มันช่างน่าน้อยใจยิ่งนักสำหรับสาวมีหนวดทั้งหลาย ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรหน้าก็แมนมาก แต่งหน้ายังไงหนวดก็โผล่มากวนใจ สร้างความไม่มั่นใจให้กับสาว ๆ เป็นอย่างมาก ถ้าหากว่าใครไม่อยากเจ็บตัวด้วยการแว็กซ์แล้วล่ะก็ Jelly มีทริคแต่งหน้ากลบหนวดมาฝากกันด้วยแหละ บอกเลยว่าเนียนกริบ แถมยังใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่างอีกด้วยนะเธอ

 

1. แต่งหน้ากลบหนวดด้วยการลง Corrector


ขั้นตอนแรกในการแต่งหน้ากลบหนวด เธอจะต้องทำการอำพรางหนวดเสียก่อน ด้วยการใช้ Corrector ปาดบริเวณที่มีหนวดอย่างเบามือ ไอเท็มนี้จะช่วยอำพรางและปรับสีผิวให้กลมกลืน ทางที่ดีควรใช้ Corrector สีส้มในการแต่งหน้ากลบหนวดนะจ๊ะ เมื่อลงแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนเพื่อเตรียมลงรองพื้น

 

แต่งหน้า

 

2. แต่งหน้ากลบหนวดด้วยการลงรองพื้นบาง ๆ ก็พอ


เมื่อใช้ Corrector ลงบริเวณที่มีหนวดเรียบร้อยแล้ว ให้สาว ๆ ใช้รองพื้นที่มีสีใกล้เคียงกับผิวจัดการเกลี่ยลงไปอย่างเบามือให้ทั่วใบหน้า ใครกลัวว่ารองพื้นจะหนาจนเกินไป Jelly แนะนำให้ใช้คุชชั่นหรือบีบีครีมก็พอแล้วค่ะ ถ้าหากว่าเธอลงรองพื้นหนา ๆ เพราะกลัวหน้าไม่เนียนบอกเลยว่ามันจะไปเน้นให้ช่วงหนวดดูชัดขึ้นนะ

 

แต่งหน้า

 

3. แต่งหน้ากลบหนวดด้วยการลงคอนซีลเลอร์ทับให้เรียบเนียน


มาถึงขั้นตอนแต่งหน้านี้บอกเลยว่าหน้าเนียนแน่นอน ลงคอนซีลเลอร์สีเดียวกับรองพื้นทับบริเวณที่มีหนวดอย่างเบามือ ทางที่ดีควรใช้คอนซีลเลอร์เนื้อน้ำเพราะมีความเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ อาศัยเทคนิคการใช้นิ้วนางกดทับเอานะคะ เพราะถ้าใช้นิ้วเกลี่ยนี่อาจจะเป็นปื้นและทำให้การแต่งหน้ากลบหนวดไม่สวยงามเอาได้ 

 

แต่งหน้า

 

4. แต่งหน้ากลบหนวดด้วยการใช้แป้งฝุ่นเซตทับ


ขั้นตอนสุดท้ายในการแต่งหน้ากลบหนวดก็คือ การใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซตทับ ทางที่ดีควรใช้แปรงพุ่มในการปัดเพราะจะทำให้เนื้อแป้งกระจายตัวได้มากกว่าการใช้พัฟฟ์ หากใครไม่มีแป้งฝุ่นก็สามารถใช้แป้งตลับได้เหมือนกัน แต่ให้ใช้แปรงในการเซตแป้งเพราะจะทำให้ดูบางเบากว่าการใช้พัฟฟ์กดลงไปที่ใบหน้า

 

แต่งหน้า

 

สาวมีหนวดทั้งหลายอย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปใช้กันนะคะ นอกจากจะสามารถแต่งหน้ากลบหนวดได้แล้วยังดูสวยเป็นธรรมชาติไม่หนาเตอะ จากนั้นก็ให้ลงอายแชโดว์ บลัชออน เขียนคิ้ว และลิปสติกตามขั้นตอนได้เลย รับรองเลยว่าแต่งหน้าออกมาแล้วจะไม่มีหนวดมากวนใจอย่างแน่นอน อย่าลืมนำไปลองใช้กันนะคะ!