ต้องบอกก่อนเลยว่าสูตรลดน้ำหนักนั้นมีมากมายบนโลกใบนี้ แต่ Jelly ขอหยิบยกการลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอมผอมง่ายมาฝาก ถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักตัวเยอะจนเกินไป หรือลองสูตรไหนมาแล้วก็ลดได้น้อย ลองมาดูสูตรกล้วยหอมกันดีกว่าค่ะ

 

ลดน้ำหนัก กล้วยหอม

 

การลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอมนั้นเริ่มต้นโดย 2 สามีภรรยาชาวญี่ปุ่น Sumiko และ Hamachi Watanabe โดยคุณ Sumiko ได้คิดค้นทฤษฎีการลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอมนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารให้กับสามีที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน จนกระทั่งน้ำหนักลงถึง 16.6 กิโลกรัม ซึ่งเธอได้ลงสูตรนี้ในช่องทางออนไลน์แล้วมีคนนำไปทำตามจนประสบความสำเร็จ 300 กว่าคนเลยทีเดียว (ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ)

 

1. ทานมื้อเช้าด้วยกล้วยหอมกับน้ำเปล่า


ตามทฤษฎีแล้วไม่ได้กำหนดว่าให้ทานกี่ผล แต่ทางที่ดีแนะนำว่าไม่ควรกินเกิน 3 ผล ค่อย ๆ เคี้ยวให้ละเอียดแล้วจิบน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องไปด้วย (ไม่แนะนำน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น) รับประทานไปแล้วให้พักประมาณ 15-20 นาทีจะเริ่มรู้สึกได้ถึงความอิ่ม ทำแบบนี้ทุกวันแต่ถ้าใครเบื่อกล้วยก็สามารถเปลี่ยนเป็นแอปเปิ้ล มะละกอ หรือแตงโมเพื่อลดน้ำหนักก็ได้ค่ะ

 

ลดน้ำหนัก กล้วยหอม

 

2. ทานมื้อกลางวันต้องมีกล้วยหอมในมื้อด้วย


มื้อกลางวันสำหรับการลดน้ำหนักในครั้งนี้จะทานอะไรก็ได้แต่ทางที่ดีไม่ควรเป็นพวกของทอด อาจจะเป็นเกาเหลาสักชาม หรือสุกี้น้ำไก่ จากนั้นให้รับประทานกล้วยหอมตามแล้วจิบน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องไปเรื่อย ๆ ให้ระดับความอิ่มอยู่ที่ 80% ถ้าหิวระหว่างมื้ออนุญาตให้ทานดาร์กช็อกโกแลตนิดหน่อยได้ค่ะ 

 

ลดน้ำหนัก กล้วยหอม

 

3. ทานมื้อเย็นต้องไม่ดึกเกิน 2 ทุ่ม


มื้อเย็นควรทานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทางที่ดีให้อยู่ระหว่าง 4 โมงเย็น - 2 ทุ่ม รับประทานอาหารจำพวกต้ม นึ่ง ตุ๋น ไม่ควรรับประทานของหวาน หรือถ้าใครอยากจะเฮลตี้ก็ทานกล้วยหอมสัก 1-2 ผลก็ได้ค่ะ กล้วยหอมมีใยอาหารจำนวนมากซึ่งจะช่วยให้อิ่มสบายท้องและเหมาะกับการลดน้ำหนักอีกด้วย

 

ลดน้ำหนัก กล้วยหอม

 

บอกก่อนว่าสูตรลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอมอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน ส่วนผลลัพท์ที่ออกมานั้นอาจจะได้ไม่เท่ากันก็อย่าไปซีเรียสนะคะ เพราะมันแล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนด้วย แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นสูตรที่ควรลอง นอกจากนี้อย่าละเลยการออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพที่ดีและเข้านอนให้เร็วขึ้นด้วยนะคะ