ใครว่าสาวเอเชียแต่งหน้าสายฝ. ไม่ได้ ขอบอกเลยว่าไม่จริง! เพราะวันนี้ Jelly ขนเอาไอเดียแต่งหน้าสายฝ. แบบสวยใสในลุคธรรมชาติมาฝาก สาวคนไหนเริ่มเบื่อกับการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ลองมาแต่งหน้าสายฝ. ใส ๆ เปลี่ยนลุคให้สวยฟาดแบบปั๊วะ ๆ รับปี 2019 กันดีกว่า รับรองเลยว่าแต่งตามได้ไม่ยาก แถมยังสวยปังไม่แพ้การแต่งหน้าสไตล์อื่น ๆ เลยล่ะค่ะ แล้วการแต่งหน้าสายฝ. แบบ Natural Look เค้าแต่งกันยังไงบ้าง ตามไปดูกันเลย!

 

IG : @davikah

pinterest.com

pinterest.com

IG : @da.nalee

IG : @violettewautier

 

การแต่งหน้าสายฝ. ไม่จำเป็นต้องหน้าแน่นจัดเต็มอย่างเดียว แต่สามารถแต่งออกมาในลุคธรรมชาติ ใส ๆ เบา ๆ แต่มีความแซ่บเวอร์โดดเด้งออกมาได้เหมือนกัน การแต่งหน้าสายฝ. จะเน้นคิ้วคมกริบได้รูป ไม่จำเป็นว่าต้องเขียนให้โก่งมากก็ได้ แค่เขียนให้คมเข้มขึ้น เบลนด์หัวคิ้วให้ฟุ้ง ๆ และปัดมาสคาร่าคิ้วให้เป็นเส้น ๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติ จากนั้นเก็บขอบคิ้วด้วยคอลซีลเลอร์และลงไฮไลท์สร้างโหนกคิ้วก็เป๊ะปังแล้วจ้าาาา   

 

pinterest.com

pinterest.com

IG : @taaarannnn

IG : @genadesouza

IG : @nurseryus

 

การแต่งหน้าสายฝ. ในส่วนของดวงตา สาว ๆ สามารถแต่งตาแน่น ๆ แล้วกรีดไลเนอร์วิงหางยาว ๆ เชิด ๆ ให้ดวงตาดูกลมโตแบบสาวฝรั่ง หรือจะแต่งตาเบา ๆ แล้วปัดขนตาให้งอนเด้งในลุคใส ๆ สาวขนตาสั้นจะใช้วิธีติดขนตาปลอมฟุ้ง ๆ แบบธรรมชาติแทนก็ได้นะคะ ส่วนเปลือกตาให้เลือกแต่งเป็นสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีนู้ด สีอิฐ หรือสีชมพู จะใส่คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลอ่อน หรือสีฟ้าอมเทาให้ดูเป็นสายฝ. มากขึ้นก็แซ่บนะเออ!

 

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

pinterest.com

 

เรามาดูในส่วนของแก้มกันบ้างค่ะ การแต่งหน้าสายฝ. จะเน้นปัดแก้มซอฟต์ ๆ เบา ๆ ไม่ต้องปัดแบบเป็นวงให้เห็นเด่นชัด เอาแค่พอมีสีได้เป็นลุคใส ๆ โชว์งานผิว ส่วนลิปสติกก็เลือกสีให้แมทช์กับลุค อย่างสีชมพู สีอิฐ หรือสีส้มบ่มแดด จะทาลิปสติกเนื้อแมตต์แบบเบลอ ๆ ให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมีมิติมากขึ้น หรือจะทาลิปสติกเนื้อเชียร์ให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี ฉ่ำ ๆ น่าจุ๊บก็ได้เช่นกัน :3

 

IG : @ndmikkiholic

IG : @brinkkty

pinterest.com

IG : @lilymaymac

pinterest.com

 

ใครอยากแต่งหน้าสายฝ. ในลุคธรรมชาติแบบสวยแซ่บเซ็กซี่ ต้องไม่ลืมที่จะคอนทัวร์โครงหน้าให้ชัด ๆ ด้วยการใช้บรอนเซอร์สีที่ใกล้เคียงกับผิวในการเฉดดิ้งกรอบหน้าเพื่อความเป็นธรรมชาติ จากนั้นปัดไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม ระหว่างคิ้ว ปลายคิ้ว ร่องใต้จมูก และคาง เท่านี้ก็สวยปัง ออร่าพุ่ง ได้งานผิวสวย ๆ แบบ Natural Look แล้วค่ะ

 

สาวหมวยหรือสาวหน้าไทยที่คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับการแต่งหน้าสายฝ. Jelly อยากให้ลองเปิดใจแต่งหน้าแบบสายฝ. ในลุคธรรมชาติที่เรานำมาฝากกันดู รับรองว่าแต่งแล้วสวยปังแซ่บเวอร์กันทุกคน! สามารถเข้าไปดูไอเดียแต่งหน้าหลายแบบหลายสไตล์เพิ่มเติมได้ที่ Jelly หมวดแต่งหน้า