เชื่อว่าคงมีสาว ๆ หลายคนที่เคยเจอกับปัญหาผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก ปลายผมช็อต แตกปลายฯ ใครผมเสียเกินเยียวยาเชิญทางนี้เลย! jelly คัดทรีทเม้นท์ผมเลิศ ๆ ที่จะช่วยให้เส้นผมของสาว ๆ กลับมานุ่มสวย มีน้ำหนัก สุขภาพดีขึ้นอีกครั้งมาให้เลือกกันหลายตัวมาก ๆ สาว ๆ ที่รักผมทั้งหลายพุ่งตัวไปซื้อกันเลยจ้า 

 

1. ทรีทเม้นท์ผม Pantene 3 minute miracle 


มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย ตัวนี้ถือเป็นไอเทม Must Have ของ Pantene เลยค่ะ แพคเกจสีทองสวยหรู มีหลายสูตรให้เลือกตามสภาพผมของสาว ๆ โดยที่สูตรนี้จะเป็นครีมนวดผมที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียและอ่อนแอของสาว ๆ ได้ภายใน 3 นาที จุดเด่นคือ มีโปรวิตามินที่ช่วยลดการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม เพื่อปกป้องผมจากการถูกทำลาย ถ้าใช้บ่อย ๆ จะช่วยปรับสภาพผมให้แข็งแรง และช่วยซ่อมแซมผมเสียได้ลึกถึงแกนผมเลยทีเดียว


วิธีใช้: นวดลงบนผมให้ทั่ว 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด 

ราคา: 150 บาท ขนาด 180 ml

หาซื้อได้ที่: Boots / Watson / Tsuruha และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

 

 

2. ทรีทเม้นท์ผม Ellips Hair Vitamin Pro-Keratin Complex


แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมชั้นนำจากประเทศอินโดนีเซีย โดยที่เจ้าตัวนี้ถือเป็น Best Seller ของเค้าเลยล่ะ เป็นวิตามินบำรุงเส้นผมในรูปแบบแคปซูล มีคุณสมบัติคือ ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน พร้อมฟื้นฟูสภาพเส้นผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวยสุขภาพดี ตัวนี้ใช้ง่าย สะดวก พกไปเที่ยวต่างจังหวัดก็เวิร์ค คอมเฟิร์มว่าผมนุ่มพริ้วดีมาก!

 

วิธีใช้: บีบและลูบไล้ให้ทั่วเส้นผมเพียง 1 แคปซูลทุกวัน

ราคา: 49 บาท 6 แคปซูล 

หาซื้อได้ที่: Beautrium

 

 

3. ทรีทเม้นท์ผม Lolane Intense Care Keratin Repair Mask


สาวคนไหนผมแห้งเสียขาดความชุ่มชื้นจากการเป่าผม หนีบผม หรือม้วนลอนผมบ่อย ๆ แนะนำให้ลองไอเทมนี้แล้วจะรัก! ความเลิศของมาส์กบำรุงผมแห้งเสียถูกและดีจาก Lolane ตัวนี้คือ มีเคราตินโปรตีนที่จะซึมเข้าฟื้นบำรุงเส้นผมภายในให้แข็งแรง ใช้แล้วผมนิ่ม ดูผมสวยเฮลท์ตี้ขึ้นมาก มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดผม เป็นตัวที่รักที่สุดในตระกูล Lolane เลยจ้ะ แต่สูตรสำหรับผมทำสีก็เวิร์คนะ ลองไปเลือกกันดูค่ะ

 

วิธีใช้: นวดลงบนผมให้ทั่ว 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด 

ราคา: 135 บาท ขนาด 200 ml

หาซื้อได้ที่: Beautrium / Boots / Watson 

 

 

4. ทรีทเม้นท์ผม Schwarzkopf Extra Care Hair Repair


ทรีตเม้นท์ผมตัวต่อมาเป็นสเปรย์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ โดยจุดเด่นที่เราเลิฟมากคือ ช่วยให้ผมนุ่มลื่น หวีง่าย ผมดูมีสุขภาพดี ไม่ชี้ฟู แถมยังมีสารบำรุงเส้นผมถึง 19 ชนิด ตัวนี้เป็นสเปรย์ละอองเล็ก ๆ กลิ่นหอมดอกไม้โดดมาเลย ฉีดก่อนหนีบผมหรือม้วนผมจะช่วยให้ผมขึ้นเงาสวย แต่แนะนำให้ฉีดน้อย ๆ ไม่งั้นอาจหัวเหนียวได้แม่ ตอนแรกซื้อเพราะชอบความชมพูของนาง แต่ใช้ดี ราคาน่ารัก ใช้ได้หลายเดือน คุ้มจ้ะ!

