ปัญหาหนึ่งที่กวนใจสาว ๆ เห็นแล้วมันขัดหูขัดตาขัดใจจริง ๆ ค่ะ สำหรับปัญหาต้นขาใหญ่ บางคนถึงขนาดหมดความมั่นใจไปเลยก็มีนะ แล้วสาว ๆ รู้ไหมคะว่าเพราะอะไร ทำไมขาถึงใหญ่ มีพฤติกรรมอะไรที่เราทำอยู่บ้างหรือเปล่า วันนี้ Jelly มีพฤติกรรมที่ถ้าทำบ่อย ๆ ขาอาจจะใหญ่ได้มาให้เช็คกัน จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยย


ไม่อยากขาใหญ่ อย่า.. "กินเค็ม"

  • สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทานอาหารรสเค็ม งานนี้บอกเลยต้องลด ละ เลี่ยงบ้างนะคะ เพราะการทานอาหารที่มีรสเค็มเป็นประจำจะทำให้ตัวเกิดการบวมโซเดียม ซึ่งอาการบวมโซเดียมก็คือการบวมน้ำนั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้วน้ำจะไหลลงสู่ที่ต่ำ มาตกลงที่ท่อนขา เพราะฉะนั้นแล้วควรบาลานซ์การกินให้ดีนะคะ

ขาใหญ่

78.media.tumblr.com

ไม่อยากขาใหญ่ อย่า.. "ไม่ออกกำลังกาย"

  • การไม่ขยับตัว ไม่ลุกเดินบ่อย ๆ นั่งนาน ๆ ก็ทำให้เราขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะเวลาที่เรานั่งเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดการกดทับ จึงส่งผลให้ช่วงต้นขาใหญ่ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว แนะนำให้หลังจากทานข้าวเสร็จ อาจจะลุกเดินไปไหนมาไหนสัก 15 นาที จะได้ไม่เป็นการกดทับการไหลเวียนของเลือดจนเกินไปค่ะ

ขาใหญ่

fashiontimes.club

ไม่อยากขาใหญ่ อย่า.. "ปล่อยให้ขาเย็น"

  • ใช่แล้วล่ะค่ะ การปล่อยให้ขาเย็น ก็มีส่วนทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะการที่ใส่กางเกงขาสั้นบ่อย ๆ  ปล่อยให้ขาโดนความเย็นจะทำให้เลือดเกินการแข็งตัว เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเป็นสาวที่ชอบใส่ขาสั้นบ่อย ๆ แล้วต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ ก็แนะนำให้หาผ้า มาห่มให้ขาอุ่น ๆ หน่อยก็ดีจ้า

ขาใหญ่

wattpad.com

ไม่อยากขาใหญ่ อย่า.. "ไม่ทาครีมที่ขา"

  • การไม่ทาครีมบำรุงก็ทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะขั้นตอนการทาครีมถือเป็นการนวดไล่น้ำอย่างหนึ่งค่ะ เป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ดี แถมยังช่วยเพิ่มคอลลาเจน ทำให้ผิวขาวอีกด้วยนะ

ขาใหญ่

beautylook9.blogspot.com/

ไม่อยากขาใหญ่ อย่า.. "นั่งขัดสมาธิบ่อย"

  • นั่งขัดสมาธินาน ๆ ก็ทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะการที่เราเอาขาไปขด กดทับกันไว้ จะให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดไขมันสะสมได้มากมาย เพราะฉะนั้นแล้วเวลานั่ง นั่งให้สบาย ๆ จะดีกว่าค่ะ

ขาใหญ่

instagram.com

รู้แบบนี้แล้ว ถ้าไม่อยากขาใหญ่ก็เลี่ยงนะคะ ทางที่ดีก็คือควรขยับร่างกายบ่อย ๆ ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ จะได้มีหุ่นที่ดี สวย สุขภาพดีไปพร้อม ๆ กันค่า