แอบเข้าไปส่องไอจีสาวเกาหลีแล้วเห็นเขาใส่ชุดเดรสกับหมวกสาน ถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกไม้และวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ แล้วมันช่างดูสวยละมุนยิ่งนัก อยากพลิกลุคเป็นสาวดอกไม้ใส ๆ สไตล์เกาหลีอย่างนั้นบ้างแต่ไม่รู้จะแมทช์ชุดยังไงดี Jelly มีไอเดียแมทช์หมวกสานกับชุดหวาน ๆ ให้ดูเกาหลี๊เกาหลีมาฝากกัน รับรองเลยว่าถ่ายรูปออกมาเรียกยอดไลก์พุ่งกระจายอย่างแน่นอน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

เราจะเห็นได้ว่าหมวกสานเกาหลีนั้นมีขายในประเทศไทยมาได้สักพักแล้วล่ะ แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่เลิกฮิตที่จะใส่กัน เวลาสาวเกาหลีเขามาเที่ยวประเทศไทยเขาเองก็ไม่ลืมที่จะเอาหมวกสานมาแมทช์กับชุดหวาน ๆ เพราะแดดเมืองไทยค่อนข้างร้อน หมวกสานนั้นมีทั้งสีอ่อนและสีเข้มสามารถเลือกใส่ได้ตามใจชอบ แต่ถ้าจะให้เหมาะกับสาวไทยจริง ๆ Jelly แนะนำหมวกสานสีน้ำตาลเข้มหน่อยจะช่วยขับผิวให้ดูผ่องค่ะ

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

ส่วนมากสาวเกาหลีจะนิยมนำหมวกสานมาแมทช์กับชุดเดรสหวาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเดรสสายเดี่ยว เดรสแขนสั้น เดรสเปิดไหล่ ส่วนสีของเดรสนั้นจะเป็นโทนสีพื้น ๆ ไม่ฉูดฉาดมาก หรือไม่ก็เป็นสายสก๊อตตารางโทนพาสเทลฟรุ้งฟริ้ง จากนั้นให้สวมรองเท้าแตะรัดส้นสีขาวหรือรองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าผ้าหรือกระเป๋าเป้ใบเล็ก แต่งหน้าโทนสีชมพูพีชแค่นี้ก็ดูสดใสมากแล้วค่ะ

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

ใครว่าหมวกสานจำเป็นต้องใส่เฉพาะที่ทะเล ขอบอกเลยว่าไม่เสมอไปนะคะ เพราะเราสามารถนำหมวกสานเกาหลีมามิกซ์แอนด์แมทช์ในวันสบาย ๆ และสามารถใส่ไปเที่ยวหรือไปเดินห้างอย่างแถว ๆ สยามก็ได้เหมือนกัน การแต่งตัวเนี่ยบอกเลยว่าอย่าได้แคร์เพราะถ้าเรามั่นใจใส่อะไรก็สวย คิดซะว่าใส่ไปถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็ได้น้าาา

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

 

หมวกสาน

 

หมวกสานนั้นจะมีหลายขนาดและหลายแบบอยู่นะคะ สาว ๆ จำเป็นต้องเลือกให้เข้ากับชุดและการใช้ชีวิตด้วย ทางที่ดี Jelly แนะนำว่าให้เลือกหมวกสานขนาดที่พอดีกับหัว ปีกหมวกไม่จำเป็นต้องกว้างมากเพราะมันอาจจะหนัก ปิดหน้าปิดตา และเดินไปอาจจะไปโดนคนข้าง ๆ เอาได้นะคะ ถ้าไม่อยากให้ดูหวานจนเกินไปก็เลือกแบบที่ไม่ต้องมีสายมัดคาง แต่ถ้าอยากดูเกาหลีให้สุดก็จัดแบบนั้นได้เลย

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

หมวกสาน

 

Jelly หวังว่าไอเดียการแมทช์หมวกสานกับชุดหวาน ๆ ให้ดูเกาหลี๊เกาหลีนี้จะถูกใจสาว ๆ กันไปบ้างนะคะ ยังไงก็อย่าลืมเอาไอเดียนี้ไปลองแต่งตามกันดูล่ะ รับรองเลยว่าเธอจะกลายเป็นสาวหวานใสสไตล์เกาหลี ยิ่งใส่กับชุดเดรสสีหวานแล้วไปถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกไม้นะดูสดใสสุด ๆ เจ้าหมวกสานนี้ก็ราคาไม่แพงประมาณใบละ 100 - 300 บาท แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ตามตลาดนัดหรือจะสั่งออนไลน์เอาก็ได้นะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest