ยิ่งเข้าใกล้ปีใหม่เท่าไหร่ สาว ๆ อย่างเราก็ยิ่งมีความกระตืดรือร้นอยากลุกขึ้นมาทำสวยเปลี่ยนลุคให้เก๋กู๊ดกันไปเลยจริงไหมคะ ? :-) ซึ่งการทำเล็บก็ถือเป็นหนึ่งในการเสริมสวยที่ทำได้ง่ายและเป็นความชอบของสาว ๆ หลายคน วันนี้เราเลยขนไอเดียลายเล็บสวย ๆ เน้นสีสันและลวดลายสดใส ๆ มาฝาก ใครเบื่อลายเล็บเรียบ ๆ สีอ่อน ๆ ลองเปลี่ยนมาทาเล็บแนวนี้ดูบ้าง นอกจากจะทำให้รู้สึกว่ามี Enery เพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้นิ้วมือดูมีออร่า น่ามอง ไม่เบื่อง่ายด้วยนะ💕

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ถึงแม้ว่าสมัยนี้สาว ๆ จะนิยมหันมาทาเล็บสีซอฟต์ ๆ กันมากขึ้น แต่การทาเล็บโทนสีเข้มก็ยังมาแรงไม่มีตก ทาเมื่อไหร่ก็ไม่มีเอ้าท์เช่นกัน ยิ่งโทนสีเข้มอย่างสีแดง สีส้มอิฐ สีน้ำเงิน สีกรม หรือสีดำเนี่ยบอกเลยเป็นสียอดนิยมอับดับต้น ๆ ทาแล้วนิ้วมือเรียวยาว ขาวผ่อง ดูเป็นสาวมั่นสุด ๆ จะทาเป็นสีล้วนหรือทาสลับกับกลิตเตอร์ แล้วประดับด้วยเพชรก็สวยหรูดูแพงไม่แพ้กัน ใครไม่อยากไปทำเล็บที่ร้าน ก็ลองหาซื้อยาทาเล็บสีสวย ๆ แบบนี้มาทาเองที่บ้านก็ได้นะคะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

แต่ความจริงแล้วเราสามารถเนรมิตเล็บสีซอฟต์ ๆ ให้ดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นได้เช่นกัน โดยให้สาว ๆ เลือกสีทาเล็บสีพื้นขึ้นมาก่อน 1 สี แนะนำเป็นสียอดนิยม ทาแล้วดูสวยแพง อย่างสีนู๊ดน้ำตาล สีนู๊ดสีชมพู หรือสีเทา จากนั้นให้เว้นไว้มือละ 1 เล็บเพื่อทากลิตเตอร์สีเงินระยับระยับลงไป ส่วนเล็บที่เหลืออาจจะเพ้นท์ลวดลายเก๋ ๆ อย่างลายตาราง หรือประดับด้วยเพชรเม็ดเล็ก ๆ บางเล็บให้มีกิมมิคและสวยเด่นมากขึ้น  

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

แจกความสดใสกันต่อกับการจับคู่สีทาเล็บสีพื้นกับสีขาวเข้าด้วยกัน จะเป็นสีโทนเข้มหรือโทนอ่อนก็ได้ โดยให้เว้นไว้มือละ 1 - 2 เล็บเพื่อทาสีขาวด้านลงไป จะเพ้นท์ลายเล็บเก๋ ๆ ที่เล็บสีขาว หรือปล่อยไว้เรียบ ๆ ก็ได้นะ การทาเล็บด้วยสีขาวตัดกับสีอื่น ๆ จะทำให้ดูเก๋ มีสไตล์ มีความแพงดูมินิมอลมากขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะได้ลายเล็บสวย ๆ ที่ดูสดใส ได้ลุคเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยว ไม่ดูจี๊ดจ๊าดจนเกินไปแล้วค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ถ้าพูดถึงลายเล็บสวย ๆ สีสันสดใสล่ะก็ ต้องมีลายการ์ตูนหรือลวดลายน่ารัก ๆ อย่างดอกไม้ ผลไม้ หรือของกินแน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่อยากให้ดูเด็กน้อยจนเกินไป แนะนำให้เพ้นท์ลายเล็บนี้แค่ 1 - 2 เล็บก็พอ นอกนั้นทาเป็นสีเรียบ ๆ อย่างสีเหลือง สีชมพู สีฟ้า สีน้ำตาล หรือสีเขียว จะได้ดูน่ารักสดใสกำลังดี ไม่เยอะจนเกินไป บางเล็บอาจจะแต้มกลิตเตอร์วิ้ง ๆ ก็ได้นะ ใครเป็นทาส We bare bears / Snoopy / Mickey Mouse หรือตัวการ์ตูนตัวไหนก็จัดไปเลยตามนั้น

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

โอ๊ยยย สวยสดใสน่าทำไปซะทุกแบบ ใครมีลายเล็บที่ถูกใจแล้วก็หาเวลาทำเล็บให้สบายอารมณ์กันสักวันเนอะ ส่วนใครที่อยากดูลายเล็บสวยสวย ๆ  สไตล์นี้เพิ่มเติมก็ตามเข้าไปส่องกันได้ที่ IG : @nailist_dahye เลยค่า <3