ใครที่ติดตามละคร 'มธุรสโลกันตร์' ก็คงจะได้หวีดกับเคมีความน่ารักของกุ๊กกิ๊กของสองพระนางอย่าง 'ไมค์ - มุกดา' กันไปแล้ว แต่อีกสิ่งหนึ่งที่คนดูให้ความสนใจกันมากที่สุดนั่นก็คือความสวย ใส น่ารัก ของนางเอกดาวรุ่งอย่าง 'มุกดา นรินทร์รักษ์' กับบทบาท 'ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ' ที่ใครเห็นก็ต้องละสายตาไม่ได้ วันนี้ Jelly เลยเอาทริคแต่งหน้าสไตล์ มุกดา หรือ เพชรน้ำผึ้ง มาฝากเพื่อน ๆ ชาว Jelly ให้ลองเอาไปปรับใช้กันได้ง่าย ๆ แต่สวยปังอย่างแน่นอน!

 

มุกดา

cr. www.ch7.com

 

Everyday Look สวยใส ๆ สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' : งานผิวต้องฉ่ำวาวเป็นธรรมชาติ👰


ถ้าดูในละครก็คงรู้กันอยู่แล้วว่า เมคอัพลุคส่วนใหญ่ของ 'เพชรน้ำผึ้ง' จะเป็นลุคธรรมชาติ (ก็ต้องไปอยู่กลางป่าเขาในดงโจรอะเนอะ) เพราะฉะนั้นขั้นตอนเบสิคของลุคนี้ก็คืองานผิวที่จะต้องเนียนกริบ เป็นธรรมชาติ แต่สิ่งสำคัญก็คือ "ต้องไม่โบ๊ะจนหนาโป๊ะ" เด็ดขาด เพราะงานผิวธรรมชาติต้องมีความเบาบาง ดูเป็นผิวที่มีความชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี

Jelly Tips : ทริคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ได้งานผิวที่ดีและมีความเป็นธรรมชาติ นั่นก็คือการดูแลผิวให้แข็งแรงไร้ริ้วรอย แล้วใช้คุชชั่นแบบบางเบามาช่วยในการปกปิดในขั้นตอนเมคอัพอีกที เท่านี้เราก็จะได้งานผิวสวยโกลว์เป็นธรรมชาติแล้วจ้ะ

 

มุกดา

cr. www.ch7.com

 

Everyday Look สวยใส ๆ สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' : คิ้วธรรมชาติ ไม่ปลิง ไม่โป๊ะ👧


คิ้วสวยสไตล์ 'เพชรน้ำผึ้ง' ต้องมีสีน้ำตาลเข้มเป็นธรรมชาติ (หรือสีคิ้วที่ตรงกับสีผม) และควรใช้อายแชโดว์ หรือสีฝุ่นในการลงสีที่คิ้วมากกว่าแบบครีมหรือแบบดินสอ เพราะจะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า โดยเริ่มจากการวาดโครงที่หางคิ้วเข้าหาหัวคิ้วอย่างเบามือ (ห้ามถมดำหรือลงแบบหนักมือไม่งั้นเป็นปลิงแน่!) จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยไล่น้ำหนักจากหางคิ้วไปหัวคิ้ว แล้วสุดท้ายใช้ที่ปัดคิ้วปัดเบา ๆ อีกครั้งเพื่อความฟุ้งเป็นธรรมชาติจ้าา

 

มุกดา

cr. lifestylemonster.com

 

มุกดา

cr. www.ch7.com

 

Everyday Look สวยใส ๆ สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' : บล็อคตาเบา ๆ ดูมีมิติ👀


ดูเผิน ๆ ลุคนี้ของ 'เพชรน้ำผึ้ง' อาจจะดูเรียบง่ายเหมือนไม่ได้แต่งอะไรมากมาย แต่ที่จริงแล้วสิ่งสำคัญที่ห้ามขาดเลยก็คือ 'ดวงตา' ค่ะ เพราะถึงแม้ว่านี่จะเป็น Everyday Look ที่ต้องการใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด ด้วยการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนแบบแมตต์ ปัดลงไปเบา ๆ ที่บล็อคตาทั้งบนและล่างเพื่อสร้างมิติให้ดวงตามากขึ้น เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ดวงตากลมโตดูบ้องแบ๊ว ไร้เดียงสา สไตล์คุณหนูเพชรน้ำผึ้งของพี่ผาแน่นอนจ้ะ 