 

วิธีใช้: เขย่าขวดก่อนใช้ ฉีดสเปรย์ลงบนผมแห้งหรือผมหมาด ไม่ต้องล้างออก

ราคา: 129 บาท ขนาด 150 ml

หาซื้อได้ที่: Eveandboy และ Beautrium

 

 

5. ทรีทเม้นท์ผม L’oreal Professionnel Hair Spa Repairing Creambath


สาว ๆ คนไหนผมแห้งเสียและหนังศีรษะอ่อนแอหนักมากกก แนะนำตัวนี้เลย L’oreal Hair Spa ครีมอบไอน้ำที่ช่วยบำรุงเส้นผม พร้อมขจัดมลพิษ มีส่วนผสมของทีทรีออยล์และสารขจัดรังแค ช่วยให้หนังศีรษะที่แห้งและถูกทำลายกลับมามีสุขภาพดี ใช้แล้วผมนุ่มสวยจัดทรงง่ายขึ้น เสมือนไปอบไอน้ำที่ร้าน เนื้อทรีทเม้นท์เข้มข้นแต่ล้างออกง่าย ให้กลิ่นหอมติดผมนาน

 

วิธีใช้: ชโลมทรีทเม้นท์ลงบนหนังศีรษะและเส้นผม นวดบำรุงประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

ราคา: 440 บาท 

หาซื้อได้ที่: Eveandboy

 

 

6. ทรีทเม้นท์ผม Schwarzkopf Extra Care Mecadamia Oil Elixir


มาถึงทรีทเม้นท์ผมอีกตัวจาก Schwarzkopf ที่เราอยากแนะนำ สำหรับตัวนี้เป็นออยล์บำรุงเส้นผม มีสารสกัดเข้มข้นจากแมคคาเดเมีย เน้นฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้นุ่มลื่น มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นหอมละมุนติดผมดีมาก ๆ ใช้แล้วผมนุ่มดูเฮลท์ตี้ดีค่ะ จะใช้ก่อน - หลังสระผม หรือพกไปใช้ระหว่างวันก็ได้ สำหรับใครที่ผมชี้ฟูหนัก ๆ ควรมีพวกออยล์บำรุงผมติดบ้านไว้เลยค่ะ


วิธีใช้: ชโลม 1 - 2 หยด ตั้งแต่กึ่งกลางถึงปลายผม 

ราคา: 199 บาท ขนาด 80 ml

หาซื้อได้ที่: Beautrium

 

 

7. ทรีทเม้นท์ผม Lolane Natura Hair Treatment


อีกหนึ่งไอเทมจาก Lolane ที่เป็น Favorite ของสาว ๆ หลายคน โดยที่สูตรนี้เค้าปรับโฉมใหม่ มีโจโจบาออยล์และไบโอติน ช่วยบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น เรียบลื่น สุขภาพดี ลดการเปราะขาด เนื้อครีมเป็นสีขาวข้น ๆ กลิ่นหอมสดชื่น เราใช้แทนครีมนวดผม รู้สึกว่าผมนุ่มขึ้น ใช้มือสางแล้วไม่สะดุด แอบล้างออกยากนิดหน่อย แต่หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ใช้ได้นาน ผ่านจ้ะ!


วิธีใช้: ชโลมทรีทเม้นท์ให้ทั่วเส้นผม เน้นปลายผม ทิ้งไว้ 1 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

ราคา: 159 บาท 500 g

หาซื้อได้ที่: 7-11 และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

 

 

8. ทรีทเม้นท์ผม Remi Horse Oil & 7 Herbs Conditioner


ปิดด้วยอีกหนึ่งไอเทมใช้ดีอยากบอกต่อ! สำหรับคนที่ผมแห้งเสีย แล้วยังมีปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็คือครีมนวดผมเรมิค่ะ เค้ามีสารสกัดจากน้ำมันฮอกไกโดและสมุนไพร 7 ชนิด ซึ่งคุณสมบัติหลัก ๆ คือ ลดผมร่วงและช่วยดีท็อกซ์สารเคมีตกค้างทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น แต่เราใช้มาเรื่อย ๆ ปรากฏว่า สุขภาพผมดีขึ้น จับแล้วผมนุ่ม ดูเฮลท์ตี้ขึ้น เนื้อครีมนวดจะเป็นสีขาวมุก กลิ่นหอมละมุนตุ้นมาก ๆ ที่สำคัญขวดใหญ่ ใช้ได้นาน เราใช้ได้ประมาณครึ่งปีเลย

 

วิธีใช้: ชโลมครีมนวดตั้งแต่กึ่งกลางถึงปลายผม หมักทิ้งไว้ 3 - 5 นาทีแล้วล้างออก

ราคา: 690 บาท ขนาด 400 ml

หาซื้อได้ที่: Villa Market และ Lazada

 

 


ไอเทมไหนใช่ ราคาไหนโดน ก็รีบพุ่งตัวไปซื้อกันด่วน ๆ ก่อนที่สภาพผมจะพังจนเยียวยาไม่ได้ และถ้าสาว ๆ คนไหนเลี่ยงการใช้ความร้อน หรือสารเคมีกับเส้นผมไม่ได้ แนะนำให้ตามไปบทความนี้ค่ะ แนะนำ 'สเปรย์กันความร้อนเส้นผม' ใช้แล้วผมสวย จัดทรงง่าย ไม่ง้อน้ำหอม!