ใกล้จะถึงวันแม่แล้ว เพื่อน ๆ มีของขวัญให้คุณแม่กันหรือยังเอ่ย ? วันนี้ Jelly มีไอเดียการเลือกของขวัญให้คุณแม่ที่รับรองว่าถ้าคุณแม่คนไหนได้รับไปแล้ว จะต้องปลื้มใจแอบอมยิ้มแน่นอน จะมีของขวัญชิ้นไหนน่าซื้อให้คุณแม่บ้าง เราไปดูกันเลยยยย


1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว


  • ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวถือเป็นของขวัญที่บ่งบอกว่าเราใส่ใจในสุขภาพผิวและอยากดูแลคุณแม่ได้เหมือนกัน เพราะเมื่อถึงช่วงวัยที่เปลี่ยนไป ผิวของคุณแม่ก็จะเปลี่ยน จะให้ใช้ครีมตัวเดิม ๆ ก็คงไม่เหมาะเสมอไป แถมในบางครั้งคุณแม่ก็อาจจะหาซื้อไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวไหนบำรุงจุดไหนอะไรยังไง การเลือกซื้อสกินแคร์ให้เป็นของขวัญจึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ

 


2. ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ


  • เมื่อคุณแม่เริ่มมีอายุมากขึ้น แน่นอนว่าสุขภาพเป็นเรื่องที่ลูก ๆ ควรจะต้องให้ความใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ใครที่เห็นว่าคุณแม่เริ่มจะมีอาการปวดเนื้อเมื่อยตัว ลองซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อย่างหมอนยางพารา รองเท้าใส่สบาย ๆ หรือเก้าอี้นุ่ม ๆ สักตัว เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่ รับรองว่าคุณแม่ต้องเซอร์ไพรส์สุด ๆ 


3. ต้นไม้เล็ก ๆ


  • การซื้อต้นไม้เล็ก ๆ สักต้น อาจจะเป็นต้นไม้มงคลอย่าง ต้นลิ้นมังกรแคระ ต้นกระบองเพชร ต้นออมเงิน ก็เป็นอะไรที่ดูน่ารักที่จะซื้อให้เป็นของขวัญสำหรับวันแม่เหมือนกันค่ะ แถมการดูแลต้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้คนเรารู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดีขึ้น และมีสมาธิมากขึ้นอีกด้วย ใครไม่ค่อยได้ใช้เวลากับคุณแม่ ลองถือโอกาสนี้ช่วยกันดูแลต้นไม้ก็เป็นกิจกรรมแม่ลูกที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ


4. กระเป๋าสตางค์/กระเป๋าถือ


  • ลองสังเกตกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าถือที่คุณแม่ใช้บ่อย ๆ ดู ถ้าเริ่มเก่าหรือขาดแล้วล่ะก็ ถึงเวลาถอยกระเป๋าใบใหม่ให้คุณแม่แล้วค่ะ แนะนำว่าเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ถ้าคุณแม่พกของเยอะก็เลือกใบใหญ่หน่อย อาจจะเลือกสีกระเป๋ามงคลตามวันเกิดก็ได้นะ หรือถ้าคุณแม่ชอบช้อปปิ้ง เลือกเป็นกระเป๋าผ้า หรือกระเป๋าสานสวย ๆ ไว้ใส่ของแทนถุงพลาสติก ก็ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วยนะคะ


5. เครื่องประดับ


  • ผู้หญิงกับเครื่องประดับเป็นของคู่กัน ถ้าคุณแม่ใครชอบเครื่องประดับ ไม่ว่าจะสร้อยคอ ต่างหู กำไล ถ้าซื้อเครื่องประดับชิ้นโปรดไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ รับประกันว่าต้องปลื้มจนหยิบมาใส่บ่อย ๆ แน่นอน 

6. น้ำหอม 


  • ผู้หญิงกับความหอมก็เป็นของคู่กันอีกแล้วล่ะค่ะ แน่นอนว่าวัยคุณแม่หลาย ๆ ท่าน ก็ยังคงชอบใช้น้ำหอมเพื่อเพิ่มความหอมกันอยู่แล้ว ฉะนั้นไอเดียการซื้อน้ำหอมให้คุณแม่ก็เป็นอีกไอเดียที่คลาสสิคและใช้ได้ตลอดกาล แต่สาว ๆ อย่าเผลอไปซื้อน้ำหอมกลิ่นที่ฉุนหรือวัยรุ่นเกินไปนะ ควรเลือกกลิ่นที่หอมอ่อน ๆ หอมละมุน ให้ดูภูมิฐาน เหมาะสมกับวัยของคุณแม่ด้วย


7. ของตกแต่งบ้าน/ของใช้ในบ้าน


  • คุณแม่ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน รีโนเวทบ้าน คงจะดีใจไม่น้อยถ้าได้ของตกแต่งสวย ๆ อย่าง แจกัน ชั้นวางของ ตะกร้าใส่ของ หรือถ้าคุณแม่เป็นสายทำอาหาร ชอบเข้าครัวเป็นชีวิตจิตใจ ลองซื้อเครื่องครัว อย่างจานชาม กระทะใบใหม่ หรืออุปกรณ์ทำอาหารอื่น ๆ ที่คุณแม่กำลังอยากได้ งานนี้คุณแม่ต้องปลื้มใจแน่นอนค่า 

8. พวงมาลัยสวย ๆ พร้อมการ์ดใบเล็ก


  • ไอเดียคลาสสิค แต่กินใจมาตลอดกาล ก็คือการนำพวงมาลัย อาจจะร้อยเองหรือซื้อมาก็ได้ พร้อมกับการ์ดบอกรักแม่และเขียนข้อความในใจรวมถึงคำอวยพร จากนั้นนำไปยื่นให้กับคุณแม่ ก้มกราบเท้า ก็ถือเป็นอะไรที่เรียบง่าย แต่ดีงามสุด ๆ เลยล่ะ


และนี่ก็เป็นไอเดียการเลือกซื้อของขวัญวันแม่ง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณแม่ประทับใจได้อย่างแน่นอน นอกจากวันแม่แล้วก็อย่าลืมที่จะแสดงความรักให้กับคุณแม่ในทุก ๆ วันและดูแลท่านให้ดีในจุดที่เราสามารถดูแลท่านได้นะคะ 💙