🎵คุณครูคะ หนูมีเรื่องอยากปรึกษาคุณครูค่ะ คือสมมุตินะคะ สมมุติ สมมุติว่าหนูแต่งหน้า 

สมมุติมันเนียนมาก ๆ ซะจนครูเองจับไม่ได้ คุณครูจะตีไหมคะ 🎵

 

อยากสวย แต่กลัวครูตี Jelly มีทริคมาบอก เพราะสาว ๆ ส่วนใหญ่แต่งไปแล้วโป๊ะ! ไม้เรียวเลยถามหา แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัว เพราะเรามีทริคการแต่งหน้าไปโรงเรียน ที่เนี๊ยนเนียนหนีไม้เรียวได้มาฝาก


ครูตีแน่ ถ้า 'เขียนคิ้วปลิง'

คิ้วคือ มงกุฎของใบหน้าฉันท์ใด การเขียนคิ้วปังเป็นคิ้วปลิง ก็โป๊ะง่ายฉันท์นั้น จะแต่งหน้าไปโรงเรียน คิ้วต้องเป็นธรรมชาติ ใครที่เพื่อนเห็นคิ้วตั้งแต่ป้ายหน้าโรงเรียนต้องพักก่อนนะคะสาว ๆ 

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.pinterest

ครูตีแน่ ถ้า 'หน้าสไปร์ท คอโค้ก'

ไม่ต้องงงค่ะ หน้าสไปร์ท คอโค้ก คือหน้าลอยนั่นแหละ! สาว ๆ บางคนใช้รองพื้น หรือแป้งที่ขาวกว่าเฉดผิวจริงจนเกินไป จริง ๆ แล้วเป็นวิธีเลือกสีที่ผิด เราควรเลือกสีรองพื้นหรือแป้งตามผิวจริงของเราจะดีกว่า ใครที่รู้ว่าตอนนี้โป๊ะแล้ว เปลี่ยนสีรองพื้นด่วนค่ะ จะได้แต่งหน้าไปโรงเรียนได้แบบไม่โดนไม้เรียว

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.pantip

ครูตีแน่ ถ้า 'ปากแดงเกิน'

สมัยนี้ยังใช้น้ำยาอุทัยทาปากกันอยู่ไหมนะ จริง ๆ ใช้ได้นะคะ ไม่ผิดเลย แต่ต้องทาแบบเบามือ เกลี่ยสีปากให้แดงระเรี่ย จะได้แต่งหน้าไปโรงเรียนได้แบบน่ารักสดใส ไม่โป๊ะ!

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.pinterest

ครูตีแน่ ถ้า 'หนังปลาทู'

ได้ยินคำว่าหนังปลาทู อยู่ดี ๆ ปากก็จือ เพราะคิดถึงคุณแอแคร์ จือปาก นั่นเอง สาว ๆ จะปัดไฮไลท์หนังปลาทูไปเที่ยวได้ แต่แต่งหน้าไปโรงเรียนแบบหนังปลาทูไม่ได้! 

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.juepakofficial

ครูตีแน่ ถ้า 'ขวานฟ้า หน้าดำ'

แง๊ อยากผิวสวยบ่มแดด โครงหน้าชัดพุ่ง แต่ดันคอนทัวร์พลาด หนักมือไปหน่อย กลายเป็นขวานฟ้า หน้าดำเลย แต่งหน้าไปโรงเรียนด้วยลุคนี้ ก็เลยโดนครูตีตามระเบียบ

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.pinterest

ทีนี้สาว ๆ ก็รู้แล้วว่าเมคอัพสุดโป๊ะ ที่แต่งหน้าไปโรงเรียนแล้วครูตี มีอะไรบ้าง คราวนี้มาดู ทริคแต่งหน้าไปโรงเรียนไปสวย ๆ กันบ้างค่ะ

แต่งหน้าไปโรงเรียน

Cr.pinterest
  1. แต่งหน้าไปโรงเรียนสวย ๆ แค่รองพื้นผิวดี คือการใช้รองพื้น/บีบี และแป้ง ลงผิวเบาๆ แบบเป็นธรรมชาติ และเลือกสีรองพื้นตามเฉดผิวจริงด้วยนะจ๊ะ

  2. แต่งหน้าไปโรงเรียนสวย ๆ แค่เขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ คือ เขียนตามโครงคิ้วจริง ด้วยผลิตภัณฑ์แบบฝุ่น หรือแค่ปัดมาสคาราคิ้วให้ขนคิ้วชัดขึ้นก็สวยแล้วจ้า

  3. แต่งหน้าไปโรงเรียนสวย ๆ แค่ทาลิป คือการทาลิปสีเดียวกับปาก หรือใครจะทาลิปมันเปลี่ยนสีไปเลย ก็ได้นะ เนียนดี

คิดว่าถ้าสาว ๆ ทำแค่ 3 ข้อนี้ก็มีผิวสวย ๆ แต่งหน้าไปโรงเรียนได้อย่างมั่นใจ และไม่โดนครูตีแล้วนะ เอาเป็นว่าแต่งสวยได้ แต่ต้องเข้าใจและเคารพกฎของโรงเรียนด้วยนะจ๊ะ