค่ใส่หมวกแล้วนั่งหันข้าง ก้มหน้า หรือหันหลัง ก็ได้รูปที่ดูเก๋ไก๋มีสไตล์ไว้อัพ IG แล้วจ้า

 

cr. IG: i.hyun /pinterest 

 

วันไหนหน้าไม่พร้อม แต่อยากถ่ายรูป ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องถ่ายแบบเห็นหน้าชัด ๆ หน้าตรง ๆ เสมอไปนะ แค่ลองดูมุมถ่ายรูปเหล่านี้ไว้แล้วลองจำไปใช้กันดู รับรองว่าได้รูปเก๋ปังลง IG แน่นอน ใครชื่นชอบก็อย่าลืมแชร์ไอเดียถ่ายรูปไม่เห็นหน้าไปในเพื่อน ๆ หรือแฟนได้รู้ด้วยนะคะ จะได้ช่วยกันถ่ายออกมาให้สวยยิ่งขึ้น💖

 

บทความที่คุณอาจสนใจ