สาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนสไตล์จากการปล่อยผมธรรมดา ๆ มาเกล้าผมสวย ๆ ชิล ๆ Jelly ขอนำเสนอไอเดียเกล้ามวยผมสไตล์เกาหลีเลยค่ะ สวย เก๋ เหมาะกับทุกโอกาส เป็นทรงผมที่ดูเหมือนจะง่าย ๆ แต่หลายคนกลับทำออกมาแล้วหัวลีบ หัวแบน ลองทำกี่ครั้งก็ไม่สวยถูกใจสักที บอกเลยว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปค่ะ เพราะเรามี How to เกล้ามวยผมสวย ๆ โดยช่างผมเกาหลี IG : @chahong.review_official ที่สาว ๆ สามารถทำตามได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่นาทีมาฝาก วันไหนไม่ได้สระผม ตื่นสาย รีบ ๆ แต่อยากสวยดูดี จัดทรงผมเกล้ามวยนี้เลย จะไปเรียน เที่ยว ทำงาน หรือออกงาน ได้หมด! 


 

 

เกล้ามวยแบบที่ 1  เริ่มจากรวบผมขึ้นเป็นหางม้าสูง ๆ ระดับหน้าผาก มัดด้วยยางรัดผมขึ้นมาเป็นจุกเล็ก ๆ แบ่งผมด้านหลังเป็น 2 ช่อ แล้วบิดเกลียวลงมาถึงปลายผม นำผมขึ้นมาพันรอบยางรัดผม จากนั้นเก็บปลายด้วยกิ๊บดำ ประดับเพิ่มด้วยกิ๊บติดผมมุก แค่นี้ก็ได้ทรงผมเกล้ามวยสวย ๆ สำหรับไปเที่ยว ทำงาน หรือออกงานเก๋ ๆ แล้ว !

Tips: ใช้นิ้วหรือปลายหวีแหลม ๆ ค่อย ๆ ดึงปอยผมด้านหน้าออกมาเล็กน้อยเพิ่มความสวยหวาน ดึงผมด้านบนและด้านหลังให้โป่ง ๆ จะช่วยให้โคนผมดูพองหนา หัวสวยขึ้นได้ค่ะ 

 

 

เกล้ามวยแบบที่ 2 รวบผมไปด้านหลังระดับติ่งหู มัดด้วยยางรัดผม แหวกผมให้เป็นร่องเหนือยางรัดผม จับหางม้าตลบเก็บเข้าไปในร่องผมตรงกลางที่แหวกไว้ ขมวดผมด้านบนให้เป็นจุก แล้วสอดปลายผมเข้าด้านใน เก็บปลายด้วยกิ๊บดำ ใช้นิ้วดึงผมด้านบนและตรงมวยให้ดูยุ่ง ๆ พอง ๆ ไม่ดูหัวฟีบ ฉีดสเปรย์ผมเล็กน้อยให้อยู่ทรงเป็นอันจบ

 

 

เกล้ามวยแบบที่ 3 ง่ายสุด ๆ แค่ 1 นาทีก็สวยเป๊ะแล้ว วิธีนี้ใช้อุปกรณ์คือ ยางรัดผม 2 เส้นเท่านั้น สเต็ปแรกให้สาว ๆ รวบผมต่ำ ๆ แล้วมัดด้วยยางรัดผม ใช้นิ้วมือบิดหางม้าให้เป็นเกลียวลงมาถึงปลายผม จากนั้นม้วนขึ้นให้เป็นมวยแล้วเก็บผมโดยมัดด้วยยางรัดผมอีกที เท่านี้ก็ได้ทรงผมเกล้ามวยสวย ๆ สำหรับวันสบาย ๆ แล้วค่ะ

 

 

เกล้ามวยแบบที่ 4 ทรงผมเกล้ามวยสำหรับสาวผมบาง วิธีนี้นอกจากจะทำง่าย ยังมีความเก๋อีกด้วย เริ่มจากรวบผมเหมือนหางม้า แล้วขมวดเป็นมวยบริเวณท้ายทอย มัดด้วยยางรัดผม เก็บปลายผมด้านบนโดยสอดเข้ามาในยางรัดผมให้เป็นมวยเล็ก ๆ ใช้นิ้วดึงมวยผมและผมด้านบนให้หลวมหน่อย ๆ ไม่ให้ตึงเกินไป จะช่วยให้ดูผมหนา หัวเป็นทรงสวยขึ้นค่ะ 

 

 

เกล้ามวยแบบที่ 5 รวบผมขึ้นกลางหัว มัดด้วยยางรัดผม ดึงผมเหนือหนังยางให้หลวมหน่อย ๆ จากนั้นแบ่งผมเป็น 2 ช่อ ขมวดผมช่อขวาเป็นวงกลม แล้วนำช่อผมด้านซ้ายสอดเข้าไปในผมช่อขวาที่ขมวดไว้เป็นวงกลม ดึงให้ตึงในลักษณะเหมือนผูกเชือก ทำแบบเดียวกันอีกหนึ่งครั้ง ใครผมยาวจะเหลือปลายผมเล็กน้อย ให้พันปลายผมรอบโคนแล้วเก็บผมด้วยกิ๊บ เป็นอันเสร็จ!

 


ทรงผมเกล้ามวยถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมง่าย ๆ มีความเก๋ ไม่ซ้ำซาก เหมาะกับทุกโอกาส แบบไหนสวย วิธีไหนง่าย ลองแชร์ไว้ทำตามกันดูนะคะ สามารถเข้าไปดูไอเดียทรงผมเพิ่มเติมได้ที่ Jelly Hairstyles