อีกไม่กี่สัปดาห์ก็ใกล้ถึงช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติแล้วล่ะค่ะ และยังมีวันหยุดตั้ง 3 วันเลยแหละ หยุดยาวแบบนี้ แถมยังอยู่ในช่วงวันแม่ เราก็ถึงเวลาทำหน้าที่ลูกที่น่ารักแล้วล่ะทุกคนขา ว่าแต่ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวไหนดีนะ วันนี้ Jelly มีสถานที่พาคุณแม่ไปเที่ยวมาแนะนำค่า


"ตลาดน้ำ"


  • อยากหาอาหารพื้นบ้านที่หลากหลาย ราคาชาวบ้าน แนะนำให้พาคุณแม่ไปตลาดน้ำเลยค่ะ เพราะตลาดน้ำแต่ละที่เขาจะมีอาหารที่ชาวบ้านทำออกมาขายด้วยราคาที่ถูก มีหลายแบบให้เลือก แถมยังมีกิจกรรมสานสัมพันธ์ในครอบครัวที่แตกต่างกันไปแต่ละตลาด ลองหาข้อมูลแล้วพาคุณแม่ไปได้เลย รับรองเดินเพลินเชียวล่ะ


"ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา"


  • อีกหนึ่งสถานที่ใกล้กรุงเทพ ขับรถชิล ๆ สบาย ๆ ไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะค่ะ ลองวางโปรแกรมออกเดินทางช่วงเช้า ๆ ไล่ตระเวนพาคุณแม่ไปไหว้พระทำบุญ 9 วัด แวะทานข้าวหาร้านกุ้งแม่น้ำอร่อย ๆ ทาน ตบท้ายด้วยโรตีสายไหมสักชุด อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบุญ ไปจังหวัดเดียวคุ้มเลยล่ะค่ะ
  • 📍 พิกัด : อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา


"ล่องเรือเจ้าพระยา"


  • สำหรับใครที่อยากจะพาคุณแม่ไปทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศฟินแบบไม่นั่งโต๊ะพื้น ๆ ธรรมดาทั่วไป หาอะไรพิเศษ ๆ ให้เหมาะในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ การลงเรือไปทานข้าว ล่องชมทิวทัศน์ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาก็เป็นทางเลือกที่ผู้ใหญ่ชอบค่ะ หาโปรโมชั่นบุฟเฟต์เรือดี ๆ เซ็ตเมนูอาหารที่น่าสนใจ แล้วโทรไป Booking คิวล่วงหน้าก่อน ป้องกันเรือเต็มด้วยนะ


"พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้า"


  • เชื่อได้เลยว่าคุณแม่หลาย ๆ ท่านต้องชื่นชอบผ้าไหม ผ้าลินินอย่างแน่นอน สถานที่ที่เราเลยอยากจะแนะนำให้พาคุณแม่ไปก็คือ "พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" นั่นเองค่ะ ที่นี่จะมีการจัดแสดงผ้าสารพัดประเภท รวมไปถึงประวัติศาสตร์ของเครื่องแต่งงานของชนชาติไทย ผ้าพื้นเมืองท้องถิ่น รวมทั้งฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย รับรองเลยว่าคุณแม่เดินชมอย่างเพลิดเพลินแน่นอน
  • 📍 พิกัด : หอรัษฎากรพิพัฒน์ กรุงเทพมหานคร


"Shopping"


  • สำหรับคุณแม่ที่เป็นสายช้อป หรือขี้เกียจไม่อยากนั่งรถไกล ๆ ก็แนะนำให้พาคุณแม่ไปเดินห้างเลยค่ะ หาพิกัดที่เดินเล่นชิล ๆ ได้ หาข้าวทานในห้างแทน แค่นี้ก็ถือเป็นการใช้เวลาร่วมกันกับคุณแม่ที่แสนจะอบอุ่นแล้วล่ะ


"พาไปเที่ยวต่างประเทศหรือต่างจังหวัด"


  • แต่ถ้าลูก ๆ คนไหนที่อยากจะใช้เวลาวันหยุดนี้ ถือโอกาสพาคุณแม่ไปเที่ยวพักผ่อนแบบไกล ๆ ช่วงเวลานี้ก็เหมาะค่ะ อาจจะหาจังหวัดใกล้ ๆ หรือประเทศที่ไม่ต้องนั่งเครื่องนาน ๆ วางแผนให้ดี แล้วจองตั๋วไปเลยค่า


"จัดกิจกรรมที่บ้าน"


  • และถ้าใครที่ไม่อยากออกไปแย่งกิน แย่งเที่ยวกับคนอื่นนอกบ้าน การซื้อของมาทำทานกันเองในบ้านก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ ตั้งหม้อต้มสุกี้ กินปิ้งย่าง ร้องคาราโอเกะกัน ปิดท้ายด้วยการหาพวงมาลัยสักพวงมาไหว้ขอพรคุณแม่ แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วล่ะค่ะ 


ลองคิดวางแผนดูคร่าว ๆ นะคะลูก ๆ ทุกคนขา ลูกบางคนอาจจะไม่ค่อยได้พูดบอกรักแม่ ดูแลแม่ ก็ลองเอาช่วงเทศกาลวันแม่ในแต่ละปีมาใช้แสดงความรัก ความห่วงใย ให้เวลากับคุณแม่ รักษาความสัมพันธ์ในครอบครัวเอาไว้ บางทีไม่จำเป็นต้องพาคุณแม่ไปไหนเลยด้วยซ้ำ แค่เรากอดท่าน หอมท่าน แค่นี้ก็ทำให้ท่านมีความสุขมากแล้วล่ะค่ะ :)