เมื่อเรามีความรักให้ใครสักคน ตอนแรกเนี่ยมันก็มีความสุขดีอยู่หรอก แต่พอความรู้สึกมันเพิ่มขึ้น เรากลับอยากให้เค้ารับรู้ความในใจของเราบ้าง แต่สำหรับสาวขี้อายที่กำลังมีความรักอย่างเรา ๆ จะทำยังไงให้เค้ารับรู้ความในใจของเราโดยที่ไม่ต้องพูดคำว่ารักออกมาดีน้า ลองมาดู 5 วิธีสารภาพรักสำหรับสาวขี้อายที่จะทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกหวั่นไหวกันดีกว่าค่ะ

 


1. กดไลค์แบบมีชั้นเชิง  


ยุคโซเชียลมีเดียแบบนี้ บอกเลยว่าเอื้อต่อสาวขี้อายอย่างเราม้ากก ให้สาว ๆ รอจังหวะดี ๆ กดไลค์รูปเค้า แต่! ให้กดในเวลาเดิมหรือไล่เลี่ยกันทุกครั้ง ในเฟสบุ๊คก็ได้ อินสตาแกรมก็ดี ถ้าเค้าเป็นคนที่ชอบเช็คว่ามีใครมาไลค์รูปบ้าง เค้าจะสังเกตเห็นความเคลื่อนไหวของเราชัวร์ แล้วถ้าวันไหนเราหายไปเค้าต้องมีเอะใจบ้างล่ะ ที่สำคัญอย่าลืมใช้รูปโปรไฟล์ให้ดูน่ารักสะดุดตานะคะ รับรองว่าเค้าต้องเข้ามาส่องโปรไฟล์ของเธอแน่นอน

2. ส่งเพลงเสี่ยงรัก


เวลาเราตกหลุมรักใครสักคน ฟังเพลงรักเพลงไหนก็อินไปซะหมด ลองทำใจกล้าขึ้นมาสักนิด แล้วส่งเพลงรักความหมายดี ๆ ที่ฟังแล้วคิดถึงเค้า หรือเพลงที่บอกเป็นนัย ๆ ว่าฉันแอบรักเธออยู่นะ สำหรับสาวขี้อายสายฮิปสเตอร์ หรือใครที่กำลังตกหลุมรักหนุ่มเซอร์ อาจสืบดูว่าเค้าชอบศิลปินวงไหน แล้วซื้อซีดีให้เค้าไปเลย หรือจะส่งเพลงของวงนั้นที่ตรงกับความรู้สึกของเราไปให้เค้าฟังก็ได้ ถ้าเค้ารู้ว่าเธอฟังเพลงของศิลปินที่เค้าชอบ มีเหรอจะไม่หวั่นไหว แถมมีเรื่องให้คุยกับเธอต่ออีกยาว  
  

3. ไฮไลท์ประโยคที่ใช่ในหนังสือ


ลองเลือกหนังสือขึ้นมาสักเล่ม อาจจะเป็นหนังสือที่เราเห็นเค้าแชร์ในโซเชียลหรือหนังสือที่เกี่ยวกับแง่มุมดี ๆ ของความรัก แล้วใช้ปากกาสีพาสเทลน่ารัก ๆ ไฮไลท์ประโยคที่ตรงกับความรู้สึกของเราที่อยากบอกให้เค้ารู้ จะฝากเพื่อนไปให้หรือเดินเข้าไปให้ด้วยตัวเองก็น่าตื่นเต้นดีนะคะ วิธีนี้แนะนำมาก ๆ สำหรับสาวขี้อายที่เธอหรือเค้าเป็นหนอนหนังสือ เค้าอาจจะหวั่นไหวกับความโรแมนติกของเธอขึ้นมาก็ได้ใครจะรู้

4. เซอร์ไพรส์วันสำคัญ


เมื่อวันสำคัญมาถึง อย่าปล่อยให้โอกาสดี ๆ แบบนี้หลุดลอยไปค่ะ! เตรียมขนมโฮมเมด ของขวัญแฮนด์เมดน่ารัก ๆ หรือจะเป็นอะไรก็ได้ที่เค้าชอบ เขียนความรู้สึกลงในการ์ด หรือวาดรูปคิ้วท์ ๆ บอกความในใจแนบไป แล้วเอาไปให้เค้าในวันเกิด วันปีใหม่ วันคริสมาสต์ หรือจะเป็นวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะถึงนี้ก็ได้น้า รับรองว่าเค้าจะประทับใจในตัวเธอไม่มากก็น้อย

5. แอบไปวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ เค้า


หาโอกาสอยู่ใกล้ ๆ คนที่เธอรักให้มาก การใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนที่มีความสุข หรืออยู่เป็นเพื่อนเวลาที่เค้าทุกข์ ก็ทำให้เค้าเกิดความรู้สึกผูกพันกับเธอได้ทั้งนั้น อย่างน้อยแอบไปวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ให้เค้าเห็นหน้าบ่อย ๆ เผลอ ๆ ถ้าเค้าดูออกว่าเธอรู้สึกยังไง เค้าอาจจะเกิดความรู้สึกพิเศษกับสาวขี้อายแบบเธอขึ้นมาก็ได้

 


เห็นมั้ยคะไม่จำเป็นต้องพูดว่ารักก็มีตั้งหลายวิธีที่จะทำให้เค้ารับรู้ถึงความรักของเราได้ นี่ถ้าไม่ได้ผลไม่เอามาบอกสาว ๆ Jelly หรอกนะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวขี้อายที่กำลังอยากสารภาพรักกับใครสักคน ได้ผลยังไงมาแชร์ให้ฟังบ้างนะจ๊ะ