อีกหนึ่งปัญหาของสาว ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการดูแลให้ริมฝีปากนุ่ม ชุ่มชื้น อมชมพู น่าจุ๊บ! เพราะต่อให้สีผิวไหน ๆ หน้าตาจะเป็นยังไง ก็ห้ามมองข้ามจุดเล็ก ๆ เหล่านี้เด็ดขาด แต่นอกจากที่เราจะทำการสครับริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง สองครั้งแล้ว อีกวิธีการที่ง่ายและสะดวกสบายที่สุด ก็คือการหาลิปแก้ปากดำมาทาบำรุงในทุก ๆ วันค่ะ แต่จะมีตัวไหนที่เด็ด ๆ ใช้แล้วดี ช่วยบำรุงจริง ๆ บ้างนั้น วันนี้ Jelly มีเสียงจากห้องโต๊ะเครื่องแป้งใน Pantip และเสียงรีวิวจริง ๆ มาฝากกัน จะมีตัวไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยย


ลิปแก้ปากดำ "สีผึ้งแม่เลียบ"


  • “ศรีเป็นคนที่ปากแห้งและลอกเป็นประจำค่ะ ไม่หายขาดสักที แต่มาดีขึ้นเมื่อเจอแม่เลียบนี่แหละ 20 บาทไทย แถมรอยคล้ำบนปากจางลงด้วย” – คุณสายป่าน บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง
Cr : spsaypan.blog

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "Vaseline lip therapy"


  • “ส่วนตัวแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของวาสลีนที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ซึ่งตัววาสลีนเองก็เด่นในเรื่องเจลกักเก็บความชุ่มชื้นอยู่แล้ว พอทำไลน์สินค้าเกี่ยวกับการบำรุงริมฝีปากออกมาก็ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก ขนาดผลิตภัณฑ์ออกมาเล็กมินิน่ารัก พกพาสะดวก ทำให้ซื้อใจสาว ๆ ได้ไม่ยากเลย” .
Cr : pantip.com
  • “เดิมทีปากผมก็คล้ำนิด ๆ ไม่มากเท่าไร แต่หลังจากใช้แล้ว ปากมันดูชมพูเป็นธรรมชาติมากขึ้น (ไม่ได้คิดไปเองนะครับ) แล้วก็ไม่ดูชมพูจนเป็นสาว 555”
Cr : pantip.com

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "Smith’s Rosebud Salve" 


  • “เป็นเนื้อ Balm ที่ค่อนข้างเข้มข้นค่ะ แล้วก็อ่อนโยนด้วยค่ะ ตลับใหญ่ สามารถใช้ได้นานนนนนนมากกกกกก”
Cr : topicstock.pantip.com

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "ลิปมันเภสัช"


  • “เราซื้อมาไม่กี่วันอยากลองใช้ดูบ้างเห็นเขาบอกกันมาว่าใช้ดี เป็นตลับสีชมพูกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตอนนั้นปากแห้งอยู่พอดีเลยเอาลิปเภสัชนี่แหละทา ผลออกมาจากริมฝีปากแห้งกลายเป็นริมฝีปากเรียบเนียนสีชมพู ชอบมากเลยค่ะ”
Cr : pantip.com/topic
  • “เป็นอะไรที่ปลาบปลื้มและตกใจ เพราะปกติใช้ลิปมัน Drug Store หรือราคาสบายกระเป๋าทีไร มักจะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยอยู่บนปาก เหมือนไม่ได้รับการบำรุง (คิดไปเองรึเปล่าไม่รู้) ต้องทาซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับเราเลย ตอนใช้ Soft Lip Care อันนี้ไม่ได้เวอร์นะ แต่เขาดีจริง ๆ ประสิทธิภาพเทียบเท่าลิปมันราคาสูง ๆ เลยค่ะ ตอนนี้บีบใช้จนหลอดแบนแล้วค่ะ ^^”
Cr : kkaminost.blogspot.com

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "Burt’s bees lip balm"


