พูดถึงเรื่องของ “ความรัก” แต่ละคู่ก็มักจะมีความเชื่อทฤษฎีต่าง ๆ นานาค่ะ ไหนจะตัวเลขอาถรรพ์ ไหนจะเป็นการซื้อของให้กัน ไหนจะเรื่องการใช้ชีวิตต่าง ๆ นานา  วันนี้ Jelly ได้รวมรวบความเชื่อในเรื่องของความรักที่เขาพูดถึงมาแชร์ให้ฟังกัน จะมีเรื่องไหนบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า


1. ตัวเลขอาถรรพ์

  • อาถรรพ์เรื่องตัวเลขไม่เชื่อก็อย่าได้ลบหลู่เลยค่ะ ไม่ว่าจะ 3 / 5 / 7 และ 12 ลองสังเกตดี ๆ คู่ไหนที่คบกันมาแล้วอยู่ในช่วงปีประมาณนี้ มันจะมีช่วงที่รู้สึกอิ่มตัว เบื่อ อาจจะปรับกันได้บ้าง แต่บางคู่ก็อาจจะไปต่อกันไม่ได้ แยกทางกันในที่สุดจ้า


2. ห้ามซื้อน้ำหอมให้กัน

  • เขาว่ากันว่าถ้าซื้อน้ำหอมให้กันมันก็จะเหลือแค่กลิ่น แต่ความสัมพันธ์ก็จะหายไปค่ะ อาจจะต้องแก้เคล็ดด้วยการขอเงินเขามา 5 บาท 10 บาท เพื่อทำให้ดูเหมือนว่าเราไม่ได้ซื้อให้เขาสักหน่อย อิอิ


3. ห้ามซื้อรองเท้าให้กัน

  • ซื้อรองเท้าให้กันก็จะทำให้ต้องเดินจากกันไปค่ะ ทางที่ดีถ้าอยากซื้อให้จริง ๆ ก็แนะนำว่าอาจจะเก็บเงินเหมือนเรื่องน้ำหอม หรือพากันไปดูแล้วแค่เลือกให้กันพอ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องใด ๆ เน๊าะ


4. ห้ามซื้อผ้าเช็ดหน้า

  • เอาจริง ๆ แล้ว ผ้าเช็ดหน้าราคาไม่แพงซื้อใช้กันเองจะดีกว่าค่ะ เพราะเขาว่ากันว่าถ้าเราซื้อผ้าเช็ดหน้าให้คนรัก ก็จะมีแต่เอาไว้ซับน้ำตา เรื่องนี้มันไม่ค่อยโอเคเท่าไร ต่างคนต่างซื้อดีกว่าจ้า


5. สีเสื้อผ้าใส่ออกเดท

  • ถ้ามีนัดออกเดทในค่ำคืนวันศุกร์ แนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีโทนสว่าง ๆ เช่น สีฟ้า / สีน้ำเงิน เพราะจะทำให้คู่เดทรู้สึกอยากจริงจังด้วยมากกว่าจะไปเดทแค่แก้เหงา และควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนดำ เพราะอาจจะทำให้ดูไม่มีอะไรน่าค้นหา ไม่น่าสนใจก็เป็นได้ค่ะ


6. ลิปสติกคนรัก

  • ฟังดูแล้วอาจจะดูเล่นของหน่อย ๆ แต่ความจริงแล้วก็เป็นความเชื่อเรื่องหนึ่งเท่านั้นเองค่ะ เขาว่ากันว่าให้เขียนชื่อเราและคนรักด้วยเข็มบนลิปสติกแท่งใหม่ แล้วใช้ทาปากทุกวันอย่าให้ใครใช้ แล้วผู้ชายคนนั้นจะคิดถึงเรา จริง ไม่จริงก็ลองดูน้าา


ความเชื่อที่ Jelly นำมาแชร์ในวันนี้ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องของความรักที่แตกต่างจากนี้ อย่าลืมนำมาแชร์กันน้าาา