ปีเก่าผ่านไปแล้ว อะไรที่ไม่ดีก็ควรจะเปลี่ยน เทกระจาด ทิ้งออกไปจากชีวิตซะ! แต่ก่อนที่จะคาดหวังให้รอบ ๆ ตัวเราทุกอย่างดีขึ้น เราก็ต้องเริ่มจากการเปลี่ยนตัวเองเป็นอันดับแรกก่อน เค้าถึงบอกกันว่าถ้าทำตัวดี ชีวิตก็จะดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาหาเองค่ะ แต่ว่าเราจะทำอย่างไรให้ดูสวย ชีวิตดี มีความสุข เปล่งประกายพลังงานด้านบวกออกมาล่ะ!? … ตาม Jelly มาดูวิธีเหล่านี้กันเลยดีกว่า 😉

 

เปลี่ยนตัวเองวิธีที่ 1 : เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวใหม่


ใครที่ยังไม่เคยเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว แนะนำให้ลองไปช้อปปิ้งเสื้อผ้าสวย ๆ แบบใหม่ที่ไม่เคยใส่มาก่อน ใส่แต่รองเท้าผ้าใบมาทั้งปี ลองหยิบคัทชูหรือส้นสูงมาใส่บ้างก็ดูชิคพลิกลุค หรือไม่ก็ชวนเพื่อนสาวไปช่วยหาเสื้อผ้าสไตล์ใหม่ ๆ ตอนช้อปปิ้งด้วยกันก็ดีนะ จะได้มีคนช่วยคิดว่าแบบนี้เหมาะกับเราหรือเปล่า

เปลี่ยนตัวเอง

 

เปลี่ยนตัวเองวิธีที่ 2 : ลองแต่งหน้าด้วยลุคใหม่ ๆ โทนสีใหม่ ๆ ดูบ้าง


ในเมื่อ “MAKE UP IS MAGIC” มันจึงสามารถเปลี่ยนสาวหน้าจืดให้กลายเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ได้ในพริบตา ต่อจากนี้พวกเธอลองเปิด Youtube ดูบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เค้าแต่งหน้าดูสิ ชอบลุคไหนก็จัดไปตามลุคนั้น หรือไม่ก็หา Inspiration งาม ๆ จากเว็บ Jelly ได้เลย เรามี How to เยอะมว๊ากกก จะแต่งหน้าแนวหวาน ๆ ไปเดทให้แฟนแปลกใจ หรือจะเปรี้ยวแซ่บหลุดโลกพร้อมลุยปาร์ตี้ต้นปีนี้ก็ได้เหมือนกันนะ ลองเปลี่ยนกันดู!

เปลี่ยนตัวเอง

 

เปลี่ยนตัวเองวิธีที่ 3 : ลองทำผมสีแซ่บๆ ที่ไม่เคยกล้าทำ


เป็นวัยรุ่นทั้งที ชีวิตนี้ควรต้องลองเปลี่ยนผมสีแซ่บ ๆ กันดูบ้างนะคะสาว ๆ อย่างเช่น สีเทา สีแดง สีเขียว และสีส้ม ตามเทรนด์ฝั่งเกาฝั่งฝอ หรืออิงมาทางฝั่งพาสเทลแบบสีม่วงหรือสีชมพูฟรุ้งฟริ้งก็เก๋ไปอีกแบบ และแน่นอนว่าการทำสีผมนั้น มักจะทำให้ผมแห้งเสีย สาว ๆ ก็อย่าลืมดูแลและบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ

เปลี่ยนตัวเอง

 

เปลี่ยนตัวเองวิธีที่ 4 : กินแบบไม่กลัวอ้วนสักวัน


ฉลองต้อนรับความสุขในช่วงต้นปี ด้วยการให้รางวัลตัวเองตามใจปากสักหนึ่งวัน กินแบบไม่ต้องสนแคลอรี่ ไขมัน หรือความอ้วนใด ๆ ทั้งสิ้น รับรองเลยว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ฟินที่สุด เพราะผู้หญิงอย่างเรามีความสุขกับการกินยังไงล่ะ แต่อย่าเผลอทำแบบนี้หลายวันนะ เดี๋ยวน้ำหนักขึ้นจะหาว่า Jelly ไม่บอกไม่ได้น้า

เปลี่ยนตัวเอง

 

เปลี่ยนตัวเองวิธีที่ 5 : ทบทวนสิ่งที่ผ่านมาเพื่อเป็นบทเรียน เริ่มตั้งเป้าหมายให้ดีขึ้น


สาว ๆ ลองทบทวนสิ่งที่ผ่านมาในปี 2018 ว่าเราเคยทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวบ้าง อะไรดี ไม่ดี ลองลิสต์ออกมาดู เราจะได้เห็นว่าเราควรจะแก้ไขตรงไหน แล้วนำมาปรับใช้เป็นบทเรียนในปัจจุบัน จากนั้นให้เริ่มตั้งเป้าหมายสิ่งที่จะทำในปี 2019 เพื่อให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น ถือซะว่าเป็นการท้าทายตัวเองอีกด้วยนะ

เปลี่ยนตัวเอง

 

จริง ๆ แล้ววิธีเปลี่ยนตัวเองนั้นมีมากกว่าที่ Jelly แนะนำไปเมื่อข้างต้นอีกนะคะ สาว ๆ ลองหากิจกรรมที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำจริง ๆ และลงมือทำมันซะ แล้วคุณจะเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมจนคนรอบข้างต้องตะลึง คราวนี้ก็จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาหาอย่างแน่นอน :3