Jelly Tips : งานดวงตาที่สวยสมบูรณ์แบบ ต้องอย่าลืมดัดขนตาให้เด้งฟูดูเป็นธรรมชาติด้วยนะจ๊ะ แนะนำเลยว่าเมื่อเราดัดขนตาจนขึ้นฟูเรียงตัวสวยแล้ว ก็ต้องอย่าลืมปัดขนตาด้วย 'มาสคาร่าสีใส' ทับลงไปอีกหนึ่งเลเยอร์ แต่ต้องไม่ปัดหนาจนติดกันเป็นแพเด็ดขาด! ท่องไว้นะ... ต้องเป็นธรรมชาติ ...ต้องเป็นธรรมชาติ~

 

มุกดา

cr. www.sumcoco.com

 

มุกดา

cr. www.ch7.com

 

Everyday Look สวยใส ๆ สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' : แก้มน้องนั้น Nude กว่าใคร🌸


งานแก้มบอกเลยไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่ใช้ 'สีนู้ดน้ำตาลอมส้ม' (ชื่อยาวนิดนึง) แตะลงไปเบา ๆ ตามหน้าแก้มให้ดูมีความระเรื่อ ก็จะได้ลุคเด็กสาวใส ๆ เป็นธรรมชาติแล้วเด้อค่ะเด้ออ

 

มุกดา

cr. www.neimanmarcus.com

 

มุกดา

 
cr. www.ch7.com

 

Everyday Look สวยใส ๆ สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' : งานปากดั่งธรรมชาติสร้าง💄


แน่นอนว่าเราฟาดลุคสไตล์ธรรมชาติมาตั้งแต่คิ้วยันแก้มขนาดนี้ งานปากจะไม่สวยเป็นธรรมชาติได้ยังไง!!! และสำหรับลุคนี้ Jelly จึงขอแนะนำให้สาว ๆ เลือกใช้ลิปกึ่งแมตต์ 'สีชมพูอมน้ำตาล' อ่อน ๆ ทาด้านในของริมฝีปากแล้วใช้แปรงเกลี่ยเบา ๆ ให้ทั่วปากอีกครั้ง เป็นการเพิ่มความสวยละมุนให้ลุคธรรมชาตินั่นเองค่ะ

Jelly Tips : งานลิปธรรมชาตินี้นอกจากสาว ๆ จะสามารถเลือกใช้ลิปกึ่งแมตต์สีชมพูโทนธรรมชาติได้แล้ว อีกหนึ่งไอเดียงานปากที่ดีงามไม่แพ้กัน นั่นก็คือการใช้ 'ลิปทินท์' สีชมพูธรรรมชาติทาด้านในของริมฝีปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยสีเบา ๆ ให้พอมีความชมพูระเรื่อมากขึ้น ก่อนจะใช้ 'ลิปกลอสใส' ทาทับแบบเต็มริมฝีปากอีกครั้ง เท่านี้ก็จะได้ลุคสวยใสสไตล์สาวสุขภาพดีแล้วล่ะ! 

 

มุกดา

cr. en.stylenanda.com

 

มุกดา

cr. www.ch7.com

เห็นมะ! บอกแล้วว่า Everyday Look สไตล์ 'มุกดา' ในบทบาทของ 'เพชรน้ำผึ้ง' จากละครมธุรสโลกันตร์เนี่ย เขาแต่งตามง่ายมากจริง ๆ นะ! เพราะนอกจากจะใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นแล้ว ลุคนี้ก็ยังสามารถใช้ได้กับทุกงานทุกสถานการณ์ แถมยังประหยัดเวลาแต่งตัวมากขึ้นอีกต่างหาก ดีงามขนาดนี้ก็ต้องแต่งตามแล้วป้ะ!!!

 

บทความที่คุณอาจจะสนใจ