เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องหาโอกาสไปเที่ยวเลยล่ะค่ะ สำหรับประเทศเกาหลี เพราะเป็นประเทศที่ถือได้ว่าเป็นต้นแบบด้านการแต่งตัว แต่งหน้า มีคาเฟ่น่ารัก ๆ ของกินอร่อย ๆ แปลก ๆ เยอะแยะมากมาย และที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องก็คือออ .... โอปป้าน่ารักมากกก >.< 

วันนี้ Jelly เลยจะมาชี้พิกัดสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี ที่บอกเลยว่า งานดี ของกินเริ่ด คาเฟ่สวย มีร้านช้อปปิ้งแบบเก๋ ๆ ในเกาหลีที่หากว่ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีก็คือต้องไปมาฝาก จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านซองซูดง (Seongsu-dong)"

  • คนเกาหลีเขาถือว่าย่านนี้เป็นย่าน Brooklyn ในโซลเลยล่ะค่ะ เพราะในย่านนี้เป็นย่านที่มีศิลปินและดีไซเนอร์เข้าไปปรับโฉมอาคารเก่า ๆ แล้วจัดการเปิดเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเมนูอาหาร มุมถ่ายรูปคูล ๆ แนว ๆ จนตอนนี้ถือเป็นย่านที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมเลยล่ะค่ะ
  • พิกัด : สถานีรถไฟซองซูดง (Seongsu-dong Station) ทางออก 4

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

sulwhasoo.com / timeout.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านฮงแด (Hongdae)"

  • ย่านนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ ถ้าไปเกาหลีแล้วไม่ไปก็เหมือนไปไม่ถึงค่ะ เพราะเป็นย่านที่รวบรวมทุกสิ่งอย่างของวัยรุ่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ของกิน เสื้อผ้า และกิจกรรมของวัยรุ่นต่าง ๆ นานา คล้าย ๆ กับสยามบ้านเราเนี่ยแหละค่ะ 
  • พิกัด : สถานีรถไฟฮงอิก (Hongik University Station) ทางออก 8

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

cdghouse.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านคอนแด (Kondae)"

  • อีกหนึ่งย่านที่ตอนนี้ถือว่าฮิตและแนวมาก! เป็นคอมมูนิตี้แห่งใหม่ในเกาหลีเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับย่านคอนแด เป็นย่านของเด็กมหาวิทยาลัยคอนกุก (Konkuk University) ที่มีทั้งร้านคาเฟ่ ร้านดื่ม ร้านเสื้อผ้า เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่สร้างมาจากตู้คอนเทนเนอร์ จะได้รูปถ่ายแบบชิค ๆ ควรต้องไปเช็คอินกันสักครั้งค่ะ
  • พิกัด : สถานีรถไฟมหาวิทยาลัยคอนกุก (Konkuk University Station) ทางออกที่ 6

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

nowhere-buthere.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านเมียงดง (Myeong-dong)"

  • ย่านที่ฮอตฮิต นักท่องเที่ยวนานาชาติเยอะแยะมากมาย ต้องยกให้ย่านเมียงดงเลยค่ะ มีครบเกือบทุกอย่าง ทั้งช้อปเครื่องสำอาง เสื้อผ้า อาหารสตรีทต่าง ๆ นานา มาเกาหลีไม่ไปก็เหมือนมาไม่ถึงนะบอกเลยย
  • พิกัด : สถานนีรถไฟเมียงดง (Myeong-dong) ทางออก 6

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

sites.google.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านอีแทวอน (Itaewon)"

  • ย่านอีแทวอนนั้นเต็มไปด้วยร้านค้า คาเฟ่และบาร์ ส่วนใหญ่ร้านกลางวันจะเปิดเป็นคาเฟ่ พอตกกลางคืนก็จะเปลี่ยนเป็นบาร์ค่ะ มีทั้งดนตรีแจ็ส คลับ และมีร้านอาหารพื้นเมืองเยอะแยะมากมาย เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวใหม่ของวัยรุ่นเกาหลีเลยล่ะค่ะ
  • พิกัด : สถานีรถไฟอีแทวอน (Itaewon) ทางออกที่ 1

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

twitter.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านอีแด (Edae)"

  • ย่านนี้เป็นย่านมหาลัยอีกเช่นเคยค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับฮงแดเลยล่ะค่ะ เป็นมหาวิทยาลัยหญิง (Ewha Womans University) ที่เขาบอกกันมาว่าเสื้อผ้าข้าวของที่นี่ราคาถูกมาก! มีร้านอยู่ตามซอก ตามซอย อารมณ์เหมือนร้านค้าหน้ามอ หลังมอ บรรยากาศมหาวิทยาลัยก็สวย ถ่ายรูปได้หลายมุมเลยล่ะค่ะ
  • พิกัด : สถานีรถไฟอีฮวา (Ewha Womans University) ทางออกที่ 2, 3

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

nowhere-buthere.com

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี "ย่านชินซาดง (Sinsadong)"

  • เรียกได้ว่าเป็นย่านถนนช้อปปิ้งยอดนิยมของชาวต่างชาติอีกหนึ่งที่เลยล่ะค่ะ สำหรับถนน Sinsadong Garosu-gil Road (신사동 가로수길) หรือที่เขาเรียกกันว่า Artists' Street เพราะถนนนี้จะเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ดีไซเนอร์ แบรนด์หรูและร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบชิค ๆ ให้ได้ไปถ่ายรูปหรือนั่งชิลแบบเพลิน ๆ 
  • พิกัด : สถานีชินซา (Sinsa Station) ทางออก 8

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

nowhere-buthere.com

สำหรับใครที่จองตั๋วหรือมีแพลนจะไปเกาหลีอยู่แล้ว ก็ลองวางแพลนวันไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้กันด้วยนะคะ รับรองเลยว่าจะได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ได้รูปสวย ๆ แถมยังฟินกับอาหารตาไปในตัวเลยล่ะค่ะ อิอิ 😆