นอกจากการดูแลเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมแล้ว... อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิงก็คือ "วิธีดูแลเล็บ" นี่แหละค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบทำเล็บเจลนั้นจำเป็นที่จะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะทุกครั้งที่ทำเล็บเจลนั้นหน้าเล็บจะบางลงเรื่อย ๆ และมีโอกาสฉีกขาดง่าย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ Jelly รวม "วิธีดูแลเล็บให้แข็งแรง" มาฝาก ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีดูแลเล็บที่ 1 "กินอาหารบำรุงเล็บ"


สำหรับสาว ๆ ที่อยากเพิ่มความแข็งแรงให้กับเล็บ ควรกินอาหารบำรุงเล็บจำพวกเคราตินและกรดไขมัน เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ ปลาแซลมอน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บ ส่วนใครที่มีหน้าเล็บขุ่นไม่สดใส ควรกินอาหารบำรุงเล็บจำพวกวิตามินบี เช่น ข้าวกล้อง การปรับเรื่องอาหารการกินก็ถือว่าเป็นวิธีดูแลเล็บที่ดีเลยทีเดียว

 

วิธีดูแลเล็บ

Cr. nutritiouslife.com

 

วิธีดูแลเล็บที่ 2 "สวมถุงมือเมื่อต้องทำงานบ้าน"


เป็นวิธีดูแลเล็บที่สาว ๆ มักจะละเลยอยู่เสมอ เพราะคิดว่าคงไม่เป็นอะไร แต่หารู้ไม่ว่าสารเคมีจากพวกน้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ฯ มักมีส่วนที่ทำให้เล็บของเราอ่อนแอ ทางที่ดีควรสวมถุงมือยางเสมอเมื่อต้องทำงานบ้าน นอกจากจะช่วยปกป้องเล็บจากสารเคมีแล้ว ยังช่วยให้เล็บเจลสวย ๆ ที่ทำมาอยู่ได้นานขึ้นด้วยนะ

 

วิธีดูแลเล็บ

Cr. amazon.com

 

วิธีดูแลเล็บที่ 3 "พักการทำเล็บเจลบ้าง"


สาว ๆ ที่ชอบทำเล็บเจลทั้งหลายจะทำตลอดทั้งปีไม่ได้นะ ทางที่ดีควรทำเล็บเจล 3 เดือน แล้วพักไปอีก 3 เดือน เพื่อให้หน้าเล็บได้พักหายใจบ้าง เป็นวิธีดูแลเล็บที่สาว ๆ มักจะไม่ค่อยชอบเพราะจะต้องเว้นการทำเล็บไปนานเลยทีเดียว ถ้าหากไม่อยากพักนานเกินไปแล้วล่ะก็ สามารถใช้วิตามินเข้มข้นในการบำรุงเล็บให้แข็งแรงขึ้น ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วได้นะคะ

 

วิธีดูแลเล็บ

Cr. IG : kuukinail

 

วิธีดูแลเล็บที่ 4 "ใช้วิตามินบำรุงเล็บ"


เป็นวิธีดูแลเล็บที่สาว ๆ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการบำรุงเล็บอย่างล้ำลึกให้เล็บกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์วิตามินเข้มข้นอย่าง Proskin Capsule วิตามินอีและวิตามินเอเข้มข้น 100% นำเข้าจากอเมริกา สารสกัดจากเมล็ดองุ่นและ Minerals ช่วยลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสเนียนนุ่มชุ่มชื้น ใช้บำรุงได้ทั่วทั้งร่างกาย เมื่อนำมาใช้บำรุงเล็บจะช่วยให้หน้าเล็บแข็งแรงและเงางามขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เปราะบางหรือฉีกขาดง่าย แก้ไขปัญหาเล็บเหลือง นอกจากนี้ยังช่วยให้เล็บเจลอยู่นานขึ้น ไม่ลอกหรือร่อนออกมา เนื่องจากปัญหาหลักที่เล็บเจลร่อนไวนั้น เป็นเพราะหน้าเล็บบางหรือไม่แข็งแรงนั่นเอง

 

วิธีดูแลเล็บ

 

วิธีดูแลเล็บ

 

Proskin Capsule วิตามินอีและวิตามินเอเข้มข้น 100% มีลักษณะเป็นแคปซูลรูปตัวปลาสีชมพู เมื่อบีบออกมาจะเป็นเนื้อออยล์สีใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างง่าย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ปลอดภัยได้มาตรฐาน ไม่มีการทดลองผลิตภัณฑ์ในสัตว์

 

วิธีดูแลเล็บ

 

วิธีดูแลเล็บ

 

หลักจากที่สาว ๆ ล้างเล็บเจลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำผลิตภัณฑ์ Proskin Capsule มาทาบริเวณหน้าเล็บให้ทั่ว โดยให้หมุนวน ๆ นวดคลึงหน้าเล็บและนิ้วมือไปด้วย เพื่อให้ออยล์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นสามารถไปทำกิจกรรมอื่นต่อได้ทันที ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์ Proskin Capsule ทุกวัน เช้า - เย็น เพราะจะทำให้เล็บแข็งแรงเงางามแลดูสุขภาพดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว พร้อมสำหรับการทำเล็บเจลในครั้งต่อไป และยังทำให้เล็บเจลอยู่ได้นานขึ้นไม่หลุดลอกหรือร่อนไวอีกด้วย

 

วิธีดูแลเล็บ

 

วิธีดูแลเล็บ

 

  • Proskin Capsule ขนาด 6 เม็ด ราคา 99 บาท

  • Proskin Capsule ขนาด 12 เม็ด ราคา 185 บาท

  • สามารถหาซื้อได้ที่ 7/11 และ Boots ทุกสาขา

 

หากสาว ๆ ทำตามวิธีดูแลเล็บเหล่านี้แล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าเธอจะมีเล็บสวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะทำเล็บเจลบ่อยแต่หน้าเล็บก็ยังดูอมชมพู แข็งแรงและเงางามอยู่เสมอ สามารถนำวิธีดูแลเล็บนี้ไปใช้ได้ทั้งเล็บมือและเล็บเท้าเลยนะคะ