สาว ๆ ที่รักในการแต่งหน้าทั้งหลาย ด้วยความที่อยากสวยเราก็เลยแต่งหน้ากันแบบจัดเต็ม โดยที่ไม่ได้สนเทรนด์ของโลกแต่อย่างใด จึงอาจจะทำให้เราแต่งหน้าออกมาปังในความคิดแต่มันผิดต่อโลกความจริง เอาเป็นว่าเรามาเช็คกันดีกว่าว่าพวกเธอกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ถ้าใช่แล้วล่ะก็รีบเลิกโดยด่วนนะจ๊ะ

 

1. แต่งหน้าเขียนคิ้วหนาซะเหมือนชินจัง


สาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการใช้ดินสอเขียนคิ้วแท่งเดียว แล้วถมมันซะเต็มคิ้วบอกเลยว่ามันไม่เก๋ มันเหมือนปลิงเกาะคิ้วค่ะซิส! คิ้วที่ดีและเป็นธรรมชาตินั้นจะต้องลงสีฝุ่นแบบอ่อน ๆ เขียนกรอบคิ้วเบา ๆ ใช้แปรงปัดเบลนไล่ระดับให้สีบริเวณหัวคิ้วอ่อนที่สุด ใครไม่ถนัดก็ใช้บล็อกเขียนคิ้วสำเร็จก็ได้นะคะ

 

แต่งหน้า

 

2. ปัดแก้มจนแดงแปร๊ดเหมือนก้นลิง


แก้มไม่แดงไม่มีแรงจะเดิน แบบนี้มันก็ไม่เก๋เท่าไหร่นะคะ สำหรับใครที่ชอบแต่งหน้าด้วยการฟาดบลัชออนแดงเป็นแถบ เพราะกลัวว่าจะไม่คาวาอี้เนี่ยมันไม่โอเค ค่อย ๆ ปัดเข้าจากกรอบหน้ามายังบริเวณโหนกแก้ม ไล่ระดับสีมาเรื่อย ๆ แล้วค่อย ๆ เติมทีละนิดดีกว่าฟาดครั้งเดียวแล้วพังเลยนะคะ

 

แต่งหน้า

 

3. ถมคอนทัวร์ ฟาดบรอนเซอร์แบบจัดเต็ม


สำหรับใครที่อยากให้หน้าดูเรียวแบบไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม แล้วไปฟาดคอนทัวร์หนัก ๆ บริเวณข้างแก้มนี่บอกเลยว่าพังมากค่ะ การลงคอนทัวร์ที่ดีคือการที่ค่อย ๆ ปัดอย่างเบามือ หากสียังอ่อนไปก็ค่อย ๆ เติมได้ ส่วนบรอนเซอร์นั้นให้ปัดบริเวณแก้มล่างเพื่อให้สมูทกับบลัชออน ไม่ต้องฟาดซะเต็มหน้าเพราะมันทำให้ดูหมอง

 

แต่งหน้า

 

4. วาดลิปไลเนอร์เฉพาะแค่ริมฝีปาก


รู้แล้วค่ะว่าอยากจะสร้างกรอบปากกระจับเรียวสวย แต่การที่สาว ๆ แต่งหน้าด้วยการลงลิปไลเนอร์เฉพาะแค่ขอบปากนั้นมันทำให้ดูแก่ ทางที่ดีควรถมให้เต็มริมฝีปากก่อน จากนั้นค่อยทาลิปสติกแท่งโปรดทับอีกทีเพื่อไม่ให้เกิดการโดดของสีลิปสติกและลิปไลเนอร์

 

แต่งหน้า

 

5. แต่งหน้าแบบเขียนอายไลเนอร์รอบดวงตา


อยากมีดวงตาสวยคม แต่ถ้าเขียนอายไลเนอร์หนา ๆ รอบดวงตาแบบนี้รู้มั้ยว่ามันทำให้ดวงตาดูดุ ถ้าหากอยากให้ดวงตาดูสดใสเป็นประกาย ทางที่ดีควรเขียนอายไลเนอร์เส้นเล็ก เขียนให้ชิดขอบตาที่สุดและเขียนเฉพาะตาด้านบนเท่านั้น

 

แต่งหน้า

 

เช็คดูกันแล้วตอนนี้สาว ๆ กำลังทำข้อไหนอยู่หรือเปล่าเอ่ย ทางที่ดีควรปรับการแต่งหน้าโดยด่วนถ้าไม่อยากพังไปมากกว่านี้ การแต่งหน้าที่ดีจะต้องทำด้วยความพอดีและดูเป็นธรรมชาติ ถ้าใครยังแต่งไม่เป็นก็สามารถไปหาดูคลิปวิดีโอสอนแต่งหน้าของเหล่าบล็อกเกอร์ในยูทูป หรือจะดูไอเดียในเว็บ Jelly ก็ได้น้าาา จุ๊บ >3<