เห็นรูปถ่ายของคนอื่นเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ แสงมันช่างสวย ละมุน มุมดี อยากจะไปถ่ายตรงนั้นบ้างจัง!! แต่ถ้าลองนั่งคิดดี ๆ มองย้อนกลับมาดูสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยของเราจะรู้เลยว่า มีมุมสถานที่ต่าง ๆ ให้ถ่ายแล้วสวยจนต้องร้องว้าวว ฟินเหมือนอยู่ต่างประเทศ อยู่หลายที่เลยแหละ แต่จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย


"หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน"

  • เริ่มที่จุดเหนือสุดแดนสยามกันก่อนเลยละกัน สำหรับ "หมู่บ้านรักไทย" จ.แม่ฮ่องสอน สถานที่นี้อาจจะไกลไปหน่อย แต่ถ้ากำลังมองหาที่พักผ่อนสบาย  ๆ อารมณ์แบบเที่ยวซาปา ฮานอย เวียดนาม ที่นี่ตอบโจทย์มากค่ะ

Cr : amazingthaitour.com


“The Venezia หัวหิน”

  • เหมือนยกประเทศอิตาลีมาไว้ที่ไทยเลยล่ะค่ะ เพราะว่า สร้างไว้ได้ดีมาก จำลองสถานที่สำคัญ ๆ อย่าง จัตุรัสเซนต์มาร์ค หอระฆัง มีเรือกอนโดล่าไว้ให้ล่องถ่ายรูป แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพอีกด้วย แค่หัวหินเองค่ะ

Cr :  tapoma.com


“Palio เขาใหญ่”

  • อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้อารมณ์ประเทศอิตาลีไปเต็ม ๆ ก็คือที่ Palio เขาใหญ่ เลยค่ะ ด้านในจะจำลองเป็นตึก อาคาร ร้านค้าสไตล์ยุโรปหน่อย ๆ มีตัวอัลปาก้าไว้ให้ถ่ายรูปและให้อาหาร ขับรถจากกรุงเทพไปไม่กี่ชั่วโมงเองนะ

Cr :  tlcthai.com/travel


“Pickadaily Bangkok สุขุมวิท 77”

  • อยากถ่ายรูปได้อารมณ์แบบผู้ดีอังกฤษต้องมาที่นี่เลยค่ะ เพราะเขาได้จำลองสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษแบบ Old Town ให้ความรู้สึกเหมือนยกเมืองหลวงอย่างลอนดอนมาไว้ที่นี่เลยล่ะ 

Cr : kobkid.com


“Chocolate Ville เกษตรนวมินทร์”

  • สำหรับใครที่มองหาร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ พาคุณพ่อ คุณแม่ คุณแฟนไปดินเนอร์มื้อค่ำในบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ แนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ ภายในร้านจะตกแต่งสไตล์ยุโรป เน้นคอนเซ็ปต์ Dining In The Park สามารถนั่งทานอาหาร ถ่ายรูปแบบชิล ๆ เลย

Cr : edtguide.com


“ V8 Diner สุขุมวิท 11”

  • ถ้าอยากลองไปถ่ายรูปอารมณ์แบบวัยรุ่นเมกาเที่ยวกลางคืนหน่อย ๆ ที่นี่ตอบโจทย์ค่ะ เพราะภายในร้านจะตกแต่งแบบวัยรุ่นเมกายุค 50 มีไฟนีออนเฉดสีแดง เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วได้ฟิลสุด ๆ อาหาร เครื่องดื่มครบ!

Cr : timeout.com


ค่อย ๆ ไปลองเก็บแต่ละจุดดูนะคะทุกคนขา เที่ยวเหมือนไทย ก็สนุก สุขใจไม่แพ้ต่างประเทศแน่นอน อิอิ ^^