  • “ตัวนี้เรื่องความชุ่มชื้นให้ 9/10 เลยค่ะ หลังจากที่ลองใช้มาสองอาทิตย์ เป็นไอเท็ม Must Have ของเราเลย ตอนทาลงไปจะมีกลิ่นเปบเปอร์มิ้นท์และให้สัมผัสเย็น ๆ (เราว่าเย็นกว่าลิปไอซ์) ช่วงหน้าร้อนนี่เราก็หยิบมาทาบ่อยเหมือนกันค่ะ ร้อน ๆ เอาให้ปากเย็น ๆ ไว้ก่อน 555”
Cr : pantip.com
  • “ตัวนี้ประทับใจมากค่ะ กลิ่นหอมดี ทาแล้วปากไม่มันมากแต่ชุ่ม ๆ ดีนะ ทาตัวนี้ก่อนทาลิปสติก ทำให้ลิปสติกติดทนดีขึ้น ไม่รู้คนอื่นเป็นรึเปล่า ใช้มาแท่งที่ 2 แล้วค่ะ แท่งนึงใช้ได้ครึ่งปี (คุ้มเกิ๊นน!!)”
Cr : pantip.com
  • “ลิปบาล์มทั่วไป มีกลิ่นน้ำผึ้งนิดหน่อย แต่ทาแล้วเย็นปากมากค่ะ ตอนแรกเราทาเยอะมากแล้วอยู่ในห้องแอร์ ทาแล้วปากหายแตกนะถ้าใช้บ่อย ๆ แต่มันแอบหวานนิดหน่อยนะ”
Cr : pantip.com

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "Carmex moisturizing lip balm"


  • “ใช้ Carmex อยู่ค่ะ ใช้แล้วปากนุ่ม ทาก่อนนอนตื่นเช้ามายังชุ่มชื้นอยู่เลย เมื่อก่อนปากแห้งลอก ตอนนี้เนียนเรียบนุ่มขึ้น ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ ”
Cr : pantip.com
  • “เราใช้ carmex ค่ะ ปากที่แตกระแหงเวลาดื่มน้ำน้อยหายไวมาก ๆ ค่ะ”  
Cr : pantip.com
  • “Carmex ดีกว่า สำหรับเรา ลองใช้เทียบกันทั้งตอนอยู่ไทยและนอก carmex จะอยู่ทนทาน ชุ่มชื้นกว่าค่ะ ใช้ทาทับลิปเนื้อแมตต์แล้วปากไม่แห้ง”
Cr : pantip.com

ลิปแก้ปากดำ


ลิปแก้ปากดำ "Fresh sugar lip treatment"


  • “พูดตรง ๆ เลยนะ ว่ากลิ่นก็หอม หอมแบบ อมเปรี้ยว อมหวาน (ซี้ดด..) อร่อย ๆ ทาแล้วไม่มันมาก ตอนแรกก็คิดว่ามันก็คงเหมือนลิปมันธรรมดาทั่ว ๆ ไป เดี๋ยวทาแล้วก็คงหาย แห้งไป แล้วปากก็แตก (ความคิดแบบ ติดลบมากก) แต่แต่แต่! เฮ้ย ปากไม่แตก อยู่ได้ครึ่งวันเลย ปากไม่เป็นคราบ ไม่มัน ไม่แตก ทาซ้ำแค่วันละ 2 - 3 รอบ ก็อยู่ได้ทั้งวัน ตัวนี้ ชนะเลิศ พูดเลย!”
Cr : pantip.com

ลิปแก้ปากดำ

 

หมดไปแล้วสำหรับ 7 ลิปแก้ปากดำ ที่จะมาช่วยบำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่ดำคล้ำ แต่ก็อย่างที่บอกนะคะ ยังไงก็ต้องสครับริมฝีปากควบคู่ไปด้วย อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง และเช็ดทำความสะอาดลิปสติกที่ทาในแต่ละวันออกให้หมด! ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะเป็นการทิ้งสารตกค้างเอาไว้ ทำให้ปากเรากลับมาดำคล้ำอีกได้ค่า