เอาจริง ๆ แล้วในปัจจุบันนี้สังคมไทยเราก็เปิดรับการแต่งหน้าไปเรียนและเข้าใจมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ แต่จะแต่งไปแบบจัดหนัก จัดเต็มเกินความพอดี ก็เห็นทีว่าน่าจะไม่ควรเท่าไร วันนี้ Jelly เลยจะมาแนะนำเครื่องสำอางสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่เหมาะกับการพกติดกระเป๋าไปใช้ระหว่างวัน จะมีชิ้นไหนบ้างนั้นมาดูกันค่ะ


1.แป้ง Babalah


  • ไปเรียนสบาย ๆ ไม่ต้องลงรองพื้นไปหรอกค่ะ แนะนำว่าให้ใช้แค่แป้งอัดแข็งพอแล้ว อย่างเจ้าตัว Babalah ตัวนี้บอกเลยว่าดีมาก!! เนื้อแป้งเบา สีระหว่างวันไม่ดรอป คือแค่เอามา Tap Tap Tap ระหว่างวันก็โอเค หน้าไม่มัน ผิวเป็นผิว ไม่หนักหน้าอีกด้วยค่ะ


2.ที่ดัดขนตา


  • ไม่ต้องตกใจไปค่ะ พกที่ดัดขนตาไปอ่ะถูกแล้ว คือเราไปเรียนก็ไม่จำเป็นต้องปัดขนตาให้ฟู เด้งไปหรอก แค่ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านให้ดัดแล้วปัดมาสคาร่าอ่อน ๆ ไว้ก็พอ จากนั้นระหว่างวันถ้าเกิดขนตาตก รู้สึกตาเริ่มไม่หวานแล้วก็แนะนำให้เอามาดัดยกโคนขึ้น ก็จะทำให้ตาดูสวยได้ทั้งวันแบบไม่หนาจับตัวเป็นก้อน ๆ แล้วแหละ


3.บลัชออนเนื้อฝุ่น Etude house


  • ปัดออกมาจากบ้าน ระหว่างอาจจะจางหายไปบ้าง แนะนำให้พกของ Etude House ไปเลยค่ะ เพราะสีเขาน่ารัก เหมาะสำหรับวัยเรียน 


4.ลิปบาล์ม Mille 


  • วันไปเรียนไม่ต้องทาสีสันจัดจ้านมากค่ะ เลือกทานเป็นพวกลิปบาล์มจะดีกว่า ไม่ก็พวกลิปโทนสีละมุน ๆ ตุน ๆ ที่มีแนะนำก็จะเป็นของ Mille รุ่น Satin Matte Liquid Lip สี #06Cordia เนื้อนุ่มเบาปากมาก ไม่ตกร่องด้วย แต่อาจจะต้องเติมระหว่างวันด้วยเนาะ ไปลอง ๆ สีดีจริงค่าา


5.สเปรย์น้ำแร่


  • ใช้หน้าทั้งวันสิ่งที่จะช่วยบูทให้ผิวไม่เหนื่อยก็คือสเปรย์น้ำแร่ค่ะ ลองเลือกซื้อเป็นขวดเล็ก ๆ พกติดกระเป๋าไว้ รู้สึกง่วงหรือเหนื่อยก็ฉีดเลย สบายผิวสุด ๆ 


ไม่ต้องพกไปหลาย ๆ อย่างให้หนักกระเป๋าเกินความจำเป็นค่ะ คัด ๆ ตามที่เราแนะนำไป รับรองว่าเรียนหนักถึงเย็นมีนัดกับหนุ่ม ๆ ก็ยังสวย เอาสิ!! อิอิ