หากนึกถึงแฟชั่นเกาหลี หลายคนคงนึกถึงเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ... แต่สาวๆ ลืมอะไรไปอีกอย่างหรือเปล่า? ว่าหมวกก็เป็นไอเท็มแฟชั่นอย่างหนึ่งเหมือนกัน สำหรับใครที่อยากปรับการแต่งตัวให้ดูชิคขึ้นต้องไม่พลาด "หมวกสไตล์เกาหลี" ที่สาวไทยต้องมีติดตัวกันไว้สักใบ ว่าแต่จะมีแบบไหนบ้าง Jelly รวบรวมไว้ให้หมดแล้วจ้า ^^ 

 

หมวกเบเร่ต์


ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับหน้าหนาวนั้นก็คือหมวกเบเร่ต์นั่นเอง  ไม่ว่าจะมิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดไหนก็ดูเข้ากันไปซะหมด ยังไงสาวๆ ลองหยิบหมวกเบเร่ต์มาใส่คู่ชุดกระโปรงแล้วสวมทับด้วยแจ็คเก็ตยีนส์ก็ได้ลุคเท่แบบหวานๆ หรือจะแมทช์กับเสื้อแขนยาวกางเกงขาสั้นก็ดูเป็นสาวฮิปปี้น่ารักสดใสสุดๆ!

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวกบักเก็ต


หนึ่งในหมวกทรงยอดฮิตของเกาหลีคงหนีไม่พ้นหมวกบักเก็ต ที่นำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อโอเวอร์ไซส์ กางเกงวอร์มและรองเท้าผ้าใบก็ดูฮิปกว่าใคร แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าหมวกทรงนี้ต้องแมทช์ดีๆ ไม่งั้นได้กลายเป็นชาวไร่แน่นอน!

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

 

 

หมวกสาน


หากอยากจะเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวานใสในทุ่งดอกไม้ ก็ลองหยิบหมวกสานมาใส่คู่กับเสื้อลูกไม้สีขาว กางเกงขาสั้น พ่วงด้วยรองเท้าแตะ หรือไม่ก็แมทช์กับเดรสลายดอกไม้ก็ได้ มองดูแล้วเข้ากันมากๆ เอาเป็นว่าพร้อมลุยแดดแล้วค่ะ!

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวกแก๊ป


เป็นไอเท็มที่สาวๆ ไม่มีไม่ได้จริงๆ สำหรับหมวกแก๊ป เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกชุด ลองหยิบมาใส่กับเสื้อยืดกระโปรงพลีทสั้นก็ได้ลุคคิวท์ๆ แต่ถ้าอยากแอ๊บเด็กก็ให้ถักผมเปียสองข้างแล้วสวมหมวกแก๊ปเท่านี้ก็ดูแบ๊วจนผู้ต้องเหลียวแล้วค่ะ

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

หมวกไหมพรม


สาวฮิปฮ็อปต้องไม่พลาดที่จะมีหมวกไหมพรมติดตู้เสื้อผ้าไว้สักใบสองใบ วันไหนอยากเท่สไตล์แร๊ปเปอร์ก็หยิบหมวกไหมพรมมาใส่คู่กับเสื้อโอเวอร์ไซส์ ประดับด้วยโช้คเกอร์ และต่างหูดาว รับรองเกิด! ... ส่วนวันไหนอยากชิลก็ใส่แค่เสื้อโอเวอร์ไซส์ กางเกงขาสั้น หมวกไหมพรมและรองเท้าผ้าใบเท่านี้ก็พร้อมออกไปข้างนอกแล้วหล่ะเธออ > < 

 

หมวก

หมวก

หมวก

 

 

หมวกปานามา


ใครที่ชอบความหรูหราไฮไซบอกเลยว่าต้องมีหมวกปานามาไว้ใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ สักใบ จะใส่คู่กับชุดเดรสสายเดี่ยวสีดำก็ดูสง่างาม ใส่คู่กับเสื้อสูทสไตล์บอยก็ดูทะมัดทะแมง หรือจะใส่คู่กับเสื้อคอเต่าแขนยาวสีดำก็ทำให้การแต่งตัวในช่วงฤดูหนาวดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!

 

หมวก

 

หมวก

 

หมวก

 

 

ถ้าหากสาวๆ มีหมวกทรงเหล่านี้ติดตู้เสื้อผ้าแล้วหล่ะก็ ... รับรองว่าเธอจะเป็นแฟชั่นนิสต้าสุดชิคที่ล้ำตามเทรนด์ไม่มีหลุดอย่างแน่นอน จะใส่ไว้เท่ๆ กันแดดกันฝนก็ได้เหมือนกัน ใครยังไม่มีบอกเลยว่าต้องรีบจัดสักใบก่อนจะตามแฟชั่นไม่ทันนะเอออ!