สาวอวบที่ชอบแต่งตัวสวย ๆ หรือเป็นสายแฟชั่นอย่างเรา จะแต่งตัวให้ออกมาผอมเพรียว ดูดี แถมยังมั่นใจทั้งที ก็ต้องมีเทคนิคในการเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหน่อยค่ะสาว ๆ ขาา ว่าแต่ คนอวบจะมีเทคนิคการแต่งตัวยังไงให้ออกมาดูดีกันบ้างล่ะก็... ลองมาดู "8 Must Have ไอเท็ม ที่สาวอวบควรมีติดตู้เสื้อผ้า" กันค่ะ รับรองว่าไอเท็มเด็ดเหล่านี้หยิบขึ้นมาใส่เมื่อไหร่ก็ช่วยอำพรางหุ่นให้สวยเป๊ะขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ!  

 

1. แต่งตัวด้วยกางเกงเอวสูงขาบาน


คนอวบที่มีปัญหาช่วงล่างใหญ่ จัดไปค่ะ! กับกางเกงเอวสูงขาบานที่ช่วยอำพรางให้หุ่นผอมเพรียว ดูขายาวขึ้น จะเป็นกางเกงเอวสูงผ้าสบาย ๆ หรือเป็นกางเกงยีนส์ก็ได้นะคะ ใส่แล้วหุ่นเป๊ะไม่พอ ยังเป็นแฟชั่นสุดอินเทรนด์ที่แมทช์กับอะไรก็ชิคเว่อร์อีกด้วยล่ะ

 

 

2. แต่งตัวด้วยเสื้อปาดไหล่ หรือเสื้อเปิดไหล่


ใครว่าคนอวบจะโชว์เนื้อหนังไม่ได้ล่ะคะ ความจริงแล้วต้องเปิดนิด ๆ โชว์หน่อย ๆ สิถึงจะดูดี น่ารัก อย่างไอเท็มเสื้อเปิดไหล่ หรือเสื้อปาดไหล่สุดเซ็กซี่ที่เราแนะนำให้มีติดตู้เสื้อผ้าไว้เลย เพราะใส่แล้วจะช่วยให้ดูหุ่นบาลานซ์ สมส่วนขึ้น ถ้าคนอวบใส่เสื้อปิดทุกสัดส่วนเกินไปจะทำให้ดูหุ่นอ้วนตันได้นะคะ  

 

 

3. แต่งตัวด้วยเสื้อลายขวางแนวตั้ง


ถือเป็นไอเท็มกันตายสำหรับคนอวบ หรือคนอ้วนเลยล่ะค่ะ เพราะเสื้อลายขวางแนวตั้งจะช่วยอำพรางให้ดูหุ่นผอมเพรียว ตัวสูง จะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต เสื้อแขนกุดคนอวบก็ใส่แล้วหุ่นดีขึ้นทั้งนั้น แถมเสื้อลายนี้ยังฮอตฮิตตลอดกาล หยิบขึ้นมาใส่เมื่อไหร่ก็ไม่มีเอ้าท์อย่างแน่นอนค่า

 

 

4. แต่งตัวด้วยแจ็คเก็ตยีนส์ หรือเสื้อคลุมเก๋ ๆ


คนอวบที่มีปัญหาต้นแขนใหญ่ ใส่เสื้อแขนกุดแล้วไม่มั่นใจ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ แจ็คเก็ตยีนส์ หรือเสื้อคลุมเก๋ ๆ สักตัวค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยอำพรางต้นแขนได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยอัพลุคให้สวยชิค ดูดีขึ้นหลายระดับ จะมิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดไหนก็ปังเว่อร์ค่ะสาว ๆ 

 

 

5. แต่งตัวด้วยกระโปรงทรงดินสอ 


กระโปรงทรงดินสอก็ขาดไม่ได้เช่นกัน! เพราะนอกจากจะช่วยให้ช่วงเอวและสะโพกดูเล็กลงแล้ว ยังช่วยปกปิดต้นขาใหญ่ ๆ ได้เป็นอย่างดี แถมช่วงนี้กระโปรงทรงดินสอ หรือกระโปรงที่มีความยาวเลยเข่าก็กำลังอินเทรนด์อยู่ด้วยนะ จะใส่ไปทำงานก็สุภาพ ใส่ไปเที่ยวก็ชิคเว่อร์! 

 

 

6. แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าลวดลายเล็ก ๆ


คนอวบก็ใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายได้เหมือนกันนะ แต่ Jelly แนะนำให้เป็นเสื้อผ้าที่มีลวดลายเล็ก ๆ อย่างลายสก็อต ลายดอกไม้หรือลายจุด เพราะใส่แล้วจะช่วยอำพรางให้ดูหุ่นผอมเพรียวขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ แต่แนะนำให้เลี่ยงเสื้อผ้าที่มีลวดลายใหญ่ ๆ นะคะ เพราะจะทำให้คนอวบดูหุ่นอ้วนตันเข้าไปกันใหญ่เลยค่ะ 

 

 

7. แต่งตัวด้วยเดรสรัดรูปช่วงเอว


คนอวบแต่งตัวยังไงให้ดูดี... ก็ต้องเลือกใส่ชุดเดรสรัดรูปช่วงเอวสิคะ ถึงจะดูผอมเพรียว หุ่นเป๊ะ เอวเอสเหมือนคนอื่นเขาบ้าง แนะนำให้เลือกชุดเดรสที่มีความยาวพอดี ๆ ไม่สั้น หรือไม่ยาวเกินไป สำรวจหุ่นตัวเองว่าใส่ความยาวเท่าไหนแล้วขาดูตันก็ให้เลี่ยงเดรสที่มีความยาวเท่านั้น แค่นี้คนอวบอย่างเราก็ดูหุ่นเป๊ะขึ้นเยอะแล้วจ้า

 

 

8. แต่งตัวด้วยเสื้อคอวี


เสื้อคอวีถือเป็น Must Have ไอเท็มชิ้นสำคัญที่คนอวบไม่มีไม่ได้เลยค่ะ! เสื้อทรงนี้ใส่แล้วจะช่วยให้หุ่นช่วงบนของสาว ๆ ดูเพรียวลงเยอะมากกก โดยเฉพาะใบหน้าและลำคอ ถ่ายรูปออกมายังไงก็ผอมเพรียว ดูดี ใส่แล้วมีแต่คนทักว่าผอมลงแน่นอนจ้า 

 

 


สาวอวบคนไหนยังไม่มี Must Have ไอเท็มเหล่านี้ Jelly แนะนำให้รีบไปซื้อมาติดตู้เสื้อผ้าไว้โดยด่วน! บางครั้งจะหุ่นเป๊ะ หรือหุ่นพังเนี่ย บอกเลยว่าเสื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นสิ่งที่มีผลอย่างมากกก ทางที่ดีเราควรทำความเข้าใจกับรูปร่างและสัดส่วนของตัวเองให้ดี จากนั้นก็เลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของเรา แค่นี้คนอวบอย่างเราก็แต่งตัวได้อย่างสวยเป๊ะมั่นใจแล้วค่ะ