หนึ่งในไอเท็มยอดฮิตที่ช่วยคอมพลีทลุคของสาว ๆ ให้ดูสวยเก๋เป๊ะปังและน่าสนใจมากขึ้นนั่นก็คือ 'หมวก' ซึ่งนอกจากจะใส่เพื่อบังแดดลมฝนแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับสุด Cool ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดีจนสาว ๆ หลายคนขาดไม่ได้ แถมวันไหนผมพังแค่หยิบหมวกใบเก่งขึ้นมาใส่ก็ได้ลุคที่ดูเก๋กู๊ดขึ้นเยอะเลยล่ะ วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มาส่องกันว่าจะมีหมวกทรงไหนบ้างที่สาว ๆ ควรมีไว้ในครอบครองหรือควรมีไว้กันตาย!! มาค่ะ อย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยยย 

 

1. หมวกแก๊ป (Cap)


เริ่มที่ไอเท็มหมวกสุดฮิตอย่าง 'หมวกแก๊ป' ใส่แล้วได้ลุคสปอร์ตเกิร์ล ชิค ๆ ลุย ๆ จะโอกาสไหนก็หยิบขึ้นมาใส่ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นวันสบาย ๆ หรือออกทริปลุย ๆ แค่มีหมวกแก๊ปใบเดียวก็คอมพลีทลุคให้ดูคูลขึ้นได้ค่ะ

 

หมวก

 

หมวก

 

2. หมวกบักเก็ต (Bucket Cap)


ไอเท็มเพิ่มความฮิปชิ้นต่อมาก็คือ 'หมวกบักเก็ต' ใส่แล้วได้ลุคฮิปสเตอร์ ดูมีสไตล์แบบคนคูล ๆ มีให้เลือกหลายสีหลายทรง แต่ที่ใส่ง่าย ใส่ได้บ่อย ๆ ต้องยกให้กับสีขาว สีดำ สีกากี และสีน้ำเงินเลยค่ะ มีทั้งแบบปีกสั้น ปีกกว้าง หรือแบบสายคาดที่คางก็น่ารักสุด ๆ จะแมทช์กับการแต่งตัวในสไตล์ฮิป ๆ แนว ๆ หรือหวานละมุนก็ได้หมด มีใบเดียวอยู่ค่ะซิส!

 

หมวก

 

หมวก

 

3. หมวกทรงสาน & หมวกถัก (Weave Hat)


ถ้าอยากจะเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวานแบบเริ่ด ๆ ต้องมี 'หมวกสาน' ไว้เลยค่ะ เป็นหมวกสไตล์เกาหลีที่ใส่แล้วดูน่ารักเก๋ ๆ เพิ่มความสดใสให้กับลุคได้เป็นอย่างดี จะใส่ไปเดินเล่นสบาย ๆ ในเมือง หรือใส่ไปรับลมทะเลก็เริ่ด! ใครอยากได้ลุคน่ารักสดใสต้องมีไว้ในครอบครองนะคะ <3  

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

 

4. หมวกเบเร่ต์ (Beret Cap)


หมวกเบเร่ต์กับฤดูหนาวเป็นของคู่กัน แต่อยู่เมืองไทยถึงอากาศจะไม่หนาวก็ใส่ไปเดินเล่นชิค ๆ ได้นะบอกเลยย! ลักษณะของหมวกเบเร่ต์นั้นจะเป็นทรงกลมแบน ไม่มีปีกหมวก จะใส่แบบปัดเฉไปด้านใดด้านหนึ่ง เป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความสวยหรูดูผู้ดีเบอร์แรงมากก วันหยุดนี้ลองแต่งตัวชิค ๆ แล้วหยิบหมวกเบเร่ต์ขึ้นมาใส่สิรับรองว่าได้ลุคที่ดูเป๊ะปังระดับแฟชั่นนิสต้าเลยล่ะ

 

หมวก

 

หมวก

 

5. หมวกทรงฟักทอง (Newsboy Cap)


ไอเท็มที่กำลังมาแรงสุด ๆ นาทีนี้ต้องยกให้กับหมวกนิวส์บอย หรือ 'หมวกทรงฟักทอง' เลยล่ะ!! เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่สาวไทยกำลังอินกันมาก ใส่แล้วได้ลุคชิค ๆ สไตล์วินเทจ วันไหนอยากอัพลุคให้สวยชิคประหนึ่งแฟชั่นนิสต้าแค่ใส่หมวกทรงนี้รับรองได้เลยว่าเจิดจรัสทุกงาน ยิ่งใส่เป็นพร็อพถ่ายรูปคือปังเว่อร์!

 

หมวก

 

หมวก

 

6. หมวกทรงปานามา (Panama Hat)


ใครอยากแต่งตัวให้ดูสวยแพงแบบดาราเซเลป 'หมวกทรงปานามา' ถือเป็นไอเท็ม Must Hve เลยค่ะ! เป็นหมวกสานปีกกว้างที่มีรอยจิกอยู่ด้านข้าง มีด้วยกันหลากหลายทรงแล้วแต่การใช้งาน จะใส่ไปทะเลก็ถ่ายรูปออกมาเก๋เว่อร์ ทั้งยังช่วยบังแดดบังลมได้เป็นอย่างดี หรือใครต้องการลุคที่เป็นทางการหมวกปานามาก็ใส่แล้วเวิร์ค! เพราะแบบนี้ถึงเป็นทรงหมวกยอดฮิตในดวงใจของสาว ๆ หลายคน

 

หมวก

 

หมวก

 

 

7. หมวกไหมพรม (Beanie Cap)


ปิดท้ายด้วย 'หมกไหมพรม' ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในฤดูหนาว! เวลาอากาศหนาว ๆ หยิบขึ้นมาใส่แล้วจะได้ลุคเก๋ ๆ คูล ๆ ขึ้นหลายระดับ แถมยังช่วยกันลมหนาว ๆ ทำให้รู้สึกอบอุ่นขึ้นอีกด้วย สิ้นปีนี้ใครจะขึ้นเหนือ หรือไปต่างประเทศ บอกเลยว่าต้องมีติดกระเป๋าไปนะจ๊ะ แมทช์กับเสื้อสเวตเตอร์ หรือเสื้อแจ๊คเกตยีนส์ก็ได้ลุคปัง ๆ ดูลงตัวสุด

 

หมวก

 

หมวก

 

หนาวนี้ใครยังไม่มีหมวกทรงฮิตไว้ใส่เพิ่มความปังกันล่ะก็ แนะนำให้รีบไปสอยมาติดบ้านกันไว้ด่วน ๆ เวลาอยากไปถ่ายรูปออกทริปแบบปั๊วะ ๆ จะได้หยิบขึ้นมาใส่อัพลุคให้แซ่บขึ้นได้ทันการณ์ยังไงล่ะคะสาว ๆ ขา ;)